Chapter 1

29 0 0
                                    

Madison POV

Maaga akong gumising ngayon dahil dito kakain yung dalawang kaibigan ko.

"Hmm sakto at 5:40 am pa. May panahon pa akong maligo." Kaya ayon na ligo Ako at nagbihis

Agad akong pumunta sa kusina para magluto.

"Ano ang lulutuin ko??" Tanong ko sa akong sarili

Ang lulutuin ko nalang ay Cornbeef, bacon, fried egg, hotdog at fried rice. Sige yun nalang.

Kumuha Ako ng bacon at hotdog sa ref at nilagay sa basin na may tubig para ma defrost. Pumasok Ako sa pantry did to sa bahay para kumuha ng 4 eggs, potato, onion, oil, garlic and cornbeef na purefoods. Lumabas na Ako sa pantry at bumalik sa lababo.

Kumuha Ako ng frying pan, chopping board, peeler at knife. I peeled the potato, diced it and put it in a small bowl at sinet aside. Next sinlice ko naman ang onion at garlic. Katulad ng ginawan ko sa potato nilagay ko into sa isang maliit na bowl at sinet aside.

I opened the cornbeef at kinuha ang pan at spatula. In-on ko yung stove at nilagay ang pan. Hinintay ko muna ng ilang minuto para uminit tsaka nilagyan ng oil.

At yung nagsimula na akong mag luto. Pagkalipas ng ilang minuto natapos na Ako kaya sinet ko na ang lamesa. Nilagay ko na din ang ulam at kanin.

Pumunta Ako sa kwarto at pagtingin ko sa oras ay..

Patay!! Ang tagal ko pala sa kusina?! 6:45 na kasi eh.. Agad akong nag bihis ng uniform.

(A: uniform po ng school nila ay nasa multimedia)

Agad din akong nag suot ng knee socks na color grey at sinuot ang sapatos ko.

Pagkatapos Kong ma bihis agad akong umup sa harap ng vanity ko o
At nag apil ng light make up.

*ding dong* *ding dong*

Ohh there here!

"Sandali lang" pumunta Ako sa pinto para pagbuksan sila.

"Good morning!" Bati ko sa kambal

"Morning" Sabay na bati nila pabalik

"Let's eat para maka punta na tayo agad sa school" so ayun pumunta na kami sa dining area.

Since kanina pa Ako daldal ng daldal dito nakalimutan ko tuloy mag pakilala.

Ako si Madison Lei Forbes. I'm 17 years old. I live all by myself dito sa condo ko. I'm half Japanese 1/4 Korean and 1/4 Filipino. Dito Ako nakatira for 10 years already.

My parents? They're gone already when I was 3 years old. Kaya ang kaibigan ng parents ko ang nagpalaki sa akin. Ang dalawang tong nandito sa condo ko ang ang kababata ko.

Si Gabriella Kylie Hyde at Gabriel Kyle Hyde. Actually kambal sila. Ang mga magulang nila ang nagpalaki sa akin. Sa to too lang pareho lang naman building namin pero sila ay nasa 17th floor habang ang unit ko ay NASA 18th floor.

"Are you done Lei?" Tanong ni Kylie

"Yup"

"Sige doon na kayo sa sala maghintay!! Ako na ang maghugas!" Masiglang sabi ni Kyle

Umupo Ako sa sofa habang hinintay si Kyle

Ang kambal na ito ay napaka opposite sa isa't isa
Si Kylie ay may pagka cold at si Kyle naman ay Happy-go-lucky

"Tara na?"

Lumabas na kaming tatlo at sumakay sa mga sasakyan namin. At pumunta na sa school.

_________________________________________

Hi again! Sana magustohan ninyo ang chapter na ito . Sorry sa mga wrong grammars at typos.

Don't forget to vote and comment.

Till the next chapter

Lost RoyaltiesWhere stories live. Discover now