IV

3.2K 324 37
                                    

Bình thường Phác Xán Liệt phải tới làm việc ở cửa hành tiện lợi từ 7 giờ tối đến tận 11 giờ đêm, nhưng hôm nay vì một vài lí do của chị chủ quán mà được đi làm muộn hơn 1 tiếng.

Nếu mang Biên Bá Hiền theo thì sợ thằng bé sẽ thấy khó chịu khi phải tiếp xúc với nhiều người lạ mặt, không thì cũng sẽ nghịch loạn cả cửa hàng lên. Nhưng suy đi tính lại, nếu để thằng bé ở nhà một mình càng không được. Cho nên đúng 8 giờ tối hai người đã có mặt ở nơi Xán Liệt làm việc.

Đúng như dự đoán, vài phút đầu tiên Bá Hiền còn ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Xán Liệt nhìn anh bán hàng rồi thu ngân. Một lúc sau trong khi Xán Liệt còn đang vừa tươi cười vừa thanh toán cho khách, Biên Bá Hiền đã lẻn ra chỗ khác, lấy xe đẩy rồi kéo đi như đang đi mua hàng.

Có lẽ vì thằng bé nhỏ quá nên không thể với được lên tay cầm của xe đẩy, loay hoay một lúc cuối cùng nó nghĩ ra cách dùng mông để đẩy xe. Cứ lấy mông đẩy được một cái lại phải dừng một lần nhưng dường như thằng bé rất thích thú vì được đi mua sắm một mình nên chẳng hề thấy mệt, nó đi đến từng quầy hàng, đến chỗ nào cũng lấy một món đồ thả vào xe.

Thỉnh thoảng nó không biết nên chọn cái nào, lại đứng trầm ngâm một lúc rồi để tay lên cằm ra vẻ suy tư.

- Nên lấy kẹo chocolate hay lấy kẹo dẻo nhỉ?

Bá Hiền làm bộ đắn đo.

- Lấy cả hai đi, dù gì mẹ cũng không ở đây.

Chẳng mấy chốc xe đẩy đã đầy đồ, hầu như toàn là bánh kẹo và đồ chơi, còn có một vài món đồ cho thú cưng nữa. Nhìn thấy xe hàng đã chật kín, Bá Hiền cười hài lòng, không quên phủi phủi tay.

Quả cà chua nhỏ của anh Phác lại một lần nữa dùng mông đẩy xe của mình tới chỗ Xán Liệt, bỗng nhiên đi qua một gian hàng liền dừng lại.

- Thêm cái này nữa thôi.

Nói rồi cất vào túi rồi đi tiếp.

- Cảm ơn ạ, lần sau cô lại đến nữa nhé!

Xán Liệt niềm nở chào khách hàng, không quên tặng một nụ cười thật tươi. Cũng may đây chỉ là một cô tầm tuổi trung niên nên gật đầu khen lễ phép rồi thôi, chứ nếu mà gặp phải mấy nữ sinh trung học thì nhất định đã giơ máy lên chụp lấy một tấm ảnh rồi đăng lên mạng xã hội khoe, đại khái là "Đến cửa hàng tiện lợi gặp một anh đẹp trai như EXO Chanyeol"

Chào hỏi xong Phác Xán Liệt định ngồi xuống xem lại sổ sách thì lại thấy tiếng gọi liền đứng bật dậy.

- Này cậu đẹp trai, thanh toán cho tôi chỗ này.

Hắn nhìn thấy một xe đầy hàng liền vội vàng giữ hộ khách, còn lấy hàng từ xe để lên quầy thanh toán hộ. Song, lại thấy ngờ ngợ điều gì đó, giọng nói này nghe quen quen, cuối cùng Phác Xán Liệt ngoái đầu nhìn xuống hoá ra là Biên Bá Hiền nghịch ngợm lấy hết đồ còn đòi thanh toán. Cậu nhóc nở nụ cười ranh mãnh, thấy anh nhìn mình còn lấy hai tay vẫy vẫy.

- Chào anh bán hàng đẹp trai~

- Này Biên Bá Hiền, em làm cái gì vậy hả, sao lại lấy hết đồ ra thế này, em có biết chị chủ quán mà biết được là anh sẽ bị đuổi việc không?

chanbaek | "cà chua"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ