Chapter 19 - Summer Vacation

2.3K 37 0
                                    

Aia's POV

"Daddy!" tumakbo pa ako papunta kay dad at umakap sa kanya. Sakto lang pagdating namin ni RD dito sa airport. Akala ko nga male-late kami ng dating eh! Si RD kasi...

Adik sa halik! hahaha

Pero seryoso, di ko alam kung anong nangyayari sa aming dalawa! We're both in a relationship, but look... we're doing those things that beyond from being just a friend!

Maybe I'm really inlove with him! Err.. erase that idea!

"How's my beautiful daughter?" tanong sa akin ni dad, pagtapat namin dun sa kotse niya na galing pa sa probinsya.

"Same old, dad!" nakaakbay sa akin si dad habang hinihintay namin na maisakay ng mga body guard niya yung mga maleta niya sa kotse.

Tumango lang siya at lumingon naman kay RD.

"Oh ikaw Renz, hindi ba makulit itong bestfriend mo?"

"Naku po sobrang kulit po! Isip bata pa rin!"

"Tse! panget mo!" luko-loko talaga itong RD na ito!

"hahaha.. nakakatuwa talaga kayong dalawa! RD, kamusta naman yung mission mo?" mission?

"I'm trying my best tito, bigyan ninyo po ako ng time."

"Okay iho, I trust you!"

"Ano yung pinag-uusapan ninyo?" - ako

"Nothing my dear, tara mag-dinner na tayo sa pinaka-malapit na restaurant."

"Okay!" - Ako and RD

--

RD's POV

Andito kami sa isang fine dining restaurant na pagkalagpas lang ng airport. Gusto ko nga sana sa may isang Italian Restaurant na kinainan namin nun ni Anj, ayaw naman ni Aia. Gutom na daw kasi siya, at malayo pa daw yung sinasabi ko.

Kami lang dalawa ngayon ni tito sa may table, nasa may counter kasi si Aia at namimili ng dessert. Takaw talaga!

"Isa pa sa dahilan kung bakit ako nauwi RD dito sa bansa, eh dahil sa nabalitaan ko yung sa nobya mo na schoolmate niyo daw?"

Tumango lang ako, "Classmate ko po siya."

"Renz, I thinks it's time for you to know the reason behind this arranged marriage. Well kung ako ang tatanungin mo, ayoko na kontrolin ko yung anak ko sa lalaki na gusto niya mahalin, but we know that we're doing this for the sake of business. Kung di lang dahil dun, bakit ko pa gagawin yun? I love my daughter... she is the only precious thing that I have in this world!"

Natingin ako kay tito. I'm aware that they doing this because of business, but I did not expect what I heard to tito! It seems like, kung sabihin ni Aia na ayaw niya sa plano na ito, mag-gi-give way lang kaagad siya. Ayoko! "I understand that tito. Sorry po kung sa kabila po ng usapan, nag-girlfriend po ako ng iba.." but doesn't it sound selfish? Ayokong hindi mangyari yung pinaplano nila, pero may girlfriend akong iba.

"It's okay iho. Bata pa naman kayo. I know that you knew your limits, and I'm happy 'coz you never took advantage to my daughter. Look, sa tingin ko maraming nag-aakala na may relasyon kayo, because you two are living together."

"Madalas nga po tito! haha" we're actually did an extreme kissing.. haha

"Seryosohin niyo na!.. haha.. kidding!"

"I will do my best po, kapag nag-18 na po siya--"

"Debut ko na naman??? Ano ba meron sa debut ko, eh sa September pa yun, eh March pa lang naman." si Aia dala yung tatlong baso ng ice cream at isang medium size na caramel cake.

Make You Feel My LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon