Kali's POV
"Wala namang masama kung magpapaParty tayo next month di ba? Masecelebrate lang naman tayo ng ika-1000 years ng Council of Protectors. After all dapat ecelebrate natin yun. Paraan narin yun para magtipon ang lahat ng mga bampira." Sabi ko kay Cerberus. Napaface palm naman siya.
Tss! Why? Tama naman yung sinabi ko di ba? Di porket may nag aabang na problema 3 months from now hindi na kami pweding magsaya?
Paano kung mamatay na pala kami sa araw ng amavasya? Eh di... hindi man lang kami nabigyan ng pagkakataong magsaya kahit sandali? Tss! Utak talaga!
"Ah? Kali?... I think kailangan muna nating tanongin ang opinion ng iba." Sabat ni Zeek. Nasa bahay kami ni Cerberus... after all halos dito na kami tumitira... la lang... nakikikain lang ako dito... tinatamad akong maghanap ng makakain lately.
Ang totoo dito na muna kami tumitira sa bahay ni Cerberus... kami nalang ang natitirang pinuno kaya dapat naming protektahan ang isa't isa. Isa pa kapag malapit kami sa isa't isa mas madali naming mapag-uusapan ang mga bagay bagay. I find it gay but yeah it's the best way.
"party at this state?" biglang sulpot ng dambuhalang si Ezekheil.
"pwedi kapag nag-uusap ang mga elites huwag sumabat ang mga alipin?" sabi ko... nakakabwesit kasi.
"tss! Elite your face Kali. Kaartehan lang ang nasa isip mo!" sigaw ni Ezekheil sakin.
"How dare you?! I'm the Goddess of the wind! The goddess of lightning and thunder! I can definitely crash you into pieces until you turn into ashes!" sigaw ko sa kanya. Nakakainis! Anong klaseng tabas ba ng dila meron ang Ezekheil na to? Bwesit!
I'm the dark goddess wala siyang karapatang pagsalitaan ako ng ganyan. Sino ba siya sa akala niya?
"Ezekheil! Kung ayaw mong bumagyo wag mo nang painit pa ang ulo ni Miss Kali" sabat ni Daevon. Isa pa to sipsip! Tss!
Mga lalaki talaga!
Maybe I should go ask Amaia and Kharis. Alam kong hindi kami nagkakasundo but after all mga babae kami at siguro naman magkakasundo kami sa ilang mga bagay.
Tumayo na ako mula sa pagkakaupo at saka agad na naglakad papunta ng kwarto ko. Aalis nalang ako dito... pupuntahan ko sila Amaia.
Pero teka? Nasa bahay sila ni Draven? Paano ako makakapasok dun? gayong nilagyan ni Draven ng protection barrier ang bahay niya laban saming mga first generations?
Hayyyyst!
I'm bored!
There's so many shitty things happening!!!
Amaia's POV
"sakin okay lang na may party... minsan lang naman... tyaka para malibang naman tayo kahit konte... namimiss ko na masyado si Astrid. Hindi man lang niya tayo tinawagan o tenext man lang" sabi habang nakaupo sa sofa katabi si Trist at Kharis.
Nagtext kasi si Kali kay Kharis binanggit niya yung tungkol sa ika 1000th year ng Council... akalain mo yun close pala silang dalawa?
"Sa akin okay lang din..." sabi ni Kharis.
"Mga babae talaga mga walang kwenta ang inaatupag!" malamig na sabi ni Kyran.
"tss! Umalis ka nan a lang ditto Kyran? Ano ba kasing ginagawa mo dito?! Panira ka talga ng mood! Trist oh si Kyran nang aano?" sabi ko.
BINABASA MO ANG
D'Vlad: THE VAMPIRE & I
VampireDraven D. Vlad, is a member of the Royal Vampire clan 'Vlad', After witnessing the bloody slaughtering of his whole family, Draven left home and started a new life as a vigilant and left all his responsibility as a royal blood to his cousin, Cerber...