Part 8 - The part of me

4 0 0
                                    

It's been a year, since nangyari yung pag-uusap na yun.

Naka alis na din pala sya.

"Yana?" Tawag sakin ni jules

"Yes?"

"May girlfriend na daw si gab ha?" Hindi ko pinansin yung sinabi nya, ngunit napatigil ako sa ginagawa ko.

"Oh. Congrats sakanila." Well, yeah! Expected ko naman na yun eh.

"So kamusta na kayo ni jeffrey?"

"Still dating." Oo, official na nagde-date na talaga kami. Tinanggap ko na din, since wala naman na ako pinanghahawakan kay gab.

"Wala nang pagbabago?" Hinila nya yung bangko sa harap ko, at tyaka umupo.

"Hm, maybe magkaron someday. hindi naman malabo mahalin si jeffrey bakla eh!"

he sighed. "guard your heart bakla ah! kung di ka pa handa, hayaan mo na muna sila. makakapag antay naman siguro yan kung talagang seryoso sya eh."

"i know." sabay ngiti ko sakanya. di naman na siya sumagot.

pagtapos namin kumain ay namasyal muna kami at umuwi na.

napasalampak ako sa kama ko, sinalpak ko yung earphone sa tenga ko at ipinatugtog yung 6 8 12 ni brian mcknight.

"Do you ever think about me?
Do you ever cry yourself to sleep?
In the middle of the night when you're awake,
Are you calling out for me?
Do you ever reminisce?
I can't believe I'm acting like this
I know it's crazy
How I still can feel your kiss "

tinanggal ko na sa tenga ko yung earphone, at pinatay ang kanta.

'ayoko maging ganito nalang, tama na muna. di na kita iisipin'

'ikaw yung nagiisang bahagi ng buhay ko na kahit kelan hindi na mababalik pa.'

nawala man ako sa sarili ko pag alis mo, atlis saglit lang di ba? okay naman na ko ngayon. yun nga lang andito pa din yung sakit na iniwan mo.

napangiti ako bahagya. 

bakit ganon, kung kelan andiyan na yung taong mahal mo at mahal ka eh buong akala mo wala na magiging problema?? kasi wala naman talaga eh. wala nga din away na nangyari. pero bigla mo nalang akong iniwan. ang masakit pa dun? hindi matanggap ng sarili ko yung rason dahil di ko maintindihan.

ayan lahat gusto kong sabihin sayo. sa pagmumukha mo. lahat ng galit ko, gusto ko ilabas sayo. pero sana... masaya ka na.



"i wish you the best of all this world could give."


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon