"Tayo na't mag protestaaa!!! Hindi ppwede to!!!" Kanina pa ako nagpprotesta dito sa labas ng school ni isa walang pumapansin sakin!
Bakit kasi sa dinami daming isasarang school.. Yung saamin pa!
San nila balak pagaralin yung mga studyante?! Kalagitnaan ng school year ipapasara! Kalahating baliw rin yung presidente ng school na to eh
"Hoy alexa awat na! Muntanga kana sana aware ka dyan" sabi ng nagmamagaling kong bestfriend. Palibhasa kasi pabor sakanya to! Tamad magaral!
"Wag mo akong igaya sayo! Nakasalalay dito future ko! Kaya alis! Sisirain ko tong gate na to! Ayaw nila akong papasukin ah!!" Itinulak ko siya sa harap ko at pinagsisipa ang lumang gate ng school namin!
Fourth year highschool na kame for pete's sake!! Kapag nagrepeat ako K-12 na bagsak ko! At di maari yun!
"Oh well! Magtagumpay ka sana dyan sa pinaplano mo! Hahahaha aayain panaman sana kita magenroll sa Xavier Academy tumatanggap pa sila ng late enrollees hahaha ok bye bestfriend see you nalang sa kabilang yugto ng buhay mo! May trabaho na ako ikaw magccollege palang bwuahahahahaha!"
A-ano sabi nya?
May tumatanggap pa ng late enrollees?
Xavier Academy?!
School ng mayayaman?
"AHAHAAHAHAHA AT SAN KA NAMAN KUKUHA NG PAMBAYAD SA TUITION FEE MO HA?!" Lakas manakot kala mo naman may pambayad ng tuition fee. May sayad rin tong isang to eh
"Duhh scholarship! Bobo karin eh noh" with matching flip hair at tirik mata nya pang sinabi yun as if namang matalino siya't kaya niyang pumasok sa scholarship!
"Ah ganon? Tumatanggap sila ng scholarship kahit 70.01 ang average mo? Galing nun ah! Hahahaarayyyy!!"
Isang malakas na batok ang natanggap ko galing sakanya T___T
Totoo naman kase diba?! Hhuhuhu
"Kung ako sayo tara na! Ikaw lang naman ang gusto kong i enroll dun eh! Ano ba bestfriend! Concern lang naman ako sa future mo! Kasi nga oh! Sayang valedictorian ka panaman sana.. You know! Kaya tara na! Madaming gwapo dun hihihi" makalusot lang tong isang to eh =___=
Pero sayang din
Xavier academy
Di ko afford yun
Pero its worth the try.. Matalino naman ako kaya makakapasok ako sa scholarship.
Ang tanong lang eh kung kakayanin ko ba magaral dun.
^^
"Manong yung sukli po sa bente?" Hanep tong drayber na to! Kanina pa di sinasauli yung sukli ko!
"Mahiya ka naman iha kulang pa nga yang binayad mo sa pagkalayo layo nito. Hoy baka nahihibang ka taxi tong sinakyan mo!" Eh ano ngayon kung taxi? Eh sa wala na akong pera eh! Ewan ko ba dito kay pat kung bakit nag taxi eh wala rin naman pera hayup!
"Ahh ehhh kuya hahahaha waley na kasi kami pera baka pwedeng utang muna?" *facepalm juicecolored mukhang makaka patay na tong driver! Hanep rin kasi tong si pat kung makademand.
"Hoy kayong dalawa! Wala pala kayong pambayad ang kapal ng mukha nyong magtaxi!! Bayaran niyo ako o ipapademanda ko kayo!!" Grabe nakakahiya lahat na ng studyante sa labas ng gste ng alisha acd. Nakatingin saamin.
"Kuya baka pwede nama---"
"Here! Shut up and leave! I dont want some commotions outside our school so go!" Isang magandang babae ang biglang sumulpot sa harap namin