AUTHOR's Note!
Hi guys! Miss nyo ba yung mga characters? Here's the Chapter 10! Sorry kung late akong nag-update~ busy si Emoterang Author. May bago kasing story nanaman! Yes, nanaman! HAHAHA! Enjoy this chapter! Mwuah! May request ba kayo sa story? Please message on my facebook!
@minmin.kisha***
'Narrator's PoV
Naging alerto si Geisha at nag-tago sa likod ng malaking puno. Tumingin sya ng kaunti kung sino.
Isang lalakeng seryoso ang mukha ni akala mo'y may papatayin sya. Hindi maka-galaw si Geisha nung pinatugtog nung lalaki ang kanyang gitara. Mga 35 na ang lalaki hindi mo mapansin kung matanda ba sya or bata palang. Biglang pinahinto nya ang pagtu-tugtog sa kanyang gitara. Tumingin yung lalaki sa kanyang paligid at pina-pakiramdam nya kung sino yung nasa paligid nya.
'Baka makita ako.' Bulong ni Geisha sa kanyang sarili. Umatras sya ng dahan-dahan at tinitignan nya ang dinadaanan nya baka sya'y makita."There's no need to hide..." Sabi nung lalake habang nakatingin sa kawalan.
"Gomenasai (I'm sorry) Hindi man ako nag-pakilala sayo pero makikita din kita, malapit na." Dagdag nya.
Biglang lumakas ang tibok ng puso ni Geisha. Nung pumunta sya sa kinaroroonan ng lalaki, hindi na nya makita. "Sino kaya yun?" Bulong ni Geisha sa kawalan.Geisha's PoV
7:30 AMSino kaya yun? Sya ba yung may-ari ng shrine na yun? Kung sa kanya yun, bakit hindi man nya linisan yung paligid ng shrine. Iniisip-isip ko yung matandang lalake pero hindi ko mamukhaan dahil nakatalikod sya sa akin. Nasa kalagitnaan ako sa pag-lalakad. May narinig akong nag-paharurot ng kotse sa likod ako tumagilid ako at imbis na ligtas ako, nabasa ako!
"HAYOP KA!!!" Sigaw ko. Bwisit! Kung sino mang may gawa nun sana ma-karma sya! Arghhh!!
Nag-madali akong pumunta sa Mansion nila Victoria kahit lamig na lamig na ako. Nakita ko yung kotseng itim sa tabi ng Garden at yun ang ikinagalit ko. Arghhhhhh!!!
Padabog akong pumasok sa loob ng Mansion at nakita kong natutulog si Levi sa sofa at nakita kong may nag-tsatsansing sa kanya sa gilid. Hay nako. Wait... Naalala kong gamit gamit namin ay black na kotse nung pumunta kami sa Akihabara..Ibig sabihin...
"WALANG HIYA KA PHOENIX!!!!!!!!" sigaw ko sa loob ng Mansion. Nahulog si Levi sa kinahihigaan nya at bigla sya nagulat.
"May mag-nanakaw ba ha?! Gei! May mag-nanaka--- Oh anyare sayo ay!" Lumapit sa akin si Levi at hinawakan yung pisngi. "Okay ka lang Gei? Wait kukuha ako ng tuwalya." Sabi nya.Ang kapal ng mukha! Naka-gentleman nya SOBRA! Hinintay ko si Levi na kumuha ng Tuwalya. Nung nakita ko si Phoenix papunta ng Library hindi na ako nag-dalawang isip na kunin yung malamig na tubig at ibinuhos sa mukha nya.
*splash*
Napapikit sya sa ginawa ko. Tss! Bagay lang ny------
"What the hell is that for?"
"Ah yan ba? Napaka-galing mo kasing mag-drive eh! Nakikita mo ba ako? Basang-basa dahil sayo!" Sigaw ko sa kanya.
"What?"
"Oh guys~ anong nang------ oh my kamisama."
Napatingin naman ako sa hagdan na may pababang lalake at papunta sa amin. Nakita ko na ito nung kumuha ako ng gatas, ang iingay nila.
"Diba ikaw si Geisha? Sorry pala kani-------" hindi natuloy yung sinabi nitong lalakeng ito ng mag-salita si Phoenix.
"Let's talk Mr. Stephers. We gonna tackle about 'Why did Geisha slaps me with her water.' And if you didn't answer this. I will really kill you." Pagbanta ni Phoenix.
Napa-tampal nalang ng noo si Mr. Slippers dahil binuhusan ko ng tubig si Ibon sa mukha. Bakit kasalanan ko? Hindi ko naman kasalanan eh! Kasalanan na nilang dalawa yan kung bakit ba kasi parehas na kulay at lotse pa ang gamit nila.
Pinunasan ni Mr. Slippers yung mukha ni Ibon, nakita kong nanginginig ang kanyang mga kamay.
Inirapan ko si Mr. Slippers nung tumingin sya sa akin at nag-sorry. Pumunta sila sa taas dahil mag-uusap ang dalawa.
Nakatayo pa din ako kasi hinihintay ko si Levi.
Mga ilang segundong nakalipas. Nakita ko si Levi galing sa likod at dala-dala ang asul na tuwalya tsaka nya ito ibinigay sa akin. "Salamat Levi. Punta muna ako sa kwarto ko." tsaka ako ngumiti kahit lamig na lamig na ako. Nag-paalam din syang lalabas muna dahil hindi nya pa nalibot ang buong mansyon.
Pumasok na ako sa aking kwarto tsaka dumiretyso sa banyo. After naligo, nag-pahinga muna ako dahil pagod ako nag-lakad kanina.VICTORIA's Point of View
Naka-tunganga ako sa dingding ng aking kwarto dahil sa school na lilipatan ko. Nag-aalala ako sa aking kaibigan dahil baka sya'y mapahamak sa papasukan nya.
Bumalik ang aking sense nung may nag-bukas sa pinto.
Napa-ngisi ako dahil ramdam na ramdam ko ang instense bawat yapak ng kanyang mga paa.
"Hello Onii-Chan (Brother) Long time no see~"
Hindi sya nag-salita, narinig ko ang mga yabag ng kanyang paa at papunta sa bintana ng aking kwarto. He is a man of few words, Cold Hearted, Walang nakakakilala sa kanya kundi ako at yung isang kuya ko plus his Friends, I don't think kung kaibigan ang turing nya sa tatlo.
Nakita ko sa peripheral vision ko na humarap sya sa akin at nag-salita.
"You already enroll?" He ask me with cold voice.
"Hai, demo how abo----" (Yes, but)
"Don't worry about her, my little princess."
Tumingin ako sa kanya, seryoso parin ang kanyang mata. Hindi din sya ngumingiti pero ang gwapo gwapo pa din nya. Hay nako! Kung hindi ko lang sya kapatid baka kanina ko pa sya niligawan. hihihi."Kailan mo ito ililihim kay Geisha?"
"Hmm, not now. Vic. I sense your brother.. Wait.. dalawa sila. Hmm. Interesting, umagang-umaga. May dalang manika."
Pinakiramdaman ko din ang sinabi ng aking Kuya. Hmm, totoo nga. Ganyan naman si Kuya kong isa eh! Mabuti nga hindi nakikita ni Gei toh jusko baka kung ano nalang mnagyare!
"I'll be going my sister, see you around." pag-papaalam sa akin ng Kuya ko.
Nung naka-alis na sya. Napa-ngiti ako dahil kahit papaano ay may pake sya sa akin. How I wonder kung may puppy sya este syota pala. (^_^;)
GEISHA's PoV
Naalimpungatan ako dahil may narinig akong bulabog sa aking pintuan kaya nainis ako. Nag-stretch muna ako bago binuksan yung pintuan nung
0//_//0 -> ME
"AY ANAK NG PATING!" Sigaw ko. Anong ginagawa nung babae at si Phoenix jusko halos mahubaran na yung babae dahil sa sobrang ikli ng palda! Napaharap ako agad sa pintuan ko. "W-wala akong n-nakita n-neh?" dagdag ko tsaka ako nagmadaling pumasok sa kwarto ko. OMG ANONG NAKITA KO?! YUNG MATA KO! HANO NAAA?! NAKAKA-FRUSTRATE UGHH!
BINABASA MO ANG
Welcome to the Blood Academy (Not Completed)
Tajemnica / Thriller"Don't you dare touch my girl *ssh*le." Nanginginig ang aking mga mata dahil sa sinabi nya. Mahal nya ba talaga ako? Mafia? Gangster? Hunter? Assassin? Many more. Isang paaralan na advance ang mga teknolohiya. Isang paaralan na puro laban dyan laba...