Meika's POV
"Lady Meika, nandito na po tayo sa bahay." Gising sakin ng driver ko. Humikab hikab muna ako tsaka stretch stretch tsaka minulat ang mata. Nandito nanaman ako sa bahay na ako lang ang nakatira. Ayoko dun sa bahay nina Mama. Tss. Bumaba na ko ng kotse tsaka pumasok sa loob ng bahay na parang si darna. Hahahahaha!
"Pagkaiiiiin! Here I comeeeee!" Sigaw ko habang nagdadarna. Hehehe
"So ganyan ka pala pag nasa bahay ha? You're really crazy 😏" Napasubsob ako sa sahig nang marinig ko ang pangalan nya. Bakit sya nanditooooooo! 😱😱
Agad ako tuminghay. "Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! 😵😵" Sigaw ko. "Bakit ka nanditoooooooooooo? Waaaaaaaaaa!" Sigaw ko pa ulit.
"Oh my god Lopez! Lower down your voice! Daig mo pa ang may wangwang! 😑" Sabi nya habang nakatakip ang dalawang hintuturo sa dalawang tenga.
"E bakit ka kasi nandito? Di naman kita pinapapunta ah? Inaway mo pa ko kanina" Pagmamaktol sa mahinang boses habang tumatayo. Kita ko naman yung mga kasambahay na nakatingin samin ni Chantal. Yeah you're right. Si CHANTAL GABRIEL BLAIKE ang nasa bahay ngayon. Wala namang rason para pumunta sya e -3- "Tsaka pano mo naman nalaman na dito ang bahay ko?" Napaisip ako ng sagot sa tanong ko kasi nakatingin lang sya ng masama sakin ngayon.
"Waaaaa! May plano kang masama sakin dahil kanina no? 😭" Umiiyak na sabi ko. Ayoko pang mamamatay! Delikado to magalit huhuhuhuhu! Well, base lang naman yan sa mga naririnig ko sa room at school hehehe.
"You're fucking insane Lopez!" Di makapaniwalang sigaw nya sakin. Bakit ba? E malay mo yun naman talaga may balak sya kaya sya pumunta dito huhuhuhu! "Pero pano nga kung may masama akong balak sayo ano? 🤔" Sabi nyang tila nag-iisip at palapit ng palapit sakin.
"Juskooooo! Wag naman Chantal! Maraming makakakita sayo! Isusumbong ka nila sa pulis sige ka!" Banta ko sanya sabay turo sa mga kasambahay namin na tila natulala sa kay Chantal.
"I don't care Lady. 😏" Sabi nya pa habang nahakbang palapit sakin. Kailangan ko na atang magdasal ng mga prayers na natutunan ko huhuhuhuhuhuhu
Chantal's POV
Palapit lang ako ng palapit sa kanya. Sa totoo lang hindi ko alam kung bakit ko to sinasakyan sa trip nya at bakit ako nalapit sa kanya at higit sa lahat HINDI KO ALAM KUNG BAKIT NGA BA AKO NAGPUNTA DITO SA BAHAY NYA!
Flashback
Maneho lang ako ng maneho at sa hindi ko malamang dahilan, sa kabilang daan ako pumunta at hindi papunta sa bahay ko.
Ito ang daan papunta kina Meika.
One time kasi parang nawala ako sa sarili ko at sinundan ko yung sasakyan nya. Nagulat nalang ako nang huminto ang kotse ko sa pinasukang bahay ng kotse nya. Malaki at maganda ang bahay na iyon.
"Nababaliw ka na ba Chantal!? Kailan ka pa naging stalker ha!?!" Aniya ng aking isipan
Yeah. Bakit nga ba ako nandito? Bakit ko sya sinundan? Tangina naman oh! Parang di ko na makontrol ang sarili kong katawan. Napasuntok nalang ako sa manibela tsaka pinihit ang aking sasakyan papunta sa aking bahay
End of flashback
Mukhang takot na takot na humahakbang palayo sakin si Meika. Ako naman ay titig na titig lang sa kanya habang nakataas ang kanang parte ng labi ko.
"What do you want me to do huh Lopez? Stab you or peel off your skin?" Pananakot ko sa kanya.
"Maawa ka naman sakin Chant oh! Gusto ko ba makapagtapos ng pag-aaral huhuhu! Gusto ko pang mainlove. Huhuhuhuhuhuhu!" Iyak nito habang patuloy na nalayo sakin. Sooooo... Di pa pala naiinlove ang isang to? Wag na nyang subukan. Mawawasak lang sya gaya nang nangyari sakin nang nagmahal ako ng sobra. (Yung dun sa parents at grandparents nya yung tinutukoy dyan 😉)
BINABASA MO ANG
She's My Kryptonite
Romance"Wala akong pake sa mga taong nakapa-palibot sakin except My True Friends aka Sidekicks aka Mga Kanang kamay ko. Pag sinabi ko, sinabi ko. At lahat ng sasabihin ko dapat masunod at mangyari by hook or by crook. Lahat ng kumalaban sakin, samin pedeng...