Chapter 2: The Arrival
Someone Pov:
Malapit na ulit mag-kita Ria. Excited na ulit makita sya matagal na rin kasi. Simula nung iwan ko sya at matagal na rin kasi. Simula nung iwan ko sya at gawain ang satingi ko ay tama. Ni di ko man lang sya makausap dahil sa mga gawain na yun. Pero this time makakasama ko ulit cya.
Serah Pov:
*Nasa kotse * Nakaalis na kami sa bahay at eto nakatingi sa kawalan iniisip ko yung sinabi ni ma tungkol sa pagpipilit nya sa pag-sama kung pwede nga lang sya sumama e. Mabuti sana kung normal school yung papasukan ko e. Kung di ko nga lang kailangngan bumalik, edi sana kasama ko pa rin sya. Pero order ito galing sa council kaya wla kaming magagawa. Lahat ng bagay ay may oras at katapusan , ang pananatili nmin dun ay may hangganan. Kaya lang nman kami nanatili sa mortal world o mundo ng mga normal na tao ay para makapagtago at maging handa sa takdang panahon.
*stop car* Nakarating na kami or should I say were are back sa dati naming bahay. Ganun pa rin ito wla pa rin pinagbago. Simple at ganu din ang laki nun kagaya sa tinitirahan nmin, kung san nakilala ko c Ria.
*flaskback* Naalala ko tuloy kung panu ko cya nakilala, c Ria ay isang cold hearted at lagi syang tahimik pero nung inaaway ako ng mga boy classmate ko wla nman lang gustong tumulong, di ko nga pwede gamitin yung magic kasi bawal na may makakita. Binuhusan nla ako ng tubig at juice. Naiiyak na nga ako e. Plano ko nga sana gamitin kaso lumapit cya at sinampal yung lalaki pakatapos tinignan nya ng masama at cold na wlang emosyon. Di ko alam pero yung presence nya yun nakakatakot daw. Pagkatapus nun pangyayari yun ay umalis na sya. Hanggang sa kinausap ko cya at binigay yun panyo., alam ko nung time na yoh cnadya nya ihulog sa pwesto ko yung panyo nya. The rest was history. Masaya ako nakilala ko sya di nman talaga sya cold e. Tutuusin nga mabait at simple na makulit ang ugali nya. Hanggang ngayon nga e ganun pa rin cya. He he he. *back to reality*
Binaba ba nmin isa-isa yung mga gamit sa likod ng nakita nmin ni Ana cya natutulog. Bkit cya nandito at panu cya na punta dyan? Naku panu na yan di nman kaming pwede basta bumalik. Gulo to. Nang bigla makita ko na para nasasaktan c Ria . Anu nangyayari? binabangungot cya yata cya pero parang nasasaktan sya na ewan e. Di ko alam sa dalawa o maaari pareho. Plano ko sana cyang lapitan ng may nakita akong hollow pero isa lang cya. Alam ko di cya basta-basta pupunta ng wlang kasama. Bkit sya mag-isa?
BINABASA MO ANG
Legends Academy
FantasiaShe is Riela Lee, an ordinary girl with a simple life, so she probably though until she figure out about her bestfriend, Serah leave to go to the another school or should I said Academy. She followed her bestfriend before they come to the Academy. L...