Hahm Eun Jung không còn nhớ rõ mình đã chống đỡ lên lầu ra sao trong ánh mắt thương hại của cha mẹ.
Chị gặp được Hahm Jung Ry ở cửa cầu thang, anh mặc một thân âu phục đen gương mặt không biểu cảm nhìn chị, chậm rãi mở miệng nói: “Jungie, người Park gia bạc tình nhất, là em quá ngu dốt.”
Hahm Eun Jung không dám đối diện ánh mắt lợi hại của anh, càng không biết trả lời thế nào, chỉ có thể cúi đầu lẳng lặng lách qua anh, trở về phòng ngủ của mình.
Trong phòng tắm chị cắn răng cởi chiếc áo bị roi da xé thành giẻ rách, áo bị mưa dầm suốt đêm, dính lên miệng vết thương, thậm chí khi tách ra kéo theo da thịt. Chiếc áo màu tím là món quà sinh nhật tuổi mười sáu Park Hyomin tặng chị, nay rách nát thê thảm bị máu thấm đẫm, đã không thể mặc được nữa, Hahm Eun Jung thuận tay vò nó thành một cục, ném vào thùng rác.
Quỳ một đêm đầu gối như mềm nhũn, hai chân chị không ngừng run rẩy, ngay cả đứng trong phòng tẳm cũng không xong, đành phải tìm ghế ngồi, cầm vòi mở nước tối đa xối thẳng trên mặt mình.
Dòng nước ấm áp chảy dọc theo tấm lưng đầy thương tích, vết thương dữ tợn bị nước kích thích rồi sau đó lại là một cơn đau như kim châm xát muối.
Nhưng chút đau đớn thể xác này có thêm hơn nữa, đều không bằng một đao Park Hyomin tự tay đâm chị.
*
Sau đầu thất của Park Hyo Jin, Park gia bắt đầu đổi chỗ.
Lần dời này không rầm rộ như nhiều năm trước, bởi vì bọn họ phải di dân cả nhà sang Mĩ, cho nên nhiều gia cụ cần bỏ thì bỏ, cần bán thì bán. Trong thời gian ngắn, sân vườn vốn phồn vinh nhanh chóng điêu tàn như lá cây mất nước trong ngày thu.
Hahm Eun Jung lẳng lặng đứng dưới gốc cây ấy, nhìn Park gia dọn sạch từng chút một, gương mặt không biểu cảm gì.
Chị nhanh chóng bình tĩnh lại, thậm chí còn chưa cho mình cơ hội mượn rượu tiêu sầu, bình tĩnh như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Kì nghỉ hè dài đằng đẵng chấm dứt sau cuộc thi vào trường đại học, chị như ngày thường, rảnh rỗi thì ra chơi bóng với Park Soyeon. Nhưng trên mặt chị, không còn nụ cười thoải mái của trước đây.
Bởi vì Hahm gia và Park gia xé rách thể diện thẳng thừng, Hahm Eun Jung bị phạt quỳ lại bị một số hàng xóm nhìn thấy, trong nhất thời lời ra tiếng vào, rất nhiều người nói, Hahm gia kia có đứa con chẳng ra gì, cư nhiên để ý Park Hyomin, bị mẹ phạt quỳ cả đêm, Park gia cách vách vì tránh nó mà dọn đi cả nhà. Đứa con họ Hahm là một đồng tính luyến ai, sau này thấy nó là phải trốn ra xa.
Đối với những lời đồn này, Hahm Eun Jung chẳng hề để ý tới, giống như hoàn toàn không liên quan tới chị. Nhưng Park Soyeon thấy mấy người chung quanh xuyên tạc vũ nhục Hahm Eun Jung mà tức ứa gan.
Đêm hôm đó, Hahm Eun Jung và Park Soyeon chơi đá banh xong về nhà, xuống xe buýt ngay ngã tư rồi đi bộ từ từ đến nhà.
Con đường về nhà là con đường hàng cây thẳng tắp, hai bên là những cây đa tươi tốt, mỗi ngày sau khi kết thúc buổi tự học tối, chị và Park Hyomin luôn đi về chung, hai người nắm tay nhau trên con đường ấy, vừa đi vừa thảo luận chuyện vui trên trường. Có đôi lúc không nói gì cả, chỉ nắm tay yên lặng đi về trước, khi sắp tới nhà, sợ ai đó phát hiện mới buông tay ra, thỉnh thoảng lúc tạm biệt Park Hyomin sẽ trộm hôn một cái.