Chapter 56

7.2K 216 96
                                    

Nakapag-UD na rin si Author hahaha. Thank you for waiting patiently po. Bago ko po simulan tong UD ko may request po ako. Please read "Crush lang naman kita diba?" by composer_crushie.

Yun lang po and enjoy the UD for today! God Bless!

Read. Vote. Comment

-cutelittletiger18

Brent's P.O.V

"Oo, pakiready nalang. And put the gifts inside her locker."

Kausap ko sa phone yung studyanteng tutulong sa akin para sa surprise ko para kay Winter. It's her birthday today, and planning to ask her out.

"Brent, let's go!"

Rinig kong sigaw ni Dwight mula sa labas. I hurriedly went out and hopped inside the car. Umupo ako sa shotgun seat, beside Blake.

"Kamusta na yung surpresa mo para kay Winter?"

Tanong ni Cyrus pagkapasok ko sa loob, I just gave him a smile. Sa totoo lang kinakabahan ako baka kasi hindi siya pumayag. Alam ko naman kasing mahal niya parin si Cloud. But I will take the risk, hindi naman kasi pwedeng manahimik nalang ako at ipaubaya siya sa iba, kahit wala akong pag-asa.

"Ayun ayos na siya, siya nalang talaga ang kulang. I'm nervous."

Sabi ko, Blake tapped my shoulder. Tignan ko naman siya and he gave me an assuring smile.

"Wag kang kabahan, just show her that you're sincere. I'm sure that everything will turn out great. Tiwala lang."

He said, ngumiti naman ako. Pero kahit sinabi niyang huwag akong kabahan, I just can't stop it. Hindi ko maiwasang hindi kabahan, sino ba naman ako para sa kanya diba? May mahal na siyang iba eh pero gagawin ko lahat ng makakaya ko para bumalik yung dating kami.

"Tama na nga yan, tara na pumasok na tayo."

Singit ni Dwight, we just laughed at him. Alam ko namang inggit lang siya kasi hindi pa siya makahanap ng tamang timing para maligawan niya si Rain.

For me, you don't need to find for the right timing, kung mahal mo talaga liligawa mo siya. Kahit na alam mong wala ka namang laban sa taong mahal niya.

"Alis na nga tayo, nalulukot na ang mukha ni Dwight eh!"

Patawa-tawang sabi ko. The two laughed, si Dwight naman lalong lumukot ang mukha. Napailing nalang ako.

"Don't worry Dwight, hindi mo na kailangang ligawan si Rain. Busted ka na agad eh!"

Asar sa kanya ni Cyrus, Dwight just gave him a glare. Kaming dalawa ni Blake ay umiling lang at nagdrive na si Blake.

Tahimik lang kami habang nagbi-byahe papunta sa school. Ano kaya ang magiging sagot ni Winter? I hope she'll say yes.

I felt a vibration on my pocket, kaya naman kinuha ko ang cellphone ko. Only to find out that Kuya Josh is calling. Sinagot ko naman ito.

"He--"

"Brent where are you?"

Di pa man ako nakakabati yan agad ang rinig ko sa kabilang linya. He seems in hurry. Ano kayang nangyari?

"On the way to school, bakit Kuya? Did something happened?"

Tanong ko sa kanya, I heared him sigh on the other line. Parang nabunutan siya ng malaking tinik sa dibdib. I wonder why.

Princesses In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon