Nari's POV
Hay, malapit na yung exam namin. This time sabi ng school magkakatwist daw. The practical part of our exam is to pick a place kung saan gagawin yung practical exam. At konti lang yung mga isasama na kaklase.
Hay.... Sana makasama ko si Reese, Anne at France. So ayun nga nagpasa kami ng applications ng sabay.
After a few days binigay na din ung groupings. Kasama ko si Reese at Anne. Aww sayang naputol si France, mas masaya siguro kung kasama siya. Hmp di ko din kasama si Vin...
Dapat siya nalang kasama ee kesa dun sa iba na hindi ko kilala. Hmm sino paga nga yes kasama ko si Manuel, Pamela, Grace, Patrisha, Fernando sa pratical exam. Kami ata pinakamadaming magkakasama sa kaklase yung iba apat, lima kami walo. Woohooo.
Hanapin ko na muna mga makakasama namin galing sa ibang sections. Hmmm familiar names pero di ko sila kilala personally. Ala sana madali namin silang makaclose para maging madali tong exam na toh.
That day na binigay yung names ng mga kasama namin, umm 31 nga pala kami. Nagpameeting nung hapon. Ayun diniscuss lang naman yung mga kailangang gawin and such.
"Andyan yung list ng mga kailangan niyong dalhhin for your practical test at ang napaassign nga pala sa inyo ay Enhancement of Survival Skills sa isang mountain sa Batangas. Gusto ko rin na dapat sa next meeting natin, saulo niyo na ang pangalan ng isa't isa full name including the middle name. Is everything clear?
"Yesss"
Shemay kailangan daw saulo na lahat ng names ala ala pano ko ba yun magagawa hayst bahala na ichachat ko na lang sila sa facebook or what. Kakatakot baka maparusahan pa ako pag hindi ko nasaulo or bawas sa grade, hinahabol ko pa naman na makasama ulit sa Section A next year.
Pagkauwi ko ng bahay, deretso agad ako sa aking favorite place of the house ang aking kwarto hihi umm yung kwarto ko yung nakakita ng lahat ng kadramahan ko at chubaness sa buhay. Pag makikita ko na si Vin ay may kasamang mga chicks ge walling lang katapat nyan at gulong sa sahig kaya ako na mismo ang naglilinis nung sahig di na kailangan ng walis ^__^
Nagpahinga muna ako.......
Hala nakatulog pala ako anong oras na ba?? 10 na. Makababa nga muna para kumain..
Tsk gabi na pala plano ko pa namang mag FB para makilala ko din ung makakasama ko for the practical exam. Alam ko na mag fefriend request na lang ako sa kanila haha para makausap ko sila bukas yay.
*phone rings
Me: Horroww...mhmp.. *puno pa yung bibig
Rae: Hey. Nari?
Me: Gulp. *cough Sorry. Yes, Rae? Hihi
Rae: What are you doing?
Me: Kakain ko lang. Why?
Rae: Umm nothing. Gusto ko lang mag good luck kayo na yung next batch for the survival camp right?
Me: Yep. Kinakabahan na nga ako e. Haaayyy
Rae: Di yan. Kaya mo yan. Ikaw pa. Umm nga pala btw makakasama niyo yung isang kaservice ko
Me: Eh? Sino? Si John?
Rae: Yep. How did you know?
Me: Ako pa. Haha lol de joke its just that siya lang namn ang kaservice mo na kinukwento mo lagi sa kin ee.
Rae: oww haha ok. ow i need to go. bye na
Me: bye. good night thanks
*end call
Ahh kasama pala yung John. Sana mabait yun. May background ako sa kanila dahil may past sila ni Rae. Oh well. I better sleep bukas ko nalang kakausapin yung mga makakasama ko for the survival camp.
*The next day
Nag-open na ako ng FB.
Hmm sino kaya mga iba ko ang kasama umm si Anne baka alam haha chismosa pa naman toh >:D
"Anne!"
wow reply agad. ayos ah
"Hm?"
"Bat ang taray mo?"
"Ano ga Nari!? Di kaya. Ano ga kelangan mo?"
"Joke lang naman. Hihi Kilala mo na yung mga makakasama natin for the camp?"
"May kilala akong konti, nagawa ako ng table para mas madali tulungan mo akong kumpletuhin"
"Ge"
....
"Anne, wala pa dine si John"
"Ahh kasama ga natin yun? Diko alam middle name. Ikaw naman magtanong ako na gumawa ng table eh :P"
"Ala. Bat ako? Di naman kami close nun ee."
"Lalo kami. Ala basta ikaw na."
"Ala bahala na."
...
Hala ano gagawin ko. di kami close nun -.-" yan online pala sya ee. Nari, harmless yan HARMLESS. Bat ka ba natatakot tanungn sya? Ok na nga game.
"Hi. Survival camp din ba yung practical exam mo?"
...... John is typing
Sana di sya masungit huhu
"Yep :)"
"Ahh pede pong matanong middle name mo?"
"Sure. Villafuerte middle name ko :) Anong section mo? Ano kayang gagawin natin dun noh? Kinakabahan tuloy ako."
Ayy feel ko madali ko tong makakaclose mukhang madaldal din katulad ko ^.^ magkakasundo akmi pag ganyan.
"Ahh okay thanks :) Section 504 . Oo nga ee kinakabahan na din ako hay. Ikaw ba anong section mo?"
....
Antagal naming nag-usap. Ansarap niyang kausap parang babae lang kausap ko ngayon lang ako nakakilala ng lalaking ganun kadaldal. Haha ansaya lang. May mga lalaki pa lang ganun yung kayang makipagusap sayo, yung hindi tinatamad magtype. Yung kayang sakyan yung pagkamadaldal mo. Nagugulat ako sa haba ng mga nirereply nya eh. Kung saan saan na napunta usapan namin dahil siya mismo yung nagoopen ng topic di katulad ni Vin. hayyy
*Flashback
"Vin!"
"Oh?"
"Ano assignment bukas? :)) " "Math lang?"
"Oo"
"Thanks :)"
seen 6:02 pm
*end of flahback
Sobrang tipid tapos siya palagi nagseseen zone sa huli hay. Anyways yun nga bago magend usapan namin ni John.
"Uy gtg na. good night john!"
"Ahh sige good night din! sdst! see you sa next meeting :)"
"Baka mamaya nyan di ka mamansin ah. hihi"
"Oy di noh :P"
"Sus. Sige nga ikaw dapat una mamansin ha ah nagkita tayo"
"Sige ba. yun lang gege bye na tulog na ikaw."
"Bye :)"
BINABASA MO ANG
Have Been Torn Between Two Lovers (Ongoing)
Novela JuvenilIn the past two years of highschool ni Nari, puro aral ang inaatupag niya at ang pagtitig sa malanding gwapong crush niya... What if this third year highschool, may makilala siyang dalawang taong magbabago ng buhay niya at magbibigay ng napakalaking...