.
. . Flash back . .
. . habang nag - aantay ako sa tulay . . .
sa dika layuan Ay may natanaw akung isang liwanag na papalapit.. .. ..
Nakakasilaw . ..
Pero nang malapit na ito sakin ay doon ko lang nalaman na isa itong Motor .. ..
Nagtaka ako, Dahil dire- diretso ito .. ..
Then . . Suddenly Hit by That. . .
- --- -- - - - -
"Wooaah ! ." Napahinga siya ng malalim at napahawak sa kanyang ulo.. .
Tandang - tanda niya parin ang mga nangyari bago siya naaksidente sa tulay .. ..
"Sinu ba talaga ako?/" Aniya sa sarili. Maya - maya pa ay tumunog ang cp niya. .. "fiona ang I.D Caller.
"HELLO ! ." sagot niya. .
"Hi I van, Diba kaibigan mo si Edward? ."
"Ou. bakit fiona? ."
"Ah ! kasi , itatanung ko lang sana kung papasok Siya ngaun. ! "
"uhm.. ! Papasok daw siya ngaun eh ! .''
"Talaga ! Salamat sa info Ivan sige. " huling wika nito sabay binaba ang call.
Pagkatapus ng tawag ay nagligpit ng higaan at nagtoothbrush etc . . At Pumasok ng Eskwelahan si Ivan . . ..
Nakita niya Si fiona sa front gate ng school na matsagang nag aantay at kung sinu man yun paniguradong Si Edward/. .
"Uy ! Sinung inaabangan mo jan? ."
" Si My labs Edward ." sabay ngiti. ..
"MahaL mo talaga siya noh? ."
" Ou naman matagal na bata palang kami ." Lumapit ito kay ivan at ipinakita ang mga litrato nila ni edward nung bata pa sila.
"bagay na bagay , pala kayo. " sabay ngiti. .
"Ou naman. Ako lang ang para sa kanya. " pagmamalaki nito. .
Maya - maya pa ay nagbell na, hudyat na simula na ang mga klase..
Matapus ang lahat ng mga klase ay papa uwi na siya . Tumibok na naman ang puso niya ng makita ang isang magandang babae sa labas ng gate Si Fiona. . At parang may inaabangan na naman. . .
"Hi. ! " bati niya.
"hello, Ivan di mo ba nakita si Edward?''
"Hindi eh ! . " biglang tumunog ang Cp Niya.. Edward Ang I.D Caller..
"PRE ! Ung mga paper na naiwan ko nung nakaraan pakibigay na lang sakin. Nandito pa ako ngaun sa Room.. . . " magsasalita pa sana ito nang agawin ni fiona ang phone . . " So , Andiyan ka pa pala ha sa Room Niyo, Wag kang aalis pupuntahan kita. .''Ani nito sabay humarorot ng takbo papasok sa loob ng school // // .. ..
Napatingin na lang Si Ivan kay fiona habang paalis ito ..
"Sana Ako na alng . " Ani niya sa sarili. sabay hawak sa dibdib. .
- -- - - - -- --
" Ang ganda Rin pala ng bahay Niyo Noh. kahit maliit. " Wika ni Edward kay Ivan..
"hmm! Di naman yata Teka pre Ayaw mo ba talagang Kausapin Si Fiona."
"Yung Demonyong yun?, kakausapin ko? wag mung sabihing naawa ka dun? .''
"hindi kasi naman. . "
" Hayaan mo na siya Pre. Mapapagod lang din yun. ''
"Sayo nalang toh Pre. . " Sabay bigay ng Cup noodles at Snack rito..
" Salamat ! by the way. . Wag mo ibibigay mga sched. ko sa babaeng yun ha.. un lang. "
'' Uhm .. ! try mo din naman siyang kausapin pre. "
"Cge ! try ko By the way.. May party mamaya, Baka gusto mo sumama ? . " yaya nito..
"Ou Naman san ba? ."
'' basta ! .''
- - - - - - --- ---
"Cheer's ! " Ani ng mga tao sa loob ng Isang Room sa isang party House. .
"para sa New ! Mem naring si Edward Magsaya tayo. ! ." Ani ng isang babaeng leader ng Film club na si kate..
'' Sumali ka pala sa club nila? " wika ni ivan. .
" Ou , Film Club! ."
"kung gusto sumali , pag-isipan mo !." Sabay inum Ng Wine .. ..
Tuloy - Tuloy ang kasiyahan ng lahat ng may mapansin si Ivan sa kabilang kuwarto. Door to Door At dikit Dikit . kac ang bawat puwesto. ng room ... ..
"Ang Ingay sa kabiang kuwarto ah.. ''
" Mga baliw Ang laman ng kuwartong yang. " Ani ng isang lalake na parang takot na takot.
Bumukas ang pintuan sa kabilang Room. Nanlaki ang mata ni Ivan nang maglabasan ang mga babaeng Nakabikini lang. ..
" Ikaw Yung uminom ng Tea naman diba ." Ani ng isang lasing na babaeng nag invite kay ivan sa tea club. Hinila siya ng mga ito. Tatakbo pa sana siya ngunit nahila ang paa niya.
" Waaaah ! Tulong. . .. " SIgaw ni Ivan ..
" Tulungan niyu siya. . . : Sigaw ni Edward/ /..
hagang sa nahila na si Ivan ng mga babae sa loob ng kabilang Door. .
"WALA NAH !, Nahila na siya. . . . "Sa HeLL WorLd . ."
" HELL WORLD? " Napalunok na wika ni Edward. . .
- -- --
NXT >>>
BINABASA MO ANG
Perfect Time
Teen FictionOne Day, You'll Meet Some One Who Doesn't Care About Your Past Because They Want You in Your Future..♥