Ngoại truyện 3

3.3K 164 103
                                    

Tặng bạn @Sam3924 💓💓

___________________________

Cuối tuần nào anh cũng phải tới nhà cô, dù không muốn nhưng chính là bị baba đại nhân bắt đến.

- Linh, con đặt nồi cơm giúp mẹ đi.

- Không nấu! Sao từ sáng giờ mẹ sai con đủ việc vậy? Quét nhà, phơi đồ, nhặt rau còn nấu cơm nữa...- Cô phụng phịu

- Làm nốt đi, có mấy phút xong thôi mà...

- KHÔNG LÀM! - Cô bực tức hét lớn, đánh động đến bố cô trên nhà giật mình. Anh vừa mở cửa vào nhà cũng giật bắn mình theo :

- Có chuyện gì sao con lại to tiếng với mẹ thế? - Bố cô từ trên nhà đi xuống hỏi.

- Mẹ cứ bắt con làm việc, không cho nghỉ ngơi gì hết á... - Cô oan ức giải thích

- Con làm đi còn gì, lớn đùng ra đấy rồi...

- Con gái sao lúc nào cũng phải làm thế? Bình đẳng giới ở đâu rồi...

- Coi như con làm giúp mẹ 1 hôm, cả đời mẹ đã làm hết việc nhà rồi cơ mà?

- Bố mẹ lúc nào cũng đúng hết.. chẳng bao giờ nghĩ tới con..

- Linh! Con nói gì đó? - Bố cô tức lên, quát lên

- Thôi, con nó chưa hiểu chuyện. Từ từ giải thích... Lên gác đi, để em nói chuyện với con.. - Bà đẩy ông lên gác, bà biết tính chồng, để ông lại đây một lúc nữa thì thế nào đứa con gái mông cũng nở hoa.

Anh đứng đó từ nãy giờ, như một người vô hình.. Đứng xem học trò xử sự cũng không tồi...

- Hôm nay mẹ chỉ muốn nhờ con làm chút việc nhà thôi... Đó là bổn phận của con mà?

- Sao con lúc nào cũng phải làm? Suốt ngày bổn phận, bố mẹ coi anh Sơn là con trai, sao không nhờ anh ấy làm?

- Nhưng mà.... - Bà rất khó xử, đúng là bà coi anh là con nhưng tất nhiên vẫn chưa thể bằng con mình đẻ ra. Nói thế cũng không đúng...

- Từ nay tôi sẽ đến sớm hơn một chút để giúp nấu cơm, không cần em động tay, cô cũng nên nghỉ ngơi đi ạ. Để em làm được rồi...

- Sơn à? Con đến từ lúc nào đấy? - Bà thấy may, suýt nữa thì nói anh không phải con ruột...nghe thấy vậy anh sẽ tổn thương.

- Con đến từ lúc em Linh hét lên... Cô cứ lên nghỉ hay làm việc khác đi, bếp núc em làm cũng được...

- Không khách sáo nữa, nếu con cần gì cứ hỏi Linh hay gọi cô nhé?

- Vâng ạ.

_______________________________

- Hay để em phụ thầy một tay nhé? - Cô ngồi bấm điện thoại hoài cũng chán. Nhìn thấy anh loay hoay một mình thì rất muốn giúp.

- Mẹ em còn không giúp, chỉ là một người thầy mới quen sao được hưởng cái "diễm phúc" ấy? - Anh nói giọng mỉa mai, anh là thập phần tức giận với thái độ của cô đối với mẹ, ngay cả mẹ ruột còn đối như vậy!

YÊU THẦY,CÓ ĐƯỢC KHÔNG? [HUẤN VĂN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ