Part 43 (So much pain)

3.2K 75 0
                                    




Abcd POV




"Im sorry"

Naramdaman kong hindi na ako nababasa ng ulan kaya tumingala ako para makita ang taong iyon. Sa boses pa lamang ay kilala ko na sya. Si......




"Nico"

"Look at you basang basa ka na baka magkasakit ka nyan" sambit nya na may halong pag alala.


"Bakit mo pa ko sinundan? Bumalik ka na sa party mo hindi ka dapat nandito" paliwanag ko sa kanya habang nakatungo.


"Your more important than my party thats why Im here Im the own who brought you to this situation so Im sorry" Paliwanag nya.



"Ano ka ba hindi mo naman kasalanan yon. Wala kang kasalanan kaya wag ka magsorry" sambit ko sa kanya para hindi nya sisihin ang sarili nya.




Hindi ko alam kung paano ko ipapaliwanag sa kanya kung bakit bigla na lang akong tumakbo kamina. Siguradong iniisip na yun. Nakakahiya sa kanya gumawa pa ako ng eksena kanina. Hindi ko naman pwedeng sabihin na dahil kay Xander kaya ako nagkakaganito.




"Dont worry I wont ask you anything Im willing to wait na maging komportable ka saken" sabi nya at bigla akong hinila patayo.



Ibinaba nya yung payong na dala nya at hinawakan ako sa bewang at inilagay ang mga kamay ko sa balikat nya. Yung style kapag magsasayaw.




"Anong ginagawa mo?" Tanong ko sa kanya.




"I didnt have a chance to dance with you kanina because you run thats why Im doing it here now" nahihiyang sabi nya. I can see him blush dahil maliwanag naman sa pwesto namin.



"Sira ka eh wala naman tayong music" sambit ko sa kanya na natatawa ma.





"Oh yeah I forgot" naglabas sya ng cellphone nya at nagplay music. Syempre water proof phone nya yayamanin eh.







"Happy?" Tanong nya na napakalawak ng ngiti.






"Sort of HAHA"




Habang nagplaplay ang song ay sumasayaw kame. Dancing under the rain. Kung sa magjowa ang scene na tayo ay isang napaka romantic na scene. Nagtatawanan kame ni Nico habang sumasayaw. Hindi naman ako nakaramdam ng hiya dahil dalawa lang naman kame ni Nico dito pero I have a feeling na parang may nakatingin samin pero binalewala ko na lang ito.






After that dancing under the rain ay nagyaya na kaming umuwe pero bago kame umuwe ay dumaan muna kami kay Mang Upeng lomihan & Gotohan dahil bigla akong nag crave sa lomi at goto. Tamang tama naman sa panahon kase umuulan pa ren kaya naisipan ko na rin kumaen.




"Sure ka kumakaen ka nito?" tanong ko kay Nico.




Umorder ako ng dalawang lomi at dalawang goto. Syempre hindi ako nakakain dun kanina kaya gutom ako ngayon.



"Oo naman" sagot nya na wari koy hindi maipinta ang mukha. Mayaman nga hindi sanay sa ganitong pagkain.



Pinauna kong kainin ang goto sa kanya. Tinimplahan ko ito bago ibigay sa kanya.





"Oh yan masara yan specialty yan ni manang upeng" sambit ko sa kanya.





Tinikman nya yung goto at dahil sa masarap nga ito ay nagustuhan nya. Bago kami makaalis ay nakailang order si Nico ng goto mukhang nasarapan talaga sya.




"This is the best" sambit nya habang hinihigap ang natitirang goto.







"Im good at picking the best" sagot ko sa kanya.






Tumingin sya sa akin at hindi ko maintindihan ang tingin na yon. Kaya ako na lamang mismo ang umiwas.




Pumunta naman ako kay Manang Upeng para magbayad.




"Manang Upeng dalawang lomi at limang goto" sambit ko sa kanya.







"175 lahat Jillian" sagot nito






Kinuha ko ang wallet ko at ilalabas ko na sana amg pera ko ng biglang nagsalita si Nico. Nasa likod ko na pala siya hindi ko mapansin.






Nagbigay sya ng buong 500 kay Manang Upeng.






"Keep the change na lang po" Sabi ni Nico.






"Nakoo salamat iho"






"Wala pong anuman napakasarap po kase ng Goto nyo" natatawang sambit ni Nico.







"Ang swerte mo naman jan sa boyfriemd mo Jilian" out of no where na sambit ni Manang.







"Nako hindi ko po sya boyfriemd" sagot ko dito. Nakakahiya kay Nico.








"Hmmm kabataan talaga ngayon hindi pa umamin eh kita naman" sabi nya at bigla na lang kinindatan si Nico.







Natatawa naman ako mg umalis kami. Mukhang type pa ni manang si Nico. HAHA







"Bakit?" Tanong ko kay Nico ng makita kong nakatingin lang sya sa akin.







"Im just happy your laughing ang smilling now" sambit nito sakin at ngumiti at nagdiretso na sa sasakyan.









"Thank you" sambit ko bago ako makababa sa sasakyan nya.






"No thank you" napakunot naman ang noo ko sa kanya. Nagets naman nya yon at sumagot.







"For being with me tonight. Im thankful na birthday ko ngayon kaya nagkaron ako ng chance na makasama ka." Paliwanag nito at hinawakan ang kamay ko.






Bigla naman akong naging hindi komortable sa ginawa nya.






"Ahmm sige Nico pasok na ako. Ingat ka na lang sa pagmamaneho " paalam ko sa kanya at kinuha ang kamay ko sa pagakakahawak nya. At bumaba na sa sasakyan.





"Bye" nagwave ako sa kanya bago nya itaas ang winshield nya.








Hinintay ko munang makaalis si Nico bago ako pumasok. Agad akong naligo at nagpatuyo ng buhok bago matulog.







Ng makahiga na ako ay bigla ko na naman naalala ang nangyari kanina. Naalala ko na naman ang mukha nya at mga mata. Kahit tingin pa lang ay nababakas ko na ang damdamin nya.







Unti unti na naman tumutulo ang mga luha ko. Hindi ko mapigilan ito at ang dibidib ko na animoy sasabog sa sakit. Yung taong nagugustuhan ko ay may mahal na at umasa ako na ako yung mahal nya. Nagkamali ako sa lahat ng kinilos nya dahil isa lang itong pagpapanggap na hindi ko man lang nakita na hindi ito totoo.








Hindi ko namalayan na nakatulog na ako sa pag iyak ko.

Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon