Prologue

12 0 0
                                    

"Mitchie Delle Riano!!!! Ano? May balak ka pa bang gumising! Kanina pa ako sigaw ng sigaw dito!Paos na ako!Bumangon kana dyan! First Day na first day mag papalate ka!"

Meet my bungangerang sistah' Mira ang name nya as you see este read hobby na nya ang pag bubunganga. Always nga yan e walang sawang nag bubunganga sakin.

"Coming! Saglit lang sistah! Shut up ka na jan tatayo na po ako nakaka tulig ka sa tenga ke aga aga ng pag bubunga nga mo"

Binuksan ko na ang pinto sa kwarto at tumambad ang naka busangot na mukha ng mabunganga kong kapatid. HAHAHA ang cute talaga ng ate ko sarap tatjakan! "Good morning Ate!" Bati ko sa kanya

"Buti naman at gumising ka na! Nakakahiya naman sa teacher mo no' kung malalate ka?ipapaalala ko lang ho! FIRST DAY NGAYON! HIGHSCHOOL KANA DI KANA ELEMENTARY" Nakapa mewang sya habang nag sasalita.

"Yes! My Dear sister alam ko! Di mo na kailangan pang ulit ulitin. Smile kana nga jan naka busangot kana naman."

Bumaba nako sa hagdan at naabutan si Kuya na nasa dining area at nag babasa ng dyaryo.

"Good morning Kuya! " sabay beso

"Good morning my little sister!" Sagot nya.

"Kuya naman eh! F.y.i. malaki na ako. Di nako little" sabay pout.

"Hays dalaga na talaga siya. Okey sabi mo e. eat your breakfast na at may pasok ka pa. Ako na din mag hahatid sayo sa school." Sabay wink

"Ok." Sabay kuha ng Fresh milk, Ham, Tocino at Wheat Bread. Hmm. Sarap!

After ko kumain ng breakfast. Naligo nako, I wear my school uniform, nag pony ng hair then kunting polbo and lip tint dapat natural lang ang look sabay tingin sa salamin at wink! ^.< ayan pak na pak na!

"Kuya! I'm ready na!"

"Okey! Let's go" sagot naman ni kuya Dhale

Sumakay nako sa kotse ni kuya at siguro mga after 15 minutes nakarating narin kami sa Brent Academy.

"Good luck my little sister!" Sabay tulak sakin palabas . aba! Ang bad ni Kuya! Kainis ipag tulakan daw ba ako? Ng makita ko ang malaking school na pag aaralan ko ngayung highschool life...




I deeply inhaled and exhale kinakabahan ako kase first day ngayon at diko alam kung sino magiging new friends ko kung mabait ba or terror ang mga teacher dito owemji kinakabahan ako at the same time nalulungkot kase alam nyo yung feeling na di mo na kaklase yung crush mo?Di ko na sya makikita kase for sure sa ibang school yun mag aaral. Feeling na yung wala ka nang inspiration para pumasok at ganahan sa school kase wala na. Wala na sya. Pero dapat go lang! Keri ko to kung kami ang meant to be, magkikita at magkikita pa den kami, kung kami talaga ang ay naka destined para sa isat isa makikita ko sya ngayon! Hahaha joke Malabo naman yata yun. Kase ang alam ko sa states na daw yun mag aaral ng highschool. Kaya Malabo! Malabo talaga! Hays...

Tuloy pa din ang buhay normal life na nga lang. Mahirap din pala na di ka sanay na di mo na sya magiging kaklase at makikita. Pero Fighting lang para sa pag aaral!

Nung hinahanap ko na sa bawat room yung section ko -Section1 A wala akong makita owemji lang dahil mag 7na waaa! Ayaw kong malate kaya bawat room na nakita ko dinudungaw ko.matching pag takbo at dahil sa ka engotan ng Lola nyo may nabangga ako! Nag kalat tuloy yung hawak kong libro
Nakatalikod sya! Pero alam ko talaga na sya yun kahit naka talikod eh! Di ako pwedeng mag kamali . nung humarap na sya!

"You won't believe! sa nakita ko. sya nga!"









































I whispered "Khean Drey Mateo"


































Owemji! ICan't believe it!











This is a work of fiction. Names ,Character, Places and incidents are product of the authors imagination and are used fictitiously. Any resemblance to actual events ,places, persons living or dead is entirely coincidental.

Make your own story don't copy mine!
"Plagiarism is a crime"

All Rights Reserve.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Secluded FeelingsWhere stories live. Discover now