CHAPTER SIX
Dale's POV
"Hindi mo ba talaga siya maalala, pare?" Tanong sakin ni Clyde.
Magkasama kami ngayon dito sa bar. Nabanggit ko kasi sakanya yung tungkol dun sa babaeng lumapit sakin nung isang araw.
Umiling lang naman ako bilang sagot sakanya.
"Kahit manlang mukha, hindi mo tinandaan?!" Dagdag niya pa.
Nilagok ko muna yung alak na iniinom ko bago ako sumagot sa tinatanong niya.
"You know me, Clyde. Bukod dito sa sakit kong Prosopamnesia, ay hindi ko talaga ugaling kilalanin pa ang mga babaeng nakaka-duty ko sa kama." Diretsahang sagot ko naman sakanya.
"T*ng-ina mo kasi Dale! Sa susunod wag puro p*ke ang kilatisin mo, matuto ka namang tumingin sa mukha! Hahaha!" Pang-aalaska niya sakin na sinabayan pa ng paghalakhak. Para namang may silbi kung titingin ako sa mukha diba? Tarantado talaga 'to.
I really don't know why he's still wondering. Samantalang bata palang kami ay alam na niya yung tungkol dito sa sakit ko. Kaya nga hindi ko alam kung bakit pinagpipilitan niya pa sakin yung bagay na hinding-hindi ko kayang gawin. Tss.
Wala din naman kasi akong paki-alam sa hitsura! P*ke lang naman kasi ang requirement ko pagdating sa pakikipagtalik, at hindi ang mukha.
"Pero pare.. Alam mo ba kung saan ko siya nakita?" Diretsahang tanong ko sakanya.
Bahagya naman siyang napailing. "Saan nga ba?" Tanong niya habang nababakas sa mukha niya ang kuryosidad.
"Sa kumpanya mo, pare. That day, was supposed to be our meeting. But things turned the other way around just because of that girl." Walang alinlangang sabi ko sakanya.
Medyo napakunot naman ang noo niya sa sinabi ko. Pero nung mapagtanto niya kung ano ang tinutukoy ko ay unti-unti narin siyang nagsalita.
"Ugh. Ah! The day when you called me. Ang sabi mo ay hindi ka makakapunta. Pero paanong--" Pinutol ko ang sasabihin niya.
"Well, that was only my excuse pare. Mas pinili ko nalang na huwag tumuloy kasi gusto kong makapag-isip. Kaya nga tumawag ako para ipa-moved yung meeting sa personal secretary mo." Dirediretsong sagot ko naman.
Hindi ko alam kung ano ang naiisip niya pero bigla kasing nagliwanag yung mukha niya..
Kung kanina ay mababakas mo sa mukha niya ay purong kuryusidad.. Ngayon naman ay makikita mo ang purong pagnanasa..
Pero hindi kaya dahil sa personal secretary niya? HAHAHAHAHA.
I really smell something fishy here.
Bigla naman siyang ngumisi. "Don't tell me, naapektuhan ka sa sinabi nung babaeng yon?" Tanong niya sakin na may halo pang pang-aasar.
"ASA KA!" Maikling sagot ko sakanya.
Hindi naman kasi talaga ako naapektuhan. Mamatay na ang sinungaling. At isa pa, hindi ko narin kasi talaga matandaan yung mukha nung babaeng nakabungguan ko sa loob ng kumpanya niya.
"Easy, pare! Hahaha. Hindi ka naman mabiro!" Nakakalokong sagot niya sakin. Pero bigla ulit naging seryoso yung mukha niya. "But just like what you said earlier, sa mismong kumpanya ko kayo nagkita. May posibilidad kaya--"
"May posibilidad kaya na, isa siya sa mga sekretarya mo?" Putol ko sa sinasabi niya.
Kaya naman tumango siya. "So, anong gusto mong gawin ko sakanya pare?" Nakangising tanong niya sakin.
"I want her to be my personal secretary, pare." Seryosong sabi ko sakanya.
***
-Strangelady08
//Please vote, comment and be a fan. :)
BINABASA MO ANG
Our Sex Mistake [HIATUS]
Ficción GeneralSEX MISTAKE. That's how they call it. FUCKING MISTAKE. That's how they hate it. STUPID MISTAKE. That's how they regret it. Because of that FUCKIN' STUPID SEX MISTAKE, they are both suffering. Pero forever nalang ba nilang kamumuhian ang isa't-isa...