"CHAPTER-11"

1.7K 31 0
                                    

KARYLLE'S P.O.V



Nagising ako mula sa sinag ng araw na tumatama sa buong muka ko.Medyo masakit ang ulo ko siguro dahil sa hangover ko kagabi.niyaya kasi ako ni anne uminum pero sa aming dalawa ako lang talaga ang subrang daming nainum..ikaw ba naman tambakan ng subrang daming problema.


pagkamulat ko ay inikot ko ang paningin ko at nakita ko si Vice na subrang himbing ng tulog yung akala mo pagod na pagod pero aamin ko may nangyari sa amin kagabi ginusto naman naming dalawa yun eh ..pero ang tanong tatanggapin ko na kaya yung offer niya na bumalik sa buhay niya?...hindi bilang PERSONAL SECRETARY kundi bilang ASAWA niya ..Oo he ask me ones Again kagabi kung pwede ba akong bumalik sa piling niya bilang wife niya...Pero di ko alam ang isasagot ko...



sa subrang pagiisip ko sa mga nangyayari ay hindi ko namalayan na nakatitig na pala si Vice sa akin.


"bakit Ganyan ka makatingin sa akin?"sabi ko at tinarayan siya.



"wala!masama ka na bang titigan MRS.VICERAL!!"sabi niya sa akin at niyakap ako.



"huh?"takang sabi ko.



"hahaha!wag mo namang ipahalatang kinikilig ka sa sinabi ko"sabi niya.



"hindi ako kinikilig no"irap ko sa kanya.



"hindi!bakit namumula yang Leeg mo"lapit ng muka niya at Ninakawan ako ng halik at tumayo na siya para magbihis.


naiyawan naman akong tulala.sino ba namn ang hindi kikiligin pag tinawag kang MRS.VICERAL ...Jusko anak ng mayaman,gwapong pero bakla lang nga,mabait at masipag..hindi mo aakalain na mapapangaasawa ko tong siraulong tao nato..


at alam kong pantasya siya ng lahat ng babae dahil sa kagwapohan ng bakla na to pero SORRY GIRLS AKIN SIYA AT AKO LANG ANG GUSTO NIYA...



tumayo na rin ako upang makaligo kailangan kong pumasok sa opisina marami pa akong kailangang gawin.



Nang matapus akong maligo ay nagbihis na ako at dali daling bumaba...naabotan ko si Vice na kumakain kasama si Anne..hindi ko na dapat sila papansinin ng bigla akong tawagin ni anne.



"ate K tara dito,alam kong pagod ka kagbi kaya alam kong gutom na gutom ka na"nakangiti niyang yaya sa akin.



"oo i know na subra kang pagod kaya join us.kumain ka na rin!"sabi ni Vice na nakangisi.



Sh*t anong sinasabi nila anne?Pagod ako?sinabi ba ni Vice na may nangyari sa amin kagabi?Hala!!!!nakakahiya kay anne...Bwesit na bakla na to...



"ano ate nga-nga ka na lang gan?"sabi ni Anne.


wala naman akong nagawa kundi ang umupo at kumain...


nang matapus kami kumain niyaya ako ni Vice na sabay na kaming pumasok hindi na rin ako tumangi Sayang yung pera na ipapamasahi ko pa.dahil alam ko ang ugali ni Vice pag di nasusunod ang gusto niya ay nagagalit .....ayaw ko ng mangyari yun medyo ayos na kame baka masira pa...


Mga ilang oras lang ay nakarating nadin medyo naiilang akong kausapin siya....heller!!!!may nangyari kaya sa amin alam kong nagawa na namin dati yan dahil dati ko siyang asawa pero iba yung kagabi parang may pagmamahal talaga....o baka naman lasing lang ako ....


naku Ana karylle!!!!

nang makarating ako sa opisina ay naupo upang makapag umpisa na ng aking trabaho.habang busy ako kakagawa ng papers works ay bigla ako nakaramdam ng gutom..



"ahh!!!nagugutom ako"sabi ko at hinawakan ko ang tiyan ko..



tumayo ako upang pumunta sa opisina ni Vice upang makapagpaalam dahil break time naman.


Habang naglalakad ako ay nakasalubong ko si Vhong.



"hi karylle!saan ang punta mo?"tanong ni Vhong..

"kay vice magpapaalam sana akong lumabas para kumain..ikaw saan ang punta mo?"tanong ko kay vhong.



"lalabas din para kumain....Gusto mo sabay na tayo Wala naman akong kasama"sabi ni Vhong.


"sige ba...wait mo ako at magpapaalam lang ako"sabi ko at pumasok sa opisina ni Vice..


nakita ko siyang nakaupo sa sofa at nagcecellphone.



"what can i do for you Mrs.Viceral"tanong ni Vice at tinago ang cellphone.



"ahhhh!kasii!magpapaalam lang sana akong lumabas break time naman eh"sabi ko.


"sasamahan kita"sabi niya at tumayo..


nagulat naman ako sa sinabi niya ...Frist time ko ulit marinig na gusto niya akong samahan ulit.pero paano e nagusap kami ni Vhong na sabay kami.



"tara na!!!"sabi ni Vice at hinila ako palabas ng opisana niya.



nakita ko si vhong na naghihintay sa labas patay ako nagsabi pa naman akong sabay kami kakain.



"karylle okey na ba?"tanong ni vhong.


"oh vhong!dito  ka pala sasamahan ko lang si karylle kakain daw siya sa labas"sabi ni Vice.




hindi namn ako makapag salita dahil baka magalit si vice pag nalaman niya na si vhong talaga ang makakasama ko.



"huh!"gulat na sabi ni Vhong.



"ahh Vice kasi Nagpromise ako kay sir Vhong na sabay kami kakain sa labas"




nakita kong nagulat si Vice alam ko hindi niya nagustohan yung sinabi ko.



"pero Vice pwede k-----"naputol ang sasabihin ni vhong ng biglang magsalita si vice.



"hindi na!!!enjoy ninyo na lang ang date ninyo"sabi nito at bumalik siya sa loob ng opisina niya.




Nalungkot man ako dahil alam kong galit nanaman si Vice pero hinayaan ko muna siya...tumingin ako kay Vhong at nakita kong tumatawa siya.



"bakit ka tumatawa.?"tanong ko.



"halata kasi sa boss mo ang subrang selos!"sabi niya habang tumatawa.



"cheee!tara na nga"sabi ko at umalis na.



at kumain na nga kami...habang kumakain kami ni vhong ay hindi ko maiwasang isipin si  vice
...sana di siya galit patay nanamn kasi ako pag galit siya.....nakakaluka naman kasi si Vice hindi agad nagsabi na gusto niya akong makasama edi sana siya kadate ko ngayon...


Abangan...............

A/N:Ang UD ko po ay tuwing sabado lang po....salamat guys😊

Vote and Comments Guys☺
Any Suggestion and Reaction!😊
Basahin ninyo rin FRIST STORY ko "MY LAST 3 MONTHS|VICERYLLE STORY|"
Vote ninyo rin!😊
salamat Guys😃
FOLLOW ME ON:
🐦:@Vicerylle_mo
📷:@lacapmonica
Next Chapter na This!

My Ex Husband Is My Gay Boss? |Vicerylle Story|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon