Sunday is funday, kaso hindi e'. It's father's day. Ang lungkot kasi wala si dad. Actually sanay na ako, pero syempre iba na ngayon nag-dadalaga na ako.
Nasa simbahan kami. Medyo kulang ako sa tulog, kakaisip kay marco.
after ilang oras ay natapos na ang mass.
"Mom, nasaan ba kasi si dad? Father's day ngayon."
"Nak, tama na. Ilan beses ko ba sasabihin sa'yo na wala na siya. di na uuwi."
"Tell me, mom. Nasaan siya?"
"Akesha, manahimik ka nalang." sabi ni kuya.
pumasok na ako sa kotse.
pumasok kami sa isang villa. puro bahay, may mga school and foods.
Bumaba kami at kumain kami sa 'Sui Jiao Dumpling House' may pagka-korean and chinese itong kainan.
Pero I think ang main course lang nila dito yung mga tapsilog, chicsilog mga ganun.
"Ano po order niyo?"
Ya! Sila kuya and mom. Mas gusto pa nila kumain sa mga ganito kaysa sa mga fancy resto.
"Isang dumpling, kimchi and dalawang tapsilog. Pagsama mo nalang sa isang plate." sabi ni kuya.
"Hotsilog lang sa akin and pancit." sabi ni mom.
"Porksilog and dumpling din." sabi ko.
"Ano po drinks?"
"Dalawang bote ng Royal."
"Di po malamig?"
"Bigyan mo nalang kami ng 2 buckets ng ice tsaka isang pitchel ng tubig."
di halata kay kuya, alam na alam.
"Sege po, sir. Ayun lang po?"
"Yes."
"I-reserve po muna ang sabaw."
"Okay, thanks."
at umalis na yung lalaki. Mga babae dito panay tingin sa gawi namin.
Tumingin naman ako sa t.v and i saw familiar.
"Magandang gabi, may exclusive interview kami sa isang successful business man here in the philippines. Ryan..." sabi ng news caster
"Yes, nikki. Ngayon nandito tayo sa labas ng building nila at hinihintay lumabas si Mr. Roderick Collins. Sa nakikita niyo sa screen ay naganap sa isang presscon at tinanong kung anong sekreto niya after 10 years. ang sagot niya ay "Hahaha. Wala naman ako secret about this situation, ang sa akin lang is nasa isip ko lang yung mahahalaga sa akin." ayan na nikki, palabas na siya.
"Hi sir."
"Hello."
"Ano masasabi niyo about sa presscon."
"A little nervous about sa mga tanong na medyo personal. Alam ko na hindi ko nasagot ang iba."
"About sa family niyo, Happy father's day din po pala sir."
"Yah, thank you. Well, may message lang ako sa daughter ko. Anak kung nasaan ka man, nandito lang ako. pwede mo ako puntahan. after 10 years na hindi kita nakitang lumaki. I'm sorry."
"Sir, sorry to hear that. pero nasaan po ba kayo that time at di niyo pa po ba nakita anak niyo?"
"16 na siya actually, kaka-birthday niya lang, last week. wala na akong contacts sa kanila. Sa isa ko pang anak, I'm sorry."
"Why sir?"
'Tabi-tabi' sabi ng mga bodguards.
"Sorry, I have to go..."
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love
RomanceHIGHEST RANK: #19 In ROMANCE 💕 © All Right Reserved 2016