CHƯƠNG 3: Số Phận Trớ Trêu

974 16 0
                                    

Thành phố đèn hoa xán lạn, Tiểu Úc ngồi trong xe, cảm thấy không an tâm chút nào, hai tay nắm chặt dây an toàn, hoàn toàn không còn tâm tư để thưởng ngoạn cảnh đêm của thành phố.

Những con phố quen thuộc hiện lên trước mắt cô, ngay sau đó cô nhìn thấy quán bar mà cô thường xuyên lui tới, bỗng nhiên cô lại thấy nhớ mùi vị của kem thuyền chuối.

“Chúng ta tới quán bar kia ngồi một lúc đi!” Tiểu Úc chỉ về phía quán bar ở cách đó không xa. Trên con phố dài đèn hoa rực rỡ, quán bar này chẳng khác gì những quán khác cả, thậm chí nếu không để ý thì nó rất dễ bị nuốt chửng giữa dãy đèn hoa nhấp nháy.

Ivan thoáng kinh ngạc, cô cứ tưởng anh sẽ hỏi điều gì đó nhưng anh không hỏi gì cả, cho xe dừng lại trước cửa quán bar.

Vào trong quán bar, Tiểu Úc thạo đường, kéo Ivan tới trước quầy bar, nhân viên phục vụ cũng không hỏi gì cả, làm ngay một phần kem thuyền chuối rồi đặt trước mặt cô.

Tiểu Úc vui vẻ đón lấy, quay sang hỏi Ivan: “Anh muốn uống gì cứ gọi tự nhiên, tôi mời.”

“Em?” Ivan nhìn phần kem thuyền chuối trong tay cô vẻ hờ hững. “Nếu tôi nhớ không nhầm, ngay đến tiền mua một bát mì em cũng không có mà.”

“Xí!” Tiểu Úc tỏ vẻ bất cần, gõ gõ ngón tay xuống mặt quầy bar, nói với nhân viên phục vụ: “Lấy cho anh ấy một ly Hennessy, ghi vào bill của tôi.”

Một ly Hennessy nhanh chóng được đặt trước mặt Ivan, anh cầm lấy chiếc ly khẽ lắc nhẹ, thứ chất lỏng màu hổ phách chao đi chao lại trong ly.

“Sao em biết tôi thích uống loại này?” Anh càng cảm thấy thú vị hơn.

Tiểu Úc thì lại không bận tâm chút nào, cầm cốc kem chuối ăn ngon lành, buột miệng trả lời: “Tình cờ thôi.”

“Ồ? Tình cờ?”

“Ừm…” Cô lại xúc một miếng kem, miếng kem vẫn chưa đưa vào miệng, giọng cô mơ hồ trở nên lạnh giá hơn: “Tình cờ!”

Nhìn thấy gương mặt ngỡ ngàng của Ivan, nhân viên phục vụ tốt bụng bèn giải thích: “Bởi vì có người thích uống…”

Chưa kịp nói hết câu, anh ta đã gặp phải ánh mắt cảnh cáo sắc lạnh, vội vã im lặng.

Nửa sau của câu nói này khiến Ivan vô cùng tò mò, nhân lúc Tiểu Úc đi vào nhà vệ sinh, anh bèn dò hỏi nhân viên phục vụ. Anh chàng phục vụ đang cảm thấy bí bách vì không nói ra được, lập tức nói hết những gì mình biết, mặc dù những điều anh ta biết thực ra cũng không nhiều lắm.

Thế là, sau khi nghe anh ta thêm mắm thêm muối, Ivan đã được nghe một bi kịch tình yêu về một cô gái si tình, đau khổ chờ đợi một người đàn ông bạc tình suốt tám năm ròng.

Nói một cách cụ thể, tám năm trước, Tiểu Úc đã gặp một người đàn ông uống Hennessy trong quán bar này, giữa họ không biết đã xảy ra chuyện gì sâu đậm, chỉ biết cô không thể quên được người đàn ông đó, còn người đàn ông đó thì từ đó không thấy bóng dáng đâu cả, về sau, mỗi tuần Tiểu Úc đều tới đây để chờ đợi, chờ đợi người đàn ông đó xuất hiện, nhưng đã tám năm trôi qua, người đàn ông đó vẫn chưa xuất hiện lại…

Sự Diệu Dàng Khó Cưỡng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ