Chapter 2: hate date
Zef PoV.
" nasan na ba kasi yun..!!" pag mamaktol ko...
Hinahanap ko lang naman ang blue wrist watch ko.. Although marami akung watch na Color blue ehh may sentimental value yung blue BTS wrist watch ko ehh bigay kaya yun ni kuya Kris sakin before he go to state para don mag aral...
Yeah i have a oldest brother hes name is Kristan kim kaya kasi siya don pina aral ni mom at dad kasi .........
WAla lang gusto lang nila don paaralin si kuya...
Hahahaha kala niyo no..?
okay corny..the truth is hindi ko din alam..
Nung plano ko nga pumunta kay kuya sa state nung break up scene namin ni JOSH hindi nga ako pinayagan ni mom kasi nga dawwwww....
Ayaw niya Lang...
HEHehehehe hindi ko din alam kung bakit ... kaya korea ang bagsak ko andon din kasi Mga pinsan ko..
" ugghhh.. Langya asan kana kasi baby watchiiee..!!" inis kung sabi ...
Maya maya sa pag hahanap ko ay may nakita akong black handkerchief. Kinuha ko naman yun...
This handkerchief...
Napa tingin ako sa naka sulay don..
" Kj "
THat Guy.. Who gave Me this nung sa park..
Sa isip ko..
" i wanna see him .!!" biglang sabi ko..
Gusto ko lang naman mag pasalamat sa panyo niya kasi tung panyo to ang sumalo sa mga nasayang kong luha sa lalaking yun...
But how ??? ehh i did'nt even know him.??
" i will find hi-- " " hoii besss!!" " ayy palakang niletchon..!" gulat sa sabi ko pano ba naman nag momoment ako dito bigla namang susulpot may lahing KABUTE ba to.?
" ouch.. Grabe kanaman hindi kaya ako mukhang palaka c Mj(bakla) kaya yun.." pa cute na sabi niya sabay pout .. TSs kita mo parang baboy..
" kanina ka pa ba dito ??" inis na tanong ko..
" hindi kahapon lang ngayon lang ako dumating.." pilosopo niya sabi.. Tss pilosopa talaga ang babaeng to..
" bakit ka ba andito..??" tanong ko ulit .. KIta ko namang bumuntong hininga siya at yumuko ...
" iniwan ako ni marv ehh sa double date namIn.." inis na sabi niyA ...
NApa poker face naman ako langya ano bang makukuha nila sa date na yan..??
" tss date ..? WAlang ngang forever may date date pa kayung nalalaman..!!" iritableng sabi ko..
totoo naman ehh..
" alam mo bess ang bitter mo kaya pala ang hilig mong kumain ng ampalaya Ehh.." sabi niya ..
" ehh sa masarap eHH.. Paki mo bah..!!" depensa ko naman paborito ko kaya ang ampalaya tapos yung may egg oh kaya adobo na may ampalaya..
SArap kaya nun..
nakita ko naman siyang umiling at nag ' tet tet tet' " alam mo bess dapat try mo ring makipag date its time to move on bess ." nag alalang sabi niya sabay hawak sa kamay ko..
" ayaw!!" parang bata kong sabi..
" bakit bah..?" inis na tanong niya..
Tumingin ako sa kamay ko na may panyo at kita kong napatingin din siya don..
" i want to return this to that guy.." sabi ko..
" huh.? ehh?" naguguluhang tanong niya ..
kaya kenwento ko sa kanya ang lahat..
" ayyiiieee baka knight and shining armor mo na yan bess ..!" kinikilig na usal niya..
PAra namang uod na binudburan ng asin si marv.. TSs kinilig na siya don.? HIndi naman siya nakakakilig ehh. tsk.
" tss.. cheap mong kiligin hindi naman nakaka kilig ehh.. TSk" inirapan ko Siya..
" manhid ka kasi..!!!" pang inis niya.. NAG kibit balikat nalang ako...
*krrrrrrimnhg
Nagulat nalang kami ng biglang mag ring ang phone ko...
baklang bess calling..
Agad ko namang sinagot iyo..
"he--" ako
" besss huhuhuhu *snif* sa resto nila marv ako huhuhu*snif*" umiiyak na sabi niya..
" sige papunta na kami jan..!!" sabi ko at daling dali kaming Umais..
------------resto----
" yan ang sinasabi ko ehh.. Dahil sa date date na yan ..!!" inis na pangaral ko sa kanya..
PAano ba naman hinoldap lang naman siya ng poser na date niya ayun tinangay ang pera, cellphone , at kotse ..
" hindi kasi kinikilala ang mga ka chat at pag gwapo accept agad tsss.. Buti pa ako matagal ko na siyang kilala kaso hindi pa kami nag kikita.." napatingin kami kay marv na siyang nag salita..
TINAasan ko siya ng kilay " isa ka pa.. HINdi kayo nag iingat ehh simula ngayon hindi na kayo makikipag date okay.. LAngya kayo kung sino sino nalang date niyo pag hindi naman sinpot ng date o na hold up iyak iyak agad kayo tSS.." inis na sabi ko napa yuko naman ang dalawa ..
nag tatampo na naman sila tsk..
" tss wag nga kayong ganyan pinag sasabihan ko lang kayo." sabi ko
" gutom na ako.. "biglang sabi ni marv..
Kumain na lang kami at nag kwentohan.. hanggang sa mag gabi at umuwi na kami..
Si bakla hinatid ko sa bahay nila...
AYun pinagalitan ni tita.. BUTI nga ng magtanda...
Andami nga namang nangyari sa araw na to lalo na kay Mj thats why i HATE DATE.....
Co'z i believe that once a playboy always a playboy hindi man playboy ang ka date ni Mj his steel a BOY and i hate it..
--------------------------------*-*
a/n: hope you like it ..!!DONT FORGET VOTE/ COMMENT..
_UltraBlue_
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling Inlove With the BADBOY
Fiksi RemajaNag mahal ,na saktan.. Yaan ang babaeng nag ngangalang Zefanaiah.. Nang masaktan siya ay halos pinagkakamuhian na niya ang mga lalake .. Ika nga niya.. ones a PLAYBOY always a PLAYBOY.. when util she meet a boy ... A boy na BADBOY.. Ano kaya ang m...