"ICECREAM"

94 6 4
                                    

Lahat ng tao parang pagkain ... tama ?!

Oh ?! hindi ka naniniwala ?!

Tsk ! hindi ka pa ba nakakakilala ng taong Prutas ?! yung tipo ng mga taong pag nakita mo ang panlabas na anyo sasabihing mo ayaw mo ... pero kapag nakasama mo ... masaya pala ... masarap pala ... yung mga taong sa una maasim at mapakla ang ugali pero once na magmature na at alam na nila ang mga immaturity nila ... masarap na kasama at sweet pa ...

Mga taong Veggies ?! yung nagbibigay sustansya sa buhay mo ?! yung mga taong nagbibigay ng lakas sayo kapag dinadalaw ka ng problema ?! yung kokompleto sa pagkatao mo para mas maging healthy ka at mas tumatag pa ... yung mga taong kailangang-kailangan mo sa buhay mo ?!

Eh yung mga taong Junkfood ?! yung masaya at masarap nga kasama sa buhay ... pero wala naman nabibigay na mabuti sayo ... puro sakit at problema lang ...

At eto pa ... ang mga taong Streetfoods ... yung sa unang tingin mo hindi mapapagkatiwalaan  dahil sa itsura ... pero sila pa pala yung mga totoo at makakapagpasaya sayo ...

So ?! naniniwala ka na ba na ang mga tao parang pagkain ?! haha ... ako matagal na akong naniniwala ... kaya nasabi ko ito eh ... hindi naman sa matakaw lang ako kaya may realization akong ganito ... haha ... its just that may kilala at pinahahalagahan din kasi akong taong pagkain ... isang special na tao ... isang taong mahal na mahal ko ...

Si Roc ... ang taong niyebe ... JOKE !!! haha ... si Rocky Road ang taong ice cream ... pangalan pa lang di ba ?! lakas na maka-icecream... haha ... bakit nasabi kong taong ice cream ?! he is cold outside but sweet and soft inside at the same time ...he makes me feel better ... my real stress reliever ... and he makes me smile when he's around ...

"IC kanta ka nga ..."-sabi ko kay Roc... nandito kami sa likod ng building namin ... walang klase eh ...

"Tsss ... shut up Sun ..."-sabi nya tapos nahiga na sya... unan nya yung braso nya ...

Yep namaaan ! ako si Sun Shine ... ang tanging may kakayahan na tumunaw sa taong ice cream ... oh well sakin lang naman sya creamy ... ice sya sa iba ... ABA ! subukan nya lang talaga magpakacreamy sa iba ... totodo ang pagka-hot ko at susunugin ko sila ... hihi ...

"Sige na IC ... kantahin mo yung lagi mong kinakanta sa akin dali ... hihi ..."-pangungulit ko sa kanya ...

"Matutulog ako ..."-tapos pumikit na sya ... nagpapakacold na naman ...

"Alam mo---"-ako

"Hindi ..."-sya

-_-

"Ice cream !!!..."-inis na sabi ko ...

Naramdaman ko na naupo sya ...

"Why are you always calling me that ... like I'm taong ice cream and your family is taong veggies ... our girl classmate is taong chocolate ang your suitors is taong noodles ..."-nakakunot-noong sabi nya ... haha ... ang cute nya ...

"Because you are ..."-ako ...

"And how the hell I become taong ice cream huh ?!"-sya tapos lumapit pa sa akin ...

Napangiti na lang ako ng ma-alala ko kung paanong nagsimula na taong ice cream na ang itawag ko sa kanya ... ganito kasi iyon ...

Noong unang panahon .., haha ... flashback ... may isang prinsesa na nakaupo sa tasa ... haha ... okay seryoso na ...

"ICECREAM"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon