Từng hạt mưa tí tách rơi bên ngoài ô cửa kính . Song Tử vươn vai sau khi hoàn thành xong bức tranh mà cô dành cả buổi để vẽ . Cô đưa ánh mắt lỡ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ . Chà! Sao tự dưng cô lại thấy nhớ anh ấy vậy nhỉ ? Nhớ mối tình đơn phương suốt 2 năm của mình... Cô khẽ cười vuốt nhẹ bức tranh được đặt ngay ngắn trên bàn . Trong tranh là hình ảnh một chàng trai đang đọc sách dưới hiên nhà . Hình ảnh trông rất chân thật , có thể thấy người vẽ đã dành hết toàn bộ tấm lòng để hoàn thành bức tranh.
- đã 3 năm rồi...nhưng tại sao anh vẫn cố chấp ở trong trái tim em ?
Song Tử khẽ thì thầm , đôi mắt nâu vẫn không rời mắt khỏi bức tranh .
- Một ngày nào đó em sẽ quên được anh thôi , nhỉ ?
Cô đặt bức tranh xuống bàn , đứng dậy rời khỏi phòng mình . Bỗng một cơn gió nhẹ thổi qua , bức tranh khẽ xao động rồi nhẹ nhàng bay theo ngọn gió...
************************************
Song Tử vốn là một cô gái trầm lặng và khá kiệm lời , tuy vậy cô vẫn nhận được sự yêu quý của mọi người xung quanh vì một khi đã tiếp xúc với cô thì mọi người mới biết rằng cô là một người khá dễ mến chứ không như vẻ bề ngoài . Cô cũng ít khi gặp phải nhiều rắc rối trong môi trường cấp 3 , nhìn chung cuộc sống của cô rất bình dị .
Cô cứ nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ mãi êm đềm như vậy cho đến khi anh ấy xuất hiện .
Lần đầu gặp mặt là lúc gia đình anh ấy chuyển đến ngôi nhà bên cạnh nhà cô . Hôm đó gia đình anh ấy sang nhà mấy người hàng xóm để chào hỏi , trong đó có nhà của cô . Ấn tượng đầu tiên trong cô về anh ấy là một chàng trai lạnh lùng , vì vậy cô cũng không chủ động bắt chuyện với anh ấy vì khuôn mặt vô cảm kia khiến Song Tử cảm thấy hơi chán chường . Bố mẹ anh ấy giới thiệu tên , tuổi của mình và hai người con của mình , à , thì ra anh ấy tên là Ma Kết , nghe cái tên thôi cũng khiến Song Tử đoán ra được tính cách của chàng trai này rồi . Mà chàng trai này hơn cô 1 tuổi và học cùng trường với cô nữa , có điều là anh ấy học lớp thuộc ban tự nhiên còn cô thì lại học lớp ban xã hội . Có vẻ như khoảng cách giữa cô và anh ấy khá là xa ! Song Tử chỉ đơn giản nghĩ như vậy . Cô không biết rằng trong lúc cô trầm ngâm suy nghĩ thì ánh mắt đen lạnh lẽo kia lại đang chăm chú nhìn cô .◇◇◇
Lần đầu tiên Ma Kết gặp Song Tử là khi gia đình cậu chuyển đến nơi ở mới . Vốn là một người kiệm lời và lạnh nhạt nên cậu tùy ý nghe theo ý kiến của bố mẹ cùng sang chào hỏi hàng xóm . Ngôi nhà đầu tiên là nhà đối diện với nhà mới của cậu . Hai bác chủ nhà có vẻ là người nhiều tuổi nhất xóm này và con trai của hai bác hơn cậu 1 tuổi . Anh này tên là Bạch Dương và theo cậu thấy thì anh là một người hoạt bát và sôi nổi , trái ngược với cậu . Chẳng mấy chốc đã đến ngôi nhà cuối cùng và cũng chính là ngôi nhà ngay bên cạnh nhà mới của Ma Kết , hai bác chủ của ngôi nhà rất thân thiện và tính cách cũng khá hợp với bố mẹ cậu nên họ ngồi nói chuyện rất lâu , một lúc sau thì bọn họ nghe thấy tiếng mở cửa , một cô gái bước vào phòng khách với quả bóng rổ trên tay , Ma Kết nhận ra rằng bộ quần áo mà cô gái kia đang mặc là đồng phục thể dục của trường cậu . Hai bác hàng xóm giới thiệu đây là con gái của bọn họ , cô gái sau một hồi ngạc nhiên thì cúi đầu chào rồi nhanh chóng bước đến ngồi cạnh mẹ . Thì ra cô gái này tên Song Tử và kém cậu một tuổi . Trong suốt cuộc nói chuyện cô ấy chỉ im lặng lắng nghe , thỉnh thoảng bố mẹ Ma Kết hỏi vài câu thì lễ phép trả lời . Tuy Ma Kết là người không ưa sự sôi động cho lắm nhưng thực sự thì câu không chịu nổi cái biểu cảm cứng đơ như máy của Song Tử , thực sự trông cô bé ấy giống một con búp bê vô hồn vậy !
BẠN ĐANG ĐỌC
<< Bài Test Horoscope Team >>( one-shot ) [ Song - Kết ] Không Chỉ Là Đơn Phương
Short StoryBài test Horoscope Team :))