Đêm xuống mang theo một chút gió lạnh, cái lạnh se se đó thấm dần qua từng thớ vải rồi len lỏi vào da thịt. Dường như cảm nhận được hai bên vai lạnh ngắt, Hân Di đưa tay ôm lấy vai một phần muốn ấm áp hơn. Chân cô vẫn bước, từng bước chậm rãi về phía và không hề hay biết ở phía sau có một người luôn đi theo mình. Hân Di không biết tại sao mình lại phải chạy ra ngoài để giờ lang thang ngoài đường như hồn ma không chủ, chẳng biết đi về đâu. Cô đưa mắt nhìn dòng người qua lại, một sự cô đơn bủa vây lấy tâm trí, lại thêm tác dụng của rượu mạnh mình vừa uống, đầu óc thực sự có hơi choáng váng. Tuy vậy nhưng Hân Di không hề say, cô biết mình đang rất tỉnh táo, tỉnh táo đến nỗi chuyện gì cũng nhớ, kể cả những chuyện đau lòng mà mình muốn quên nhất. Đây có phải là tâm bệnh hay không? Mỗi lần cô uống rượu sầu lại thêm sầu, chẳng vơi đi chút nào trái lại còn rõ ràng hơn lúc nào hết. Giây phút này cô muốn nhào vào lòng Đăng Nguyên mà khóc cho thỏa thích, cô không muốn giấu nữa, cô mệt mỏi quá rồi. Hân Di muốn bắt đầu lại với Đăng Nguyên, ý nghĩ này vừa thoáng qua trong đầu đã khiến Hân Di chấn động.
Ở phía sau, cách Hân Di một đoạn, Đăng Nguyên cho tay vào túi quần chậm rãi cất bước theo cô gái trước mặt. Bóng dáng cô đơn đó làm tim Đăng Nguyên khẽ nhói đau. Kể từ khi quen biết cô cho đến hôm nay Đăng Nguyên lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ này của cô, có một chút yếu đuối, một chút cô đơn và một chút không cam lòng. Một cơn gió thổi qua, Đăng Nguyên nhíu mày nhìn thấy cô đưa tay lên vai, co ro trong cơn gió lạnh. Lúc này Đăng Nguyên chỉ muốn chạy nhanh về phía trước, ôm cô vào lòng, xua đi gió lạnh trong cô. Nghĩ là làm Đăng Nguyên bước nhanh về phía Hân Di.
- Cướp... cướp... mau bắt hắn lại!
Nhưng mà còn chưa kịp bước đến chỗ Hân Di, Đăng Nguyên đã nghe tiếng hét chói tai của một người phụ nữ.
Tiếng hét ấy khiến Hân Di bừng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ, cô ngẩng đầu lên đôi chân mày lập tức chau lại. Do mãi đi mà không để ý nên cô không hay biết mình đã đi đến phố đi bộ, hiện tại còn đứng gần chỗ phun nước. Từ xa cô thấy một người phụ nữ miệng đang không ngừng hô hoán và đuổi theo một người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen. Hân Di nheo mắt lại rồi mở ra để nhìn cho rõ mọi chuyện trước mắt, tên đàn ông đó được người phụ nữ kia gọi là cướp.
Cướp?
Gương mặt Hân Di trở nên tối xầm, não không ngừng hoạt động để phân tích hướng giải quyết.
Tên cướp đang ngày càng chạy lại gần Hân Di, ánh mắt Hân Di đang nhìn hắn ta không ngừng dò xét. Hân Di nhìn một loạt từ trên xuống, hắn ta mặc bộ đồ thể thao bên ngoài khoác thêm cái áo gió kéo cao, trên tay cầm túi xách của người phụ nữ kia. Điều làm Hân Di sửng sốt tại thời điểm này chính là thứ ánh sáng bằng kim loại lóe lên dưới ánh đèn đường.
Hắn ta có dao, trên tay kia hắn ta đang cầm dao.
Cả người Hân Di trở nên lạnh ngắt khi phát hiện ra điều đó, cô nắm chặt tay khiến mấy móng sắc nhọn cắm vào da thịt. Cô phải làm sao đây? Đường Hân Di cô không còn là cô gái có năng lực biết trước tương lại gì đó nữa. Cô không thể chắc chắn ai sẽ bị thương, chuyện xảy ra kế tiếp là gì? Cô chỉ biết hắn ta đang lao về phía cô nhanh như tên bắn, khoảng cách ngày một bị thu hẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Bao Giờ Có Nắng?
Lãng mạnWattpad: RosaNguyen98 Cuộc đời luôn có những đổi thay không hề báo trước, có những thứ tưởng rằng sẽ nắm được, sẽ thuộc về mình suốt cuộc đời ấy vậy mà trong một chốc vụt mất khỏi tầm tay giống như bản thân đang chìm trong giấc mộng đẹp thì giật mìn...