Chapter 11
Klestelle Mae POV
Its Monday.. Ang laki ng ngiti ko.. Why?? Kase napahiya ko rin si Hilaw.. Ahaha...
Pagpasok ko sa Hallway ng school ay lahat ng mata ay nasa akin. Nakita ko rin si Amber na pababa ng sasakyan
"Amber. Goodmorning" Bati ko sa kanya. But she never greet me back.
Anong nangyayare sa kanya?? Umalis sya na hindi man lang ako binabati thats not the Amber I knew.
Pagpasok ko sa Room namin ay nakita kung malayo ang upuan ni Amber sakin. Im taking Bussiness Add. At kaklase ko si Amber dito pero bakit?? Bakit sya lumalayo sakin. May nagawa ba kung mali??
Pumasok na ang Prof namin. At habang nagtatake down note ako ay biglang may nagsalita sa speaker ng University.
" Paging. Ms. Klestelle Mae Mariano. Proceed to the GYM now. Again paging Ms. Klestelle Mae Mariano. Proceed to the GYM now"
"Oh Ms. Mariano. Kailangan ka daw ngayun sa GYM."
"AH ok ma'am." Sagot ko at tumingin ka Amber. Nahuli ko syang nakatingin sakin. Pero agad syang umiwas. Nagsimula na kong maglakad patungo sa GYM.
Amber kung may problema man sana sabihin mo sakin! Amber!!
Sophie Amber POV
Waaahh huhu. Di ako sanay na hindi ko pinapansin si Mae. Nakita nya siguro yung sulyap na binigay ko sa kanya kanina.. Psh. Kung hindi lang ako guilty sa sinabi ni Winter Sakin ay di ko to gagawin. Hindi ako sanay na hindi sya pinapansin.
I miss her. :(
Sana hindi mahirap ang ipapagawa ng 3 kings and kingsters... Ang kingster ay ang fan club nila Winter.. Huhu...
~~kring ~~ kring~~
"Excuse me Ma'am" I excuse myself
sa klase namin."Hello Ice?? Nandyan na ba si Klestelle??"
(" Nope wala pa")
" Ahh. eh ano naman gagawin nang kingsters sa kanya?"
(Ewan bahala na daw sila sabi ni Winter. At ang mas malala. Makakadate namin sila. Psh.. Kinakawawa kami ni Winter. Ang leader lang kasi ng Kingster ang makakadate nya. Akin sampu. Kay frost naman ay labin dalawa.)
"Ah yun lang nama--- WHAT???? labin dalawa????? No!! I will NEVER let him date kahit kuku ng labin dalawang babaitang demonyitang yun.." Nagigigil na talaga ako!! The eff eh no.. Labindalawang babae ang makakadate ni Mylabs ko ako nga sa panaginip lang yun nangyayare eh. Arrrggghhh I hate Winter for doing this!!-----"
(Oh wait. Nandito na sya)
"Ah oh ohkay!!"
(Ibababa ko na to. Bye)
Ookay!! I wish hindi gaano ka hirap ang gagawin ng Kingsters!!" I know na kaya yun ni Klestelle. Hay kung may magagawa lng sana ako. Pero wala eh.
Third Person POV
Habang manglalakad si Klestelle ay hindi nya maiwasang maisip kung bakit sya pinapapunta sa GYM, hindi rin maiiwasan ang kabang nararamdaman nito.
'Ano kaya ang gagawin ko sa GYM??' sa isip nito. Hindi nya din namalayan na nasa Labas GYM na pala sya!
"So your the Oh-so-famous- Klestelle Mae Mariano Huh??" Biglang salita ng babaeng parang harina sa pulbo sa mukha.
"Hindi ako famous. Pero ako si Klestelle Mae Mariano" Matamlay na sagot nito at umupo sa malapit na upuan na nakita nito. Ano ba ang gagawin ko dito?? Pinatawag ako tapos wala naman palang halaga.
Akmang aalis na ito nang may magsalita sa itaas ng stage ng GYM.
"Where do you think your going Woman?" Isang malamig na boses na nagpatayo ng balihibo nito.
Dahan dahan na lumingon si Klestelle. Alam nyang nagkamali sa pagkilala sa boses nang taong nakatayo sa gitna ng stage kinarooonan nito habang hawak ang isang microphone. Bigla ring dumami ang mga tao sa paligid nito na kanina lamang ay wala naman.
'Wow huh!! Magic?? Kanina wala tapos ngayun meron na??. At talagang pinatawag ako ng hilaw na lalaking to para lang dito?? Gag* to ah'
"I heard it ALL Ms. KLESTELLE MAE MARIANO" matigas na bigkas ni Winter habang humihigpit ang hawak sa mic.
Kasing putla nang suka ang mukha ni Klestelle nang marealize nyang walang imik ang mga tao sa loob namg GYM at napalakas pala ang sinasabi nito sa isip.
"SO WHAT TOTOO NAMAN AH. AT WAG NA WAG MO KUNG SISIGAWAN." lakas loob na sigaw nito.
"Psh." ikling saad ni Winter at pinindot ang boton na hawak nito na kanina ay wala naman.
Parang nakakita nang multo si Klestelle habang nakatingin sa screen ng Stage habang pinapalabas ang mga nangyare sa loob ng isang linggo.
Ang pagbangga, ang pagsigaw na ginawa nya sa Hallway, Ang contrata. Ang pag pirma nito. At ang pagsampal nito kay Winter sa Park sa harap ng mga tao.
'Ah oo may pinapirmahan nga ang Student Council bago ako dalhin ni Frost sa Office. Sh*t bat nga ba hindi ko inalam yun bago ko pirmahan. Ang tanga ko talaga.'
BINABASA MO ANG
The Cold Gangster ( Winter Ace Parker)
RomanceYou Meet a Cold Person. He Gave you Punishment. A Punishment that will Turn you into a New World. He's a boss Your a Slave. He's Trying to enter your Life!!! The Question is. Will You Let ' Winter Ace Parker. The Cold Gangster' ENTER YOUR Lif...