Chapter 1: Introduction

54 1 0
  • Dedicated kay Vangie D. Lozada
                                    

Minsan talagang darating sa ating buhay ang mga pangyayaring hindi natin inaasahan. Mga pangyayari na magbibigay ng kalungkutan at paskit sa ating buhay at magiging dahilan kung bakit tayo masasaktan at matatakot na sumubok muli; pero minsan ang mga pangyayaring ito din ang magiging dahilan kung bakit tayo matututo at mas magiging matatag.

Ang mga ganitong pangyayari ay nangyayari sa mundo ng PAG-IBIG.  Nagmamahal tayo ng isang tao na akala natin ay magbibigay sa atin ng inspirasyon, kaligayahan, at syang bubuo sa bawat araw natin na kasama sya pero sya pala yung magbibigay sayo ng pasakit,pahirap at desperasyon. Ang magiging dahilan kung bakit ka iiyak , masasaktan at matatakot magmahal ulit.....Sabi nila ganun daw talaga sa mundo ng pag-ibig ,asahan na natin na hindi tayo pwedeng magmahal ng hindi masasaktan..yun daw ang katotohanan na hindi puro saya . Katulad lan to ng lahat ng bagay dito sa mundo "ANG LAHAT AY DAPAT BALANSE LANG" kung may saya dapat may lungkot kasi kung puro positive ang lahat ng bagay wala daw Thrill.

 Ang mahalaga lang daw ay lagi natin ibalanse ang lahat ng sitwasyon na nararanasan natin; kung magmamahal ka magmahal ka lan hindi yung sobra-sobra yung pagmamahal mu .Lahat kasi ng sobra masama diba ??? 

kung nasaktan o nabigo ka man ng dahil sa pag-ibig dapat wag natin hayaan na mapabayaan natin ang ating sarili. We should try to move-on,let go and set free. Lets start a new life na wala yung taong minahal natin at nanakit satin. Ibalik nati yung dating takbo ng buhay natin nung wala pa sila kasi tayo lan din ang mahihirapan at masasaktan.Matuto tayong magpatawad para sa pagharap natin sa  mga susunod na kabanata ng ating buhay ay mas magaan.. Let just learn our lesson para sa susunod masaktan man ulit tayo hindi na ganun kasakit.

"Everything happens for a reason" Pagsubok lan g ang lahat ..Isipin na lan natin na lahat ng nararanasan natin na pagsubok at pasakit ay binigay ni Lord ng may dahilan. Hindi niya ito binigay sa atin para lang magdusa tayo.Iniwan at sinaktan tayo ng mga taong minahal natin para ipaalam ni God na may mas karapat-dapat pa , na hindi sya yung magpapasaya sayo hanggang huli at inilayo lang nia tayo sa maling tao na akala natin ay tama.

(TINGIN SA HaRAP ..BOW..SA KALIWA ..BOW..SA KANAN..BOW..HIHI)

tSk...tskk.. ang haba naman ng sinabi ko.. kapagod.Para kong nagtalumpati ahh!! :)..sino ba kasi may sabi na kailangan may introduction pa.. Well before anything else I just want to Introduce myself.. baka sabihin niyo salita ako ng salita hindi naman ako nagpapakilala. My name is Catherine Elizabeth Delos Reyes,I am 19 years old,3rd year college,hindi kami rich at hindi rin kami poor..let just nasa middle class ang social status namin.We have a simple but happy family , mabait at understanding ang parents ko kaya naman hindi nila ko pinagbawalan magboyfriend kahit nung nasa high school pa lan ako..lagi lan nila ko sinasabihan na dapat I know my limitation and my study should be my first priority.

I experienced to have my first boyfriend when I was third year high school. Nun din ako nasaktan at umiyak gabi-gabi.

I once experience how happy to love by someone you loved.

how hard to be broken-hearted,to move-on and let go.

How painful to be left alone by someone you really love.

and

how to forget and forgive someone you once loved and the one who cheated on you.

ayyy...daldal ko na.. baka maiyak pa ko.. soundtrip muna ko habang iniintay mga friends kong mababagal.. asan na ba yun ????(hanap.....hanap....hanap....ha....hayun nkita ko na ^_^) .First day of school ngaun. 3rd year college n kami... 1st semester ..

tagal talaga nila .. tulog muna ko ha..  .. lagi kasi kami sabay-sabay pumapasok kaya may tambayan/meeting place kami dito sa school para maghintayan..

bakit ba kasi ang aga ko nagising eh....tssss

------------------------------------------------------------------------

A.N :  hope you'll like it.. Di pa ko ganun kagaling ee :) pagpasensyahan nio na po kung may mga typographical error:)wrong grammar etc.<3

Catherine Elizabeth's picture------------------------------------------------------------->

First 20 n mag follow ime-mention ko ung name sa next chapter :)

 

ano pong masasabi nio???

Be Fan,,Vote and Comment :)

I fall in love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon