♚ VII ♚

2 0 0
                                    

VII: The Princesses

Ella POV

Hello! I'm Ella Cantatrice,18 years of young and the I'm the Princess of Mermaidia Kingdom and you read it right^^ Mermaid do exist and I'm the living proof also magic.

Nasa doorm kami ni Monica at nasa sala kami, She's the Princess of Aeras Kingdom and She's my doormate.

"Ella, Bagay ba?" Tanong nya sakin at pinakita ang bagong bili nyang damit.

"Bagay sayo" sabi ko pero napa-simangot lang sya dahil sa sinabi ko.

"Bagay lang? Di ba maganda sakin?" Tanong nya ulit.

"Lahat naman buma-bagay sayo Monica, Maganda ka kahit ano pa isuot mo, ikaw talaga" sabi ko sa kanya at pinag-patuloy ang pag-babasa nang libro.

Nakita ko naman na naka-ngite na sya at bigla na lang akong niyakap.

"Aayusan kita Ella" sabi nya ng may nakaka-takot na ngite.

(O.O)

Oh,no!

♔♔♔

Monica POV

My name is Monica Antonio, 18 years old and I'm the Princess of Aeras Kingdom. Habang ina-ayusan ko si Ella ay di ko ma-iwasan na matawa haha, naka-busangot kasi sya.

"Ella, You are a Princess of the water kingdom, dapat always pretty" sabi ko a-angal pa sana sya ng biglang pumasok si Fieal.

"Hi! Welcome back Fieal" bungad ko kay Fieal pero tumango lang sya kaya pinagpa-tuloy ko na ang pagco-coloring---I mean, pag-aayos kay Ella.

♔♔♔

Fieal POV

"Hi! Welcome back Fieal" -Monica said ng pagka-pasok ko sa doorm namin.

Tumango lang ako at umupo muna sa sofa.

"Kamusta na ang kaharian nyo Fieal?" Tanong ni Ella, Sasagot na sana ako pero inu-nahan na ako ni Monica.

"Ano ka ba naman Ella, malamang nagye-yelo pa din, WAG KA SABING MALIKOT EHH!!" Sabi ni Monica at sabay saway kay Ella dahil sa malikot daw ito.

"Ouch!Aray! Aray naman Monica eh,Na-ipit yung mata ko!" -Ella.

Tiningnan ko kung ano ang ginagawa nila. Nakita ko na ginamit ni Monica ang curl lashes kay Ella at si Ella ay maiyak-iyak na.

Napa-iling na lang ako sa kalokohan nilang dalawa. Kahit na-aawa ako kay Ella pina-bayaan ko na sila.

By the way, I'm Fieal Hyakari. The Princess of Eis Kingdom,18 years of existing in Dreamare world and if you thinking that I'm cold person just like my powers? Yes, Your right but not too much, Cold lang ako sa di ko gusto at di ko kilala pero sa kapwa ko Royalties which is sina Ella,Monica and others, Lumalabas ang kakulitan ko at kasalanan yun nila, nakaka-hawa ang kabaliwan nila.

Umakyat na lang ako sa kwarto ko at natulog.

The Half-Blood TwinWhere stories live. Discover now