a dragonfly's tale // chuyện của chuồn chuồn

199 42 17
                                    

[ old story removed from old account. as you can notice, the style of this story is relatively different from my recent works ]


-


Từ khi sinh ra, Allie luôn biết rằng mình khác biệt với tất cả những chú chuồn chuồn khác.

Allie là một cậu bé với đôi cách trên lưng, và cậu có thể biến thành một chú chuồn chuồn ngô màu vàng bóng.

Cuộc đời của cậu nhóc kì lạ này gắn bó với ngôi nhà gỗ nhỏ ở sâu trong rừng, nơi những tia nắng vàng hay phủ đầy mặt sân và những tiếng chim kêu cứ ríu rít sau nhà. Đó là thế giới bí mật của riêng Allie, một thế giới mà chẳng có ai biết đến cả.

Nhưng đó chính là điều làm cậu nhóc cô đơn.

Allie không phải là con người, mà cũng chẳng phải là một chú chuồn chuồn ngô. Cậu bé là một thứ gì đó pha trộn nét độc đáo của cả hai. Cậu bé có thể hóa thân thành chuồn chuồn ngô mà bay từ khu rừng vắng này đến tận phía thác nước Kim Ngân ở bên kia cánh rừng, mà cũng có thể làm việc như mọi cậu bé 12 tuổi khác, có thể đi bắt cá, hái nấm và đặc biệt, là có thể làm những món ăn khá ngon.

Vì cậu bé kì lạ như thế, nên Allie không có bạn. Những chú chuồn chuồn đủ màu kia chỉ chịu bay cùng với cậu khi Allie là một chú chuồn chuồn ngô mà thôi, chứ lúc cậu bé biến lại thành người, thì chúng lại bay đi mất. Cứ như vậy, những chú chuồn chuồn cứ đến rồi đi, chẳng có ai ở lại làm bạn với cậu bé đơn độc này cả.

Allie rất buồn, nhưng cậu bé không thể làm gì được. Vì những chú chuồn chuồn đó không hiểu được lời cậu nói, mà có thể họ hiểu được, nhưng lại làm ngơ đi đó thôi. Vì nói chung thì, cậu cũng đâu phải là một chú chuồn chuồn đâu. Thậm chí, nếu người ta hỏi Allie là ai, thì cậu cũng chẳng biết phải nói sao nữa.

Vì thế, cậu chỉ có một mình trong khu rừng vắng người, hằng ngày bầu bạn với sự cô đơn trong những tiếng chim hót vọng lại trên vòm cây.

Nhưng rồi một hôm, mọi thứ đã thay đổi.


-


Allie đã gặp được Matt trong một buổi sáng đẹp trời. Matt là một giọt sương, nhưng cậu ta không phải là một giọt sương bình thường. Ồ không đâu, Matt là một giọt sương có hình dạng của một anh chàng, và anh chàng đó biết nói nữa.

Lúc đó, Allie đã thấy Matt đứng trên một chiếc lá. Anh đang ngắm nhìn những chú chim sẻ núp sau vòm cây, miệng thì khẽ huýt sáo líu lo, như muốn bắt chước lại tiếng hót của những chú chim ấy. Allie đã rất bắt ngờ khi gặp người bạn nhỏ này, vì từ trước đến giờ, cậu chưa bao giờ gặp một giọt sương nào đặc biệt như vậy.

Khác biệt với tất cả mọi người, và giống như cậu vậy.

truyện ngắn | a dragonfly's tale ; chuyện của chuồn chuồnWhere stories live. Discover now