Chapter 1: The Invitation and Leaving
Author POV:
Meron isa na batang babae na di naniniwala sa mahika, dati naniniwala sya sa mahika ngunit habang lumaki sya ay naisip nya na isang katang isip lamang ng tao o gawagawa lang upang mapasaya ang mga bata ...After 16 years ... lumaki ang batang babae na isang magandang dalaga . Ngunit.
Riela Pov:
*alarm clock* Hay naku ! Maganda na yun eh. Malapit ko magawa eh.
"Nakakaasar nman wrong timing." *turn off alarm clock*
*toothbrush*
*Wash face*
*wearing clothes*
*fixing bed*Bumaba na ako at nakita c na Mama na hinahain ang pagkain.
"Ma." *backhug* bkit love ko e. Para magising yung diwa ko.
"O,Ria. Nak buti gising ka na, halika kain na." *kumain* Ang sarap talaga ng luto ni Mama, pwede cya maging the best or world chief sa luto palang nya . Ganu kasarap ang luto nya. Buti sya ang naging mama ko maganda at sexy na nga world class cheif pa ang luto san ka pa. *hugas plato*
"Oo nga pala,Ria!" Bkit kaya
"Eto o galing kay Hiro."
Di nga. Matagal na din yun nagpaparamdam pagkatapos nya pumunta ng Germany para manirahan, ngayon lang mag-paparamdam eh bihira nga lang yun mag-reply sa mga emails ko tapus ngayon lang nya ko naisip. Kahit sya mismo nag-sabi na lagi kami communication kahit nasa malayo sya ako lang yata tumutupad e.
"Salamat po."*smile * anu nman kaya to pinadala nya? Umakyat ako at binugsan. Grabe bkit gown? Anu meron? Di nman cya pangit o what so ever pero para san. Mukha nman mahal yata at maganda brand pa galing to. Di lang gown ang nakita ko pati sapatos na maganda na may heels na pwede ipares at envelop. Binuksan ko yun may laman na ticket I mean di basta ticket , plane ticket papuntang dun at sulat.
Dear Ria,
Sorry besty kung di ako nag-paparamdam ha may kailangngan kasi akong gawin kaya bilang peace offering ko gusto ko pumunta ka dito para sa birthday party ko nagaganapin. Buti nga pinayagan ako ng parents ko na papuntahin , di nman sa ayaw ka nla ayaw lang nla may manyari sa inyo ni Tita pero dahil sa sobrang gwapo ko ay pumayag cla. Sana nagustuhan mo at magkasya syo yung mga pinadala ko baka kasi tumaba ka na. Pero kahit ganu mahal pa rin kita maging just the way you are . joke lang basta namis lang kita at gusto ka nmin makita nla mommy.Your bes,
Hiro.Pagkatapos ko basahin yun. Grabe nman yung portion na mataba daw ako hello lang kaya yung weight ko, di katabaan at di rin ganu kapayat na parang stick. Oo nga pala malapit na pala birthday nya next week. Dapat pala makabili ako kaso anu ba pwede magustuhan nya ? Sa tagal na di kami nag-kita ngayon lang ulit ko sya makikita , at isa pa c mama.
Siguro nman papayagan nman ako. Bumaba ako at sinabi kay Mama ang tungkol dun.
"Pwede po ba ako pumunta?"
"Oo nman, tsaka sayang nman kasi yung mga yun kung di mo gagamitin." Madali kausap c mama kapag nag-papaalam ako at maiintindihin pa.
" Salamat po." *yakap*
"Basta uwi agad dito ha at paki sabi na lang sa kanila na busy ako kaya di ako makakasama."
"Cge po sasabihin ko." Dalawa kasi yung plane ticket kaso mukha ako lang makakapunta, sayang nman di kasi pwede c Mama sa araw na yun pero alam magiging sobrang busy cla ng mga katrabaho nya. Sapat lang kita ni mama. In short simple lang ang buhay ko at wla masyadong malaki problema na di nmin kaya ni Mama.
BINABASA MO ANG
Legends Academy
FantasyShe is Riela Lee, an ordinary girl with a simple life, so she probably though until she figure out about her bestfriend, Serah leave to go to the another school or should I said Academy. She followed her bestfriend before they come to the Academy. L...