♚ V ♚

10 0 0
                                    

V: The Old Dusty Book

Red POV


Naka-uwe na ako sa bahay at nasabi ko na sa parents ko ang nangyare sa school and about the Akadelma Academy but they just ignore me, Oh, well it's doesn't matter to me couse I'm used to be ignore all the time.


(Eiram: #Hugot1o1.05 haha)


Tsk! Whatever Author Eiram I'm just saying the fact.

Hinanda ko na ang mga gamit ko dahil magdo-dorm kami sa A.A (Akadelma Academy)

Nang ma-ayos kuna lahat ng da-dalhin ko ay nag-search ako tungkol sa A.A actually sikat syang school but walang naka-kaalam kung saan ang location nito and ano ang structure nito, and that's the reason why me and Blue was shocked ng sabihin ng Ex-Principal namin na magta-trasferred kami dun.

Minutes had passed but there's no concrete information about A.A puro theories lang.

Tinigil ko na lang ang pagse-search ko at matu-tulog na sana ng bigla kung naramdaman na may matigas sa ilalim ng unan ko kaya kinapa ko to, and revealing a dusty book.

How come na nandito to? I'd open it and It's obviously old dahil sa kunting pagka-kamali ay mapupunit na to.
I'm just reading when my attention catched by 'Akadelma' word.

'Akadelma is known for It's field of blood to regain serenity and devote itself to thee'

Akadelma is known as Field of Blood? Weird, pinag-patuloy ko na lang ang pagba-basa ko ng mythology ng may naka-agaw na naman ng attention ko.

'Beelzebub is Devil that summoned by the Dark God from beneath of Pandemonium, To bring darkness and showered the Blood of thee in the pure land'

Akadelma and Beelzebub is completely connected I think. and to think that same ng Akadelma dito ang Akadelma name ng bago naming lilipatang school. Hmmn, coincidence?

Nag-basa lang ako ng nag-basa hanggang sa matapos ko nang basahin ang lahat, I think this is a fantasy book -.- because the information in this book is all about magical creature, dark creature and spell/enchantment even the forbidden magic and spell.

Natulog na lang ako at nilagay ang libro sa gamit na dadalhin ko bukas, somehow it caught my interest.

♔♔♔

Blue POV

M

aaga akong gumising dahil nandyan na yung van na magha-hatid sa amin ni Twinnie sa Akadelma Academy and still di pa din ako maka-get over na dun na kami mag-aaral, I feel excitement but fear at the same time (>ii<) *nosebleed* naha-hawa na ako sa page-english ni Twinnie hahaha.

Nag-paalam na ako sa parents ko at umalis na kami para puntahan ang bahay nila Twinnie mas malapit kasi yung bahay namin compare Kay Red.
Nakita naman na namin sya na nag-aantay na sa labas ng bahay nila at mukhang inip na inip na sya, sabagay sabi kasi ng Ex-Principal namin dapat 3 naka-ready na kami.

Huminto naman na ang Van at ipinasok na yung isang maleta nya sa back seat at may backpack din sya.

"Hey, bat isang maleta lang dala mo?" Tanong ko sa kanya ng maka-upo na sya pero nag-kibit balikat lang sya.

"Ikaw? Ilan ba dala mo?" Tanong nya din sakin.

"Isa lang din at may backpack din (^^.) " sabi ko at tumango lang sya then natulog ulit.

Kinuha ko naman ang isang earphone na naka-sukbit sa kaliwang tenga nya at sinuot ko sakin at natulog na din dahil sa tingin ko malayo -layo pa ang byahe namin, Good Mornight na lang mga reader's.

ZzzZzzzZzzzzZZZZZZ!!!!

The Half-Blood TwinWhere stories live. Discover now