(Yzus Xania's POV)
Lumipas na ang isang linggo kong pagiging suspended at nailibing na rin ang dalawang myembro ng Six Rays.
Isang linggo na ring wala akong koneksyon sa Ainax at maging sa mga myembro ko.
Kahit magpunta sila sa bahay ay wala akong pinapasok.
Hindi sa iniiwasan ko sila dahil sa nakita kong disappointment sa mga mukha nilang lahat o dahil sa hindi ko matanggap ang pagkawala ng dalawang myembro ko.
May dahilan lang talaga ako na di kailangang malaman at mahalata ng traydor.
For now, it's nice to be back in this School.
I am walking with my head high and with all authority. Remember that I am not just YuXa but also the Queen.
Ngayon tingnan nyo ang mga estudyante, umiiwas pag nakakasalubong ako. Malamang takot na malantad ang mga kalokohan nila katulad ng ginawa ko kay Xandra sa paglaganap ng Sex Videos. Naagapan agad iyon ng School's website at dinelete ang mga iyon. Hindi lang yan, ni refresh nila ang lahat ng post. And I am banned to post.
As if mapipigilan nila ako. I can hack that down.
Pagkapasok ko sa loob ng classroom ay mukha agad ni Shin ang sumalubong sa akin na may seryosong mukha.
"What now Mr. Acosta?"
"You are avoiding us. All of us."
"Oh c'mon. I am avoiding no one."
"You sure? Kasi ni isa wala kang pinapasok sa mansion mo kahit secretary mo or even my dad."
"Sa tingin ko hindi ko kailangan magbigay ng paliwanag sa kahit na sino."
Nilagpasan ko sya at tinungo ang upuan.
"What are you planning to do then kung hindi mo nga kami iniiwasan."
Pahayag nya nang pigilan nya ako sa braso.
Lumingon ako at dahan-dahang tinanggal ang braso ko.
"Then guess what?"
Mapaglaro akong ngumiti sa kanya matapos sabihin iyon.
Hindi sya nakasagot at hindi ko alam kung ano ang iniisip nya.
"Kung ano man ang pinaplano mo, wag mo ng ituloy."
Binitawan nya ako at nagtungo na sya sa upuan nya. Sinundan ko lang sya ng tingin at tinungo ang upuan ko.
Hindi mo ako mauutusan. Gagawin ko kung ano ang nasa isip ko. Dahil habang dumadaan ang mga araw ay maaaring marami pa ang pwedeng madamay. Habang dumadaan ang mga araw ay mas gaganahan syang maglaro. Kaya sa lalong madaling panahon ay palalabasin ko si Mexico o si Thorndra.
Nagsimula na rin ang klase at ipinaalam na rin ang late celebration ng halloween party na magaganap tatlong araw simula ngayon.
Dumating rin ang oras na pinakahihintay ko. This will be the time.
Simula ng bumalik ako dito sa pilipinas ay nasa utak ko na kung ano ang gagawin ko sa araw na iyon. Hindi ko nga lang inakala na late ko na magagawa dahil late celebration nga.
Naglalakad ako sa parking lot ng harangan ako ng FIRE. Except for Xandra dahil wala sya. Nagpapalamig dahil sa kalandian nyang isiniwalat ko.
"Iniiwasan mo ba kaming lahat?"
Napatingin ako kay Allen na ngayon ay nakakunot ang noo.
"Nope."
"Eh bakit di ka nagpapakita sa amin? At bakit di mo kami pinapasok sa mansion mo?"
BINABASA MO ANG
YuXa: The X Leader [ON HOLD]
AcciónShe is a bitch! Her bitchness will give you hell! She has Her "Bitch Levels" and "Bitchy levels" She has secrets! She is... Yzus Xania Fortalejo Ang babaeng ubod ng sungit at maldita. A transferee student from Fortalejo Academy. Inaban...