Chapter 7

96 2 0
                                    

Kass' POV

SINING ARTE CLUB...

Lewis Andrei Quintana. Matangkad, mapungay ang mga mata, makapal ang mga kilay, maputi, his long hair (di sobrang haba. Yung parang sa mga korean pop star lang. And boys with long hair are allowed sa school na to.) fits him well, photogenic, telegenic at lahat ng GENIC sya na! Hahaha kidding aside, ang gwapo talaga nya! But wait there's more! Aside from that perfect physical appearance of him, napakatalented pa nya. Magaling syang sumayaw, maganda ang boses, matalino at mayaman! Unico ijo sya nila Mrs. Andrea and Mr. Lewis Quintana na owner ng Quintana Law Firm.

Nasa kanya na ang lahat pero bakit parang ang lungkot nya?

"Oh. Hi! Nandyan ka na pala." sambit nya pero ibinalik nyang muli ang kanyang tingin sa cellphone nya. Something is bothering him.

"Ah. Oo. Did I disturbed you?" napakalungkot nya. Kitang-kita ko sa mga mata nya na hindi siya masaya. Ano ba ang dapat kong gawin para mawala ang lungkot na nadarama nya.

"Ah. No! Tara pasok ka para makita mo naman ang future club mo." ipinapakita niya sa akin na nakangiti sya but I know there is a big problem behind that smile.

"Ah. Hehe. Sige." ang awkward. Kaninang umaga napaka masayahing Lewis ang nakita ko pero ngayon kabaligtaran naman niya. Ok lang kayang tanungin ko sya about sa problema nya?

"........." Ugh! Di ko na kinakaya to! Napakatahimik naming dalawa. Nakakabingi! Maglalakas na ko ng loob. Oo tama yan Kassandra! Kailangan mo siyang kausapin. Eto na.

"Ahh Lewis.." (-___-   ) errr. di ko kayang sabihin. Paano kung maturn-off sya sakin dahil sa pagiging pakielamera ko? Haaaayyyy! Ano ba Kassandraaaaa!

"Hmm. Sorry ha. I invited you to come pero heto ako ngayon wala sa sarili. Something came up e. An unbelievable one!" oh shoot! Nakaramdam na ata sya. Pero ok na to. atleast hindi ako ang nag-open. Pero kelangan ko malaman ang problema niya para naman alam ko kung paano ko siya pasasayahin.

"Ah. Lewis. If you don't mind.. Ah. Hmm... May I know what.. hmm. what is your problem?" with matching kamot ulo pa yan. But don't get me wrong. WALA PO AKONG KUTO! -.-

"Uhm siguro nga kailangan ko ng makakausap para mawala na rin tong mabigat na pakiramdam ko. Medyo cliche na tong dramang ko, ok lang ba sayo?"

"Ah. Oo naman. Makikinig ako. (^__^)"

Tumingin muna siya sa cellphone nya and then he took a deep breathe.

"Ang babaeng pinakamamahal ko.." Ouch! Di ko na lang sana inalam. (>___<)

"She choose to go abroad. Mas pinili niyang mag-aral sa malayo kesa sa makasama ako dito. And what's hurting me the most is that she did that without asking permission from me . We used to dream our future together. There's always a YOU and ME in us but how come iniwan na lang nya ko basta. I can't figure it out!" nakakukom na ang mga kamay nya. Halatang galit na sya.

"The last time I check, ako pa rin ang mahal nya. Palagi kaming nag-uusap kahit na magkalayo kami. We always find time for us. Masaya pa kami sa isa't isa. I don't know what went wrong bakit ngayon kailangan nyang lumayo and she's asking for her freedom! Am I not enough for him? May kulang pa ba sa akin?" umiiyak na sya ngayon dahilan upang di ko mapigilan ang sarili ko para yakapin sya.

"Sssshhh. You know Lewis there's no problem about you. I may not know that girl, pero baka kailangan lang nya gawin ang mga bagay na to for her own reason. Just give her time. At kapag dumating na ang time na yun masasabi na rin nya sayo kung ano ang dahilan nya para gawin ang mga bagay na ginawa nya ngayon." ramdam ko pa rin na hindi pa rin sya ok. Masyado talaga syang nasaktan sa ginawa ng babaeng yun. Kung kaya ko lang sanang palitan ang babaeng yun para di ko na makitang malungkot ang lalaking gusto ko. Kung ako na lang sana...

I Fell Inlove with My MORTAL ENEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon