Chapter 12
Klestelle POV
Isang linggo na ang nakaraan ng mangyari ang ginawang pagpapahiya ni Winter sakin. Talagang nakakabanas ang hilaw na lalaking iyon. At ako namang si tanga talagang umiyak pa. Gosh, nahihiya ako ng maalala ko yung pagiyak ko sa araw na yun at sa harap pa talaga ng may ari nang paaralang ito.
"M-mae?"
Tiningala ko ang pinanggalingan nang may ari ng boses na iyon. Tumayo ako sa kinauupuan ko at pinagpag ang sout kong palda.
"Amber. May kailangan ka?" Tanong ko dito. Di maiwasan ang malamig na himig sa boses ko.
"Huhu. I'm so sorry Mae, da-dahil di kita pinansin nung araw na yun at sa pagiwas ko sayo." Umiyak na sabi nito at bigla akong niyakap.
"I'm so sorry talaga. Please forgive me"
Alam ko naman eh. Hindi talaga maiiwasan na hindi ako nito pansinin. Sino ba naman ako? Kaklase nya lng naman ako habang kapatid at pinsan nya ang mga damuhong iyon.
"Fine. I forgive you. Kaya don't cry na. Para kang bata dyan." Pag-aalo ko dito. Pinunasan ko din ang luha sa kanyang mukha."
"Yey. I miss you mae. Lunch tayo sa canteen." Wala na kung nagawa at nagpahila dito. Habang nasa pathway kami ay nakasalubong ko siya. People give space para mamadaan silang tatlo. Hihilahin ko na sana si Amber nang pinigilan nya ko.
"Am-"
"We gotta go." Sabi nito at tinabig si Ice. Nang makalayo na kami ay muling tumingin dito si Amber.
"Frostie. Hello" Kumakaway na sabi nito.
"Tch"
Muli na akong hinila ni amber. Nang makarating kami sa canteen ay saktlng tumunog ang cellphone ko.
"Umuwi ka ngayon dito sa bahay. May ipapagawa ako sayo." Basa ko sa pinadala g minsahe nito. I check may schedule at nang makita ko ito ay dalidali akong nagpaalam kay amber. Hindi pa ito sumangayon dahil akala ay galit pa ako pero sa huli ay pumayag din. Agad akong lumabas at pumara ng taxi at sinabi ang lugar kung saan ako bababa.
Nang marating ako ay nakita ko silang dalawa sa sala.
"We have to run some test to you Klestelle." Sabi nito at tumayo na.
"Ano? P-pero. Para ba saan?" Tanong kung nagtataka na tumingkn sa kanila.
"Tangina. Wala nang satsat. Sumama ka nalng sa amin. Ito na nga lng ang silbi mo eh" Sabi nito. Napayuko naman ako sa tugon nito. Nakarating ako sa inuupahan kung apartment na hilo pa rin dahil sa ginawa sakin. Agad akong pumunta sa kwarto at humiga ng tumunog ang cellphone ko. Sinagot ko agad ito at hindi na tiningnan ang caller.
"Hello?"
"Siguro naman. After all that happen to you last week eh. Papayag ka ang maging utusan ko?" Sabi nito sa kabilang linya. Napaupo ako bigla sa kama ko sa boses na yun.
"Ano ba ang gusto mo sakin ha?" Lakas loob kung sabi sa kanya. Wala naman ako ginagawang masama sa kanya ah.
"Confident are we? Ok hihintayin ko ang tawag mo after a minute." Sabi nito at binaba ang tawag. Grr. Nakairita talaga sya. Hihiga na sana ako ng marinig kung may kumatok sa pintuan ko.
"Oh. Madam rose? Gabi na po ah." Sabi ko sa landlady nang inuupahan ko.
"Pasensya kana talaga klestelle ha. Pero kailangan mo nang umalis dito. Sabi nito na nagpanganga sa akin. Nahulugan ko naman ang upa dito ah.
"Binili kasi yung lupa. At yung apartment mo."
"Eh? Paano po yung ibang tenant?"
"Sa makalawa pa sila aalis."
"Po? Eh bakit ako ngayon na? Dapat sa makalawa din ako. "
"Yan kasi ang sabi ng may ari. Kailangan mo na g umalis ngayon din."
"Sino po ba ang bumili nang lupa dito at nang makausap ko."
"Sa pagkakaalam ko iha ay ang pangalan nya ay Winter Parker daw. May lahing americano daw kasi. " Winter Parker? Winter Ace Parker? So ito ang sabi nyang hihintayin nito ang tawag ko. Ano na naman ba ang gusto nito. Bumalik na ko sa loob nang aking kwarto at agad itong tinawagan.
"So?? Slave?" Sabi nito sa kabilang linya. Nakakabwisit talaga ang lalaking hilaw na to. Grr.
"Fuck you mr. Parker." Sabi ko at binaba na ang telepono. Tumunong ang cellphone ko hudyat na may dumating na mensahe.
"I guess. I'll take that a yes." Basa ko dito. Di na ako nagabala pang magreply dahil sayang sa load at saka natulog na lang. Maaga akong nagising kinabukasan nang biglang may kumatok sa pintuan ko."Bakit po? Anong kailangan nila?" Tanong ko sa lalaking naka suit.
"Sisimulan mo na po ang trabaho mo." Sabi nito at bigla akong hinila.
"Ahh. San mo ko dadalhin. Ano ba bitawan mo ko. Ahh" Sigaw ko dito. Bigla among ipinasok sa isang limo at mabilis nya itong pinatakbo.
"Manong san mo ba ko dadalhin ha? Wala po akong pera manong."
"Sa Parker Mansion po."
Ano daw? Parker Mansion? Parker? Parker?
BINABASA MO ANG
The Cold Gangster ( Winter Ace Parker)
RomanceYou Meet a Cold Person. He Gave you Punishment. A Punishment that will Turn you into a New World. He's a boss Your a Slave. He's Trying to enter your Life!!! The Question is. Will You Let ' Winter Ace Parker. The Cold Gangster' ENTER YOUR Lif...