Hoàn

7K 135 142
                                    

THÌ KHÔNG CHI VŨ <Vũ điệu thời không>

Tiết tử.

Harry nhìn hai người đang nói chuyện đứng cách đó không xa. Cậu không biết vì sao mình không tiến lên chào hỏi. Hay là vì một trong số đó là Dumbledore đã "qua đời" không lâu, và một người khác... đối tượng Dumbledore đang nói chuyện là —— Harry, một Harry giống cậu như đúc.

Cậu nhớ mình bị chú Avada của Voldemort bắn trúng. Chẳng lẽ chú của Voldemort đã khiến mình phân liệt thành hai?

Dumbledore nói "Harry" là người có được Bảo bối Tử thần. Thế nhưng Harry đã không còn có hứng thú đối với việc này nữa.

Cậu nhớ những người đã chết trên chiến trường: Lupin, Fred, còn có... giáo sư Snape...

Lúc này nghe được thảo luận của hai người về Bảo bối Tử thần, Harry chỉ thấy bi ai. Bảo bối Tử thần không thể ngăn cản chết chóc, chỉ làm cho người ta rơi vào điên cuồng hơn nữa mà thôi.

Hay có thể không phải chú của Voldemort tạo thành hai Harry, có lẽ chính cái chết vĩnh viễn không điểm cuối đã phân liệt linh hồn của cậu.

Một Harry khác kia cho rằng nơi này là nhà ga Ngã Tư Vua, Harry ấy không có nhiệm vụ lựa chọn đợi đoạn tàu xuất phát từ đây, mà trở lại hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Harry rất rõ ràng người kia sẽ thành công kết thúc cái kết Voldemort. Thế nhưng, cậu không hề có cảm giác vui mừng đối với kết quả như vậy. Cái giá lớn lao như thế, kết quả như thế, thật sự đáng giá sao?

Harry thất thần nhìn nóc thủy tinh hình tròn thật lớn ở trên cao.

"Ai, con trai ta, ở chỗ này cũng không dễ dàng như trong tưởng tượng của con." Cất bước một Harry, Dumbledore lại xuất hiện ở trước mặt một Harry khác.

Harry không xấu hổ vì bị phát hiện, dường như Dumbledore biết rõ có hai người Harry.

"Giáo sư, con không phải lưu luyến cuộc sống hòa bình ấm áp mới ở lại. Con ở lại vì để một Harry khác có cuộc sống dễ dàng hơn."

"Con à, những cái chết ấy không phải để người mang đeo trên lưng." Dumbledore thở dài.

"Không ai cả, nhưng luôn có người không thể giãy ra. Thầy của con, Giáo sư Snape, còn có ngài. Hai người lưng đã đeo quá nhiều chết chóc, hoàn thành sứ mệnh của bản thân. Hiện tại, con chỉ là người kế nhiệm. Con còn muốn cảm ơn số phận đã giúp cho bản thân khác của con có thể sống càng tích cực, càng quang minh."

"Harry... Con còn trẻ... con có thể lựa chọn..."

Lần đầu tiên trong cuộc đời Harry cắt ngang lời người cha già cậu kính mến: "Không hề trẻ nữa. Con đã có thể lựa chọn vì chính mình. Nếu ở đây con có thể gặp được đoàn tàu, như vậy thì dù nó đi đến đâu, con đều nguyện ý đối mặt."

Dumbledore từ ái cười rộ lên: "Con vẫn là người dũng cảm hơn ta rất nhiều. Ta không nên dùng tâm tính của người đã hết năm để so sánh với con. Như vậy, hãy để ta khuyên con lần cuối cùng: phương hướng của thanh niên hẳn luôn khác biệt với người già, hay mang theo hành lý của con, bước trên lữ trình mạo hiểm thuộc về con đi."

Snarry - Vũ điệu thời không (Edit hoàn)Where stories live. Discover now