Paano kong mag kaaway ang dalawang grupo? Sino kaya ang manalo? Magkabati pa ba sila?
Pero, Paano kong may isang lumabag sa batas? Ano kaya ang parusang dadating?
Chapter 1: The First Assassin
A/N: This is my first story, so please give me support :) Aahhaha ! Vote din kayo pag gusto niyo. Comment din. Nag alinlanagan ako kong ipagpatuloy ko tong storya nato. At sa tingin ko ang magiging sagot ko ay galing sa inyo. Thanks po :)
" Wag na wag mong idadamay anak ko dito Cornella kundi patay ka sa'kin" - Sh*t lang idamay ba daw ang anak ko. Eh kong patayin ko kaya siya para mawala na siya sa buhay ko. Panira. >.<
" Matatakot na ba ako Papel? Bwahahha.. Wag kang mag-alala hindi ko gagalawin ang anak mo. " - Papel? Papel na naman ang tawag niya sa'kin.. Kasi po ang totoong name ko is Paper. AAHAHHA.
" Dapat lang Cornella " - sagot ko sa kanya.
" Pero" - Sa kabilang linya
" Ano na na man? Anong gusto mo pera?" "Ibuhos ko kaya lahat ng pera ko para matauhan siya.
" Pera?? Ahaahha.. Nagpapatawa kaba? Ano sa tingin mo sakin dukha? FYI lang mas mayaman ako sa'yo Papel. " - HAANGGIIN -____- Totoo na man eh wala akong panlaban sa kanya pagdating sa kayamanan pero may laban ako sa kanya kapag mag away na.Mas malakas ako sa kanya. Wag lang niyang idamay ang anak ko. Si Cornella ang matindi kong kaaway simula nong bata palang ako.
- Blaire POV -
Haaaayyy! Bagong umaga na naman. Ganda ng gising ko. Kauhaw na man. Bumaba na ako para kumuha ng inumin.
Lakad* LAkad* Lak....
" Wag na wag mong idadamay anak ko dito Cornella kundi patay ka sa'kin" - rinig kong sigaw ni mama sa kabilang kwarto. Sino bang kausap ni mama? Lumapit ako at idinikit ang tenga ko sa pinto. Hindi ako chismosa ha? Curious lang kaya ayun. ^___^
" Dapat lang Cornella " - Ahhh.. Si tita pala ang kausap niya. Ang matindi niyang kaaway. Alam ko na mag kaaway na simula pa lang pero hindi alam ni mama na alam ko. Ang gulo -___-
"" Ano na na man? Anong gusto mo pera?"- patuloy ni mama
" Hindi maaari. Isang gangster lang siya at jindi na yun lalagpas. Hindi mag a Assassin ang anak ko?"
HUH?? O_____O ASSASSIN? AS in ASSASSIN? Ay paulit - paulit lang ang peg?
" Walang ya ka Cornella. Mag tutuos tayo." - Patay binagsak ni mama ang telepono alam kong galit na galit na siya. Ibang klaseng magalit si Mama. NArinig ko ang yabag niya kaya, dali dali akong tumakbo sa kusina at nag pretend na hindi ko rinig ang pinag-uusapang nila kanina.
" OH Ma? Bakit nakakunot na na man iyang noo mo? Galit kaba?" - Act ko.
" Wala anak." - sagot niya . K Payn.
Practice muna ako ng paghawak na baril. Marunong ako sa Martial Arts. My parents taught me since i was 4 years. old.
Nga pala, yung kanina about sa gangster thingy? Gangster po ako. At ang magulang ko ay Assassin. Si kuya na man ay ordinary lang. Pero Ex- gangster siya. Huwag kayong matakot sakin readers mabait ako :) Hindi ako showy na gangster. I mean, Secret lang na gangster ako. Ang nakaka alam lang ay ang mga members ng grupo, close ko, magulang ko at syempre KAYO :)
" Anak? " - ayy POTEK. Nakakagulat na man si Mama.
"What? - Sagot ko
" May sabak ba kayo ngayon? AHmmm.. EHH.. ' - Siya
" Wala''- SAgot ko in ice mode. "Bakit?'' patuloy ko.
"WAAAALLLA .." AY ang Gulo
Another day. Fastforward
PAsukan na! YOHOOO..