Chapter 1

63 14 3
                                    

"Hoi isip bata bilisan mo nga diyan malelate na tayo eh." bunganga yan ng kuya ko ang aga aga nga eh bunganga niya agad naririnig ko.

"Kung gusto mo mauna ka na lang, ayaw din naman kasi kita kasabay eh. Papahatid na lang ako kay Manong." sigaw ko pabalik kay kuya, nasa labas kasi siya sa kwarto ko while ako nagboblower ng buhok ko.

"Ayoko!! Gusto kita kasaby ei. Tsaka may gagawin pako kaya bilisan mo na diyan." sabi ni kuya habang katok ng katok ng pinto sa kwarto ko. Lumabas ako ng kwarto at nakita ko yung kuya ko na naka pamulsa na naka tingin sakin.

" Eh bakit ba! Ayaw kitang kasabay nuh. Di ako proud sayo na badboy ka sa school at n---." see? Di nga niya ako pinatapos.
Oo, badboy ang kuya at kambal ko ewan ko nga kung san sila nagmana ng pagka badboy good girl naman ako.

" Wala nang angal-angal bilisan mo na diyan, kumain ka na, dahil 7:00 na at 7:30 pa pasok natin." edi ikaw na!wla din naman akong magagawa eh.

"Oo na eto na nga ouh bababa na. Wla din naman akong magagawa ei, si jayden asan?" tanong ko kay kuya habang pababa ng hagdan.

"Nasa kusina na kumakain."

Pagpasok namin sa kusina nakita ko agad si Jayden. Di pa niya ginagalaw yung pagkain niya.

"Bakit di mo pa yan kinakain?" tanong ni kuya kay Jayden.

"Sabay kami ni Jayda kakain." bumaling yung tingin niya sakin"Bilisan mo na Jayda ang bagal bagal mo naman ei first na first day." iritang sabi niya sakin.

"Sorry ah kasi ang bagal bagal ko wla naman kasi kayong sinabi na sabay tayo papasok nuh." sarcastic kung sabi. Ewan ko ba kung bat sila nagkakaganto pagdating sakin gusto nila lagi nila akong kasama. Di nako sinagot ni Jayden at kumail na lang ako. Ang tahimik naman huhu maya-maya lang binasag ni kuya yung katahimikan naming tatlo.

"Sa kotse ako maghihintay sa inyo bilisan niyo diyan para di tayo malelelate." bossy na sabi ni kuya samin.

Mga 5 min.lang kain ko nakakainis kasi si kuya ei di tuloy ako nabusog,tsk. Tumayo na ako at nag toothbrush na then pagbalik ko sa kusina andun si Jayden nakatayo sa may entrance. Lumapit ako sa kanya tsaka sinabing puntahan na natin si kuya.

Pag dating namin sa garage di ko alam kung anong kotse gagamitin ni kuya ei kaya sumunod na lang ako kay Jayden. Huminto siya sa sports car na bagong bili,ngayon ko lang to napansin ah ba't ako di binilhan ng sports car hays ang daya naman. Binuksan ko na lang yung pinto ng passenger's seat tsaka pumasok sa loob pag sarado ko nang pinto ay sinuot ko muna yung seatbelt ko.

"Ang bagal niyong dalawa." iritang sabi ni kuya. Ni isa samin ni Jayden wlang kumibo kaya tahimik lang kaming tatlo dito. Okay!! So habang naglalakbay kami papuntang school papakilala ba ako sa inyo.

My name is  Jayda Rodriguez. I am 16 years old. First day ko sa school kung saan pumapasok sina kuya at Jayden. Si JAYDEN ay kambal ko while si kuya ZACHARY ay nakakatandang kapatid namin ng 1 taon. Close kaming tatlo nung di ako umalis ng bansa pero ngayon close pa din naman kami pero may konting space nga lang. Galing akong states, di ko kasama si Jayden or si kuya or yung parents ko tanging si Grandma and Grandpa lang. Dun ako nag-aaral nung nagbakasyon ako dub. 2 years ako sa states kasi nag momove-on ako dun galing kasi akong broken hearted last 2 years pero ngayo naka move-on nako. My heart is close, for now. Ayoko pang magkaroon ng boy friend nakakasakal yan ei. Pero pagdating siguro ng araw baka pwde na at mag bukas na ang pinto nitong puso ko para sa lalaking mamahalin ko. Di ko namalayan na andito na pala kami sa tapat ng gate ng school kay tinanggal ko na ang setabelt ko at bubuksan ko na sana yung pinto pero hinawakan ni kuya yung braso ko kaya napatigil ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Badboy is my SoulmateWhere stories live. Discover now