Chapter V

507 16 0
                                    

Nasabahay kami ngayun nakikitambay nanaman sya saamin nanunuod kami ng korean drama kasi yun ang kanyang hilig.

Ako : may itatanong ako syo!

Shaeena : Ok.

Nakatutuk parin sya sa pinanunuod nya.

Ako : kung sakaling mag kagusto ako sayo papayag ka bang ligawan kita?

Agad naman syang napalingun saakin na parang kinikilatis pa ako.nagulat ako ng lumapit sya saakin at kinapa ang aking noo.

Shaeena :
wala ka namang lagnat ah!
Hindi ka naman seguro lasing no?

Ako : iwan ko sayo!

Shaeena :
Bakit may gusto ka ba saakin?

Hindi ako sumagut tahimik akong nakaupo,

Shaeena :
Best namam e,nagtatampo ka nanaman!!

Ako : ikaw kasi seryoso nga ako tapus ikaw kung ano anong sinasagut mo.

Shaeena :
alamo mas gusto ko ang ganito tayo,laging mag kasama sa lahat.
Kong magkaroon tayo ng special na relasyon maaring mawala ang pagkakaibigan natin pag mag away tayo.

Ako : Ok joke lang naman eh.
Naisip ko kasi paano kong madevelop tayo sa isat isa.

Shaeena : hindi tayo talo best.

Sabi nya at lumapit pa lalo saakin sabay kurot sa magkabilang pisngi ko.

Shaeena :
ang cu'Cute talaga ng best ko.
Ako swerte ko naman kasi kaibigan ko ang pinapangarap ng maraming babae,

Sabay kurot ulit sa pisngi ko at ginulo ang buhok ko.

''Alam mo best para kang angle sa Math na kahit saan angle kang tingnan ang cu'Cute mo talaga.''
sabi nya na pinipisil pa ang mukha ko, hindi ko maiwasang hindi kiligin sa ginagawa nya.
Nag init bigla ang mukha ko.

"Best bakit namumula ka?"
tanong nya kaya napaiwas ako ng tingin nakakahiya,

"Kinikilig ka ba best?"
Naka ngiti nyang tanong saakin. ang ganda nya talaga,nako best pag di ako makapagpigil baka maangkin ko na yang labi mo.
ang pula kasi ng kanyang labi. ang sarap segurong halikan.

''Hoy best kinikilig ka no?"

"Hindi ah namula ang mukha ko kasi kinurot mo ako eh." sagut ko

"Weee dinga mahal mo ko eh!"
Sabi nya sa mapang asar na buses.

"alam mo pala eh.''bulong ko nakakainis ang manhid nya.

"Anong sabi mo best?''
tanong nya sabay lapit saakin.

'Wala ang sabi ko ang ganda ganda mo!" Pag iba ko sa sinabi ko.

"Alam ko na maganda ako sa paningin mo.kaya nga mahal mo ako eh." Naka ngito nyang sabi ang lakas nyang mang asar ah,

"Hindi kita mahal no! at hindi ka naman maganda ah" pagtanggi ko sa pang aasar nya saakin.

Bigla syang lumapit saakin,palapit ng palapit ang mukha nya sa mukha ko,napaatras ako kasi ilang inces lang ang pagitan ng mukha namin. naiilang na ako sa ginagawa nya.
Pag itoy tumagal hindi ko na mapipigilan ang sarili ko masusunggaban ko na ng halik ang kanyang labi.

"talaga hindi ako Maganda sa paningin mo?" lapit pa sya ng lapit..naduduling na ako sa subrang lapit nya saakin pinag papawisan na ako,namumula na ako,"Sabihin mong maganda ako kung ayaw mong halikan kita'' pananakut nya saakin.,gustong gusto ko sanang sabihin na segi halikan mo na ako pero diko sinabi kasi baka ano pa magawa ko pag nagkataon.

"Ok na ang ganda ganda mo subra!" pagsuko ko kaya agad syang lumayo saakin at tawa ng tawa..

"HAHAHAHAHAHA...ang pula pula ng pisngi mo best kilig na kilig ka naman jan."

"Huwag mo akong asarin Shaeena baka hindi ako makapag pigil at mahalikan kita jan" seryoso kong sabi sa kanya.
pananakot ko sa kanya,

"Bakit kaya mo bang gawin yun saakin? kaya mo bang gawin yun kahit alamong magagalit ako sayo?" panghahamon nya saakin.

''Hindi ko kaya pero lalaki ako Shaeena kaya wag mong uulutin yun kong ayaw mong may magawa akong hindi mo gusto."
Sabi ko ng seryoso sa kanya.

"Ok hindi na po mauulit sorry na po!" parang batang nag sosorry.
tahimik akong nakatingin sa pinapanood namin,

"Galit ka ba best sorry na hindi na mauulit!"paglalambing nya.
"Ok! wag mo lang yun uulitin."
sagut ko sabay yakap sa kanya.

"tara na hatid na kita sa inyo gabi na oh" pag yaya ko sa kanya.

"BESTFRIEND FIRST LOVE" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon