Kim's POV
“Kim! Gising na!” Sabi ni Nico. Bumangon ako at may nakita akong isang malaking Building na Nall ata ang tawag. Nall? Nall ba yun? Ah basta at may nakasulat ditong SM dasmariñas.
“Ahh...anong ginagawa natin dit--” Hindi na ako natapos sa pag sasalita ng biglang sumingit si Mj.
“Bibili tayo ng damit mo. Papalitan natin yan. Mag gagala tayo at Hindi pupunta sa isang party.” Seryosong sabi ni Mj. Ay,Mali na naman ako.. :-(
“Wag ka ng malungkot. Magagamit mo pa naman yang damit mo sa ibang Gawain. Sa ngayon,Papalitan muna natin yan. Hayaan mo na 1st time mo pa lang kasi dito sa City kaya ganun. Pero don't worry,darating ang panahon na Hindi ka na magkakamali sa mga ganitong bagay.” Sabi ni nico na tila naintindihan ang pagkalungkot ko.
“Salamat nico.” Sabi ko sakanya.
“Tara na. Bibili na tayo.” Sabi ni Mj.
Pumasok na kami sa loob at nasilayan ko ang magagandang gamit dito sa loob. WOW! Pumasok kami sa loob ng Department store. Bungad na bungad pa lang ang dami ng magagandang damit.
“Bilisan Mo at mag hanap ka na ng pampalit Mo. Isa lang ang piliin mo huh. Nico,tulungan mo siya.” Sabi ni Mj.
“Isa lang?” Tanong ni nico.
“Oo. Pampalit lang naman eh. Hindi tayo dito mag sa-shoping.” Sabi ni Mj. Ahh kaya.
Nag lakad na kami ni Nico at nag hanap ng damit na susuotin. Kaya pala kaninasa hagdan habang nag lalakad ako eh tumatawa si Nico. Mali pala yung suot ko. Tsk. Kainis talaga!!!!! -_-
“Kim! Eto sukatin mo.” Sabi ni Nico sabay binigay sakin ang Damit,short,jacket,at Sapatos.
Pumasok ako sa loob ng Fitting room at Nag bihis. Nag suot ako ng Damit at short pero di ko Alam paano suotin ang Jacket at Shoes.
Lumabas ako.
“Nico,si ko alam paano suotin tong sapatos at jacket.” Sabi ko sakanya.
“Ako na nga mag susuot sayo.” Sabi niya. Tinali niya sa bewang ko yung jacket. Sinuot niya saakin ang sapatos. So this is what I look like.
“So,Ayos na. Tara na.” Sabi ni nico.
Umalis na kami ni Nico. Binigyan niya ng Card yung Cashier. Di ko Alam para Asan yun. Pagkatapos Ay umalis na kami. Sumakay na kami sa loob ng sasakyan kung nasaan si Mj. Di ko na hinubad ang suot Kong damit. At umalis na kami.
†**************
Author na Sexy sa Kabaliktaran: comment kasi kayo! T-T Next update sa Saturday. Pag nag comment kayo,Bukas na kagad or mamaya ang update. Vote and comment!
YOU ARE READING
When forest girl turn to city girl [COMPLETED]
Fiksi RemajaSiya si Abbi Kim R. Perez. Babaeng nakatira sa gubat. Ang weird noh? Akalain mo may tao pa palang nakatira sa gubat? Pero dahil sa isang lalaki,makakapunta siya sa lugar na ang tawag ay CITY. 😍