Ngày nảy ngày nay, ở một khu rừng xanh tốt nọ có bảy con thú sống rất hòa thuận với nhau. Điểm danh lần lượt từ to đến bé có gấu nâu Gom-Shownu, cún Minmoongie, sói nhỏ Kkuukkungie, rùa Chaebugi, thỏ Wontokki và ong mật Joohoney bé xíu. Suýt chút nữa thì quên kể đến chú hamster Haemjji, mà tại sao lại có hamster ở trong rừng thì không ai biết, các con thú sống trong rừng không biết, đến chính người kể chuyện cũng chẳng biết.
Rùa Chaebugi và thỏ Wontokki là một đôi bạn vô cùng thân thiết ở trong khu rừng này. Dù chuyện một con thỏ có thể hòa hợp với một con rùa rất khó để tin, nhưng sự thật lại đúng là như vậy.
Rõ ràng là rùa Chaebugi và thỏ Wontokki hợp rơ đến mức gấu Gom-Shownu, cún Minmoongie, hamster Haemjji, sói Kkuukkungie và ong mật Joohoney đều phải công nhận, rằng dù cả bảy đứa có thân đến đâu cũng chẳng bằng rùa và thỏ cộng lại. Thế mà ngày hôm nay, không hiểu vì lẽ gì mà thỏ Wontokki và rùa Chaebugi lại cãi nhau to, mà cái sự việc này thì hiếm khi thấy lắm. Minmoongie đứng nấp từ gốc cây đằng xa nhìn lại chỉ nghe được loáng thoáng tiếng cãi cọ, chẳng dám lại gần bèn chạy về tìm anh gấu nâu vì chưa hay biết gì nên hãy còn đang ngồi ăn mật ong ngon ngọt cùng với Joohoney.
"Gom-Shownu hiong ưiiiiiii," Minmoongie vừa chạy vừa la lớn, vội vã đến mức nói ngọng chữ nọ xọ chữ kia. "Chiện nhớn rồi!!"
Gom-Shownu giật mình, chậm chạp xoay tấm thân to lớn của mình lại và nhìn thấy một con cún đang ba chân bốn cẳng lao về phía mình, lại còn nói ngọng nữa. Nhưng trước khi gấu nâu kịp lấy chuyện đó ra để đùa vui thì câu thông báo tiếp theo từ Minmoongie đã làm gấu ta suýt đánh rơi luôn lọ mật to tướng lên người Joohoney.
"Chaebugi với Wontokki hyung đang cãi lộn ở ngoài bìa rừng kia kìa!!" Minmoongie dùng chân trước mềm mềm đập liên tiếp mấy cái lên người gấu Gom-Shownu giục giã. "Ra xem nhanh đi anh, đi anh!"
"Anh nói thật đấy à? Cãi lộn á? Chaebugi hyung với Wontokki hyung?" Bé ong mật Joohoney lúc này suýt không tin nổi vào tai mình, nó hấp tấp hỏi lại trong lúc bay vòng xung quanh Minmoongie.
"Thật đó, anh thấy tận mắt luôn!" Minmoongie hươ huơ hai chân xác nhận, "Cãi nhau to lắm nên anh mới phải về tìm Gom-Shownu hyung đến phân giải đó."
"Thế thì đi mau thôi nào, mau lại xem hai đứa nó có khúc mắc gì mà lại cãi nhau như thế." Gom-Shownu ngày thường vốn là một chú gấu chậm chạp, làm gì cũng lề rề, ấy thế mà lúc này đây lại vội vàng lanh lẹ đến lạ. Có lẽ là vì quá lo lắng trước thông báo về trận cãi cọ của đôi bạn thân nhất khu rừng.
Vậy là một đoàn ba con thú rồng rồng rắn rắn lao ra ngoài bìa rừng để tìm hiểu nguyên nhân của cuộc cãi nhau giữa rùa Chaebugi và thỏ Wontokki.
Khi cả bọn đến nơi thì Chaebugi và Wontokki vẫn chưa ngừng cãi cọ, cả hai vẫn đang lời qua tiếng lại náo động cả bìa rừng. Đôi tai thỏ Wontokki dựng lên đầy căng thẳng, mà rùa Chaebugi cũng rướn cổ lên cao không chịu thua kém. Gom-Shownu từ xa đã thấy mọi chuyện hoàn toàn không ổn nên quyết định lên tiếng.
"Chaebugi ah! Wontokki ah! Hai đứa đang làm gì thế? Sao đang nhiên lại cãi nhau?"
Trận cãi cọ ngưng bặt ngay khi Chaebugi và Wontokki nghe thấy tiếng của ông anh gấu nâu. Cả hai đồng loạt quay sang nhìn, đều đến mức cún con Minmoongie vừa lạch bạch chạy tới phải cảm thán một câu, rõ là thân thiết mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hyungwonho] Chuyện cổ tích nhảm nhí
FanfictionDị bản của những câu chuyện cổ tích version Hyungwonho Không được nghiêm túc cho lắm...