Xander POV
"And again the winner our undefited Demonic Gang" announce ng MC matapos ang laban namin.
Nandito kami ngayon sa private room kung saan makikita lahat ng manonod at ang ring kung saan nagpapatayan.
"Be ready malapit ng dumating ang mga kagamitan na gagamitin natin laban sa Dark eyed Mafia" seryosomg sabi ko at sabay lagok ng alak.
"How come napapayag mo sila?" Tanong ni Ken.
"I have my ways" sagot ko sa kanya.
"I know this is not the right time and place na itanong ito pero worried lang ako, kame" panimulang sambit ni Joshua.
"If its not related to our mission then dont spill it" akma na akong lalabas ng magsalita naman si Calvin. Alam ko na kung san mapupunta ang usapan na to.
"Your engagement what is it all about? Is that real?" Tanong ni Vince. Nagkatinginan naman sila sa pagtanong sakin ni Vince akala mo kase wala syang pakialam kasi tahimik lang talaga sya.
"Mind your own business" naiinis sa sambit ko. Iyon na lamang ang naisagot ko.
"How about Abcd?" Tanong ni Joshua.
"What about her she's just my maid. Wag nyong gawin big deal ang engagement ko. Naiinis ba kayo dahil hindi ko kaagad sinabi sa inyo? Dont worry lahat kayo gagawin kong best man sa kasal ko" at tumawa ako ng nakakaloko.
"Fuckyou Xander! Maid lang ba talaga turing mo kay Abcd?" isang suntok mula kay Calvin ang natanggap ko.
"Hindi ko alam kung anong tumatakbo jan sa utak mo talaga bang may balak kang pakasalan yung Bianca na yun?" Sabi ni Kevin na pinipigila si Calvin na sugudin ako.
"Whats wrong with that. She's sexy, hot and her family is a bit famous" walang pakealam na sagot ko.
"Hindi mo ba alam na sobrang nasasaktan ngayon si Abcd pero para sayo katuwaan lang to. Sana hindi mo na lang sya pinaasa. Dapat hindi ka nagpakita ng motibo para gustuhin ka nya" paliwanag ni Calvin na halos sumabog sa galit.
"You dont know what Im going through. At hindi ko rin ipipilit ang taong mas gustong makasama ang iba kesa sakin" paliwanag ko sa kanila. Hindi naman nila ako maintindihan kaya umalis na sila.
"I know you have a reason why your doing these." Paliwanag ni Vince at lumabas na rin ito.
"Sinabi na sakin ni Vince pero Xander hindi mo naman kailangan gawin yun. May iba pa namang paraan bukod sa pagpapakasal" paliwanag ni Ken.
"Theres no much time baka pag hindi pa ako kumilos maunahan na naman tayo ng D.E.M and I will not allow that to happen" sagot ko sa kanya.
"And your willing to sacrifice Abcd for that?" tanong ni Ken na nagpatigil sakin.
"Yes Im going to be a Mafia Boss kaya dapat sineseparate ang puso sa laban" sagot ko sa kanya. Hindi naman sya naconvince sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Maid Of The Soon To Be Mafia Boss
Fiksi RemajaMahirap pero nakakayang mabuhay, mag isa pero masaya, iniwan pero nagsusumikap isang simpleng buhay lang ang meron ako pero ang hindi ko alam maiiba ang guhit ng kapalaran ko ng maging isa akong PERSONAL MAID ng soon to be MAFIA BOSS. My Mafia boss:...