Yes the time has come

2.4K 24 1
                                    

Hindi koparin paano ngayari to...hindi na madrama ang buhay ko tama nga sila sa lahat ng sakit may kapalit na kasiyahan sa lahat ng saya may kapalit...gayan ang buhay....move on na ko sa past ay hindi pala move forward kasi without past theres no future for us....i dont want to forget him the memories we share and the fun in my life that im with him...

Hindi ang pag kalimot ang dahilan para maging masaya na tayo ang pag tangap kung ano ang naranasan natin itatak niyo lang sa isip niyo na trial lang to...dapat malampasan natin yan dahil may nag aabang na maganda sa huli....sabi nila noong pinanganak tayo ay hindi start kumbaga warning lang yun ang totoo na laban ay yung nalam pasan natin ang mga problema....

Sabi ng mama ko mag hintay daw ako sa taong para sakin....be patient daw po dahil darating at darating daw ang panahon na makikita natin sila....yung hindi tayo lolokohin,at hindi tayo papaasahin hindi ko....alam kung masaktan parin tayo pero hindi po dapat tayo sumoko dahil pag sumoko po kayo....parang sumoko na din po kayo sa dyos...

Mag dasal po tayo araw araw...alam kung matutupad yan pero hindi sa ngayon sa tamang panahon matutupad lahat ng hiling niyo basta wag na wag kayong sumoko...hindi po tayo talonan para sumoko...laban lang ng laban malay natin sa tamang panahon makikita natin lahat ng paghihirap natin noon ay Worth it parin kaya wag po kayung sumoko...

We only live once kaya dapat hindi tayo sumoko alangan namang namatay na tayp tapos na buhay muli tayo ano yun Zombie hahaha...seryoso dapat maging matatag tayo gaya ng pag mamahal pag hindi ka susuko makikita at makikita mo rin ang taong para sayo....

Alam kong tong story nato ay about sa mahal ko na may mahal na iba....minsan ganyan talaga yan...yan ang isa sa mga pag subok kung malalampasan mo yan may iba pang paparatin kaya....be ready everyday....

Dahil sa mga tyaga ko na kuha ko ang mga pangarap ko ang maging isang guro/model/flight attendance....oo nag aral ako ng modeling hilig ko na yan noong bata palang ako tas flight attendace pangarap ko din yan ngunit sa ibang bansa na ako ng nag aral dahil pwede naman true computer lang gamitin ko para makapag tapos ng pag aaral diba..

Pwede naman kasing mag aral ng pa ulit ulit....Ano pa bang halaga ng invention ngayon diba high tech nakaya kaya maniwala kayo pwede hahaha....

Minsan sa buhay hindi natin alam ang oras lumilipas lang yan na hindi mo alam pag malungkot ka aang tagal ng oras sabi nila pero pag masaya kanaman ang dali lang ng oras kaya be happy and enjoy your life we don't know kung kelan tayo kukunin ng dyos hindi naman kasi tayo pang habang buhay dito eh penahiram lang tayo...

Alam niyo ba na naging masaya ako ng marang gap ko na hindu niya ako mamahalin...Hindi na ako nag assume na manahalin niya dahil alam kung hindi siya ang para sakin.... pero dahil sa kanya nakita ko ang lalaking para sakin...mas minhal ko siya mas lamang sa pag mamahal ko sayo....pero mag kaiba mahal niya din ako umabot kami ng 7 years na mag nobyo 3 years na mag fiance at 5 years na mag asawa may dalawa kaming anak masaya...na ang pamilya namin pero minsan may lunkok at sakit din hindi naman kasi pwedeng masaya nalang palagi diba....pero nag kakaayos rin naman.... tama nga Sila hindi tayo para sa isa't isa maybe god has an own reason....that theres a right guy and lady for us.....

Hangang umabot kami ng golden wedding masya kami dahil umabot parin kami don ngunit ilang araw ang lumipas ay nawala kana iniwan na ako ng asawa ko dahil kinuha nansiya ni lord...im sad but at the same time happy dahil makakapag pahinga na din siya...

Ang mga anak namin may kanyang kanyang pamilya na may mga anak...minsan masasabi ko talaga ang bilis ng oras noon ako pa yung bata tapos ngayon may mga apo na ako hahaha nakakatawa isip...pero masaya parin ako dahil nakita ko ang mga anak ko na masya sa pamilya nila kaya handa na akong iwan sila tapus na ang buhay ko dito salamat sa dyos kasi binigyab niya ako ng napakahaba na buhay kung Hindi dahil sa dyos baka wa ako dito ngayon sa mundo...malaki ang pasasalamat ko sa dyos kaya kayo manalangin lang kayo sa dyos at tutuparin niya yan hindi nga lang ngayon...paalam...

~~~~

hay tapus na din sorry short story lang po to alam kung lame pero salamat parin sa supporta love you and god bless

pls vote and comment if you like will read it and pls comment if you like me to make a story just comment the name and I'll make it just say kung fantasy ba or short story or teenfiction...name na charater and write the tittle  like this

Tittle:The Broken lady
Characters:Lee mim hoo
          and    park shin ye    

:fantasy

and the plot write the plot so i will know kung ano ang takbo ng story thanks and gid bless ulit

PAANO NAMAN AKO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon