CH 21

313 3 1
                                    

(GENERAL)

“O DAAN!!” sigaw ni Paul kasi nga banas na banas na siya sa ate ni Jongdae. Pero ang di niya alam… yung Ate Yuri ni Jongdae eh narinig yung rant niya.

“oshet.” Sabi ni Paul tas bigla na lang lumapit si Yuri sa kanya tas piningot.

“ARAY!! ARAY!! MA’AM YURI!! MASAKIT!!” sabi ni Paul

“SINONG MAARTE!?” tanong ni Yuri

“A-ARAY!!! HINDI IKAW!!” sabi ni Paul na namimilipit na sa sakit.

“talaga? I heard my name kasi sa conversation niyo e…” sabi naman ni Yuri tapos lalong piningot si Paul. HAHAHA! Wawa amputa :))

Si Dani naman, ayun… di makagawa ng move para maligtas yung kaibigan niya. Ang scary kasi ni Yuri, nanlilisik yung mga mata e…

“oy ano nangyayare diyan?” biglang may nagsalita kaya napatingin silang lahat.

“tinuturuan ko lang naman ng leksyon tong si Sarwatsee.” Sabi ni Yuri

“ow. Ate, wag mo masyadong saktan si Paul. Sige ka, siya na nga nagaalaga sayo tapos sasaktan mo pa?” banat ni Jongdae

“anong alaga!? Eh taga-drive lang naman siya.” Sabi ni Yuri

“ay wow a!” sabi naman ni Paul tas piningot nanaman siya lalo.

“ARAAAAAAAAAAY!!!” sabi naman ni Paul pero waepek kay Yuri e…

“AY BAHALA KAYO DIYAN! CASMIRO HALIKA DITO! Wag ka na makihalubilo sa LQ nila.” Evil smirk ni   Jongdae kaya natigilan naman yung dalawang matangkad.

“ANONG LQ?!” sabay nilang sigaw

“o bakit? Mali ba?” smirk ni Jongdae

“LQ… Lovers’ Quarrel. As I see it, it looks like a Lovers’ Quarrel.” Ngiti pa ni Jongdae

“HINDI TO LOVERS’ QUARREL!!!!” sigaw ni Yuri

“joke time ba yan sir?  Haha. funny.” Sarcastic na sabi ni Paul pero nag shake na lang ng head si Jongdae.

“bahala kayo diyan. Casmiro, tara na.” sabi ni Jondgae tas hinila paalis si Dani.

Sa Kitchen….

“parang baliw yung dalawang yun. Ano ba pinagawayan nila?” tanong ni Jongdae kay Dani.

“eh kasi ang arte daw ng ate mo, pinaikot-ikot daw si Paul kung san san para sa wala.” Sagot ni Dani

“masasanay din yan. Ako nga sanay na sanay na e…” sabi naman ni Jongdae.

“nagmana ka lang sa ate mo e..” bulong naman ni Dani pero buti di narinig ni Jongdae kasi nako… lagot nanaman siya.

“oo nga pala. You remember yung sa circle? Next week na un a… magbbike tayo.” Sabi ni Jongdae tas natigilan naman si Dani.

Syempre, di naman talaga siya natuto magbike. Nabigla lang siya kaya nakapedal siya ng malayo nung nagkiss sila accidentally hahaha!

“uhm. Pwede pass? Antayin ko na lang kayo sa tabi.” Sabi ni Dani kaya sumimangot si Jongdae

“baliw ka ba? Hindi ka namin pwede iwanan kung saan, malaki ang circle, eh sa tanga mo sa directions… baka maligaw ka pa.” sabi naman ni Jongdae

“eh hindi naman ako natuto magbike kung tutuusin, at ayoko na matuto utang na loob.” Sabi ni Dani kaya napa-sigh si Jongdae

“kahit na. hindi ka namin pwede iwan. Since may dala kaming sariling bike. Hindi tayo dun sa regular bike lane.” Sabi ni Jongdae kaya napa-sigh na lang si Dani ng biglang pumasok si Paul na mukhang sasabog na any moment…

My 18 year old Boss (EXO Chen fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon