Chapter 3: First Day

55 5 0
                                    


Your POV

I woke up in the Morning. I brushed my hair,My Teeth and Washed my Face bago bumaba.

Andun na silang pito.

"jocheun achim-ieyo" (Good Morning) bati nila saaken.
I smiled as I Turn the TV on.

"What grade are you?" V asked in English. Cute :3

"I'm 4th Year College. I'm Taking up Bachelor of Science in Business Administration Major in Marketing Management." Sabi ko. Tango tango lang siya. Naintindihan niya ba? -_-

"Taetae-Oppa, where's your School? I want to finish college here in Korea" sabi ko. Habang nakatingin sa kanya.

"Ooh. We should go to school together. We will enroll you there. And Monday is the First Day" sabi ni Hobi. Ayy Gusto ko yan <3

"Jinjja??" Tanong ko.

Tumango lang siya.

(Just imagine that BTS members are in the Same age. Same kayo:3)

"But, Is it okay to go to school with 7 handsome boys?" I asked. Nakita kong pinaghandaan na pala ako ni Jin ng breakfast.

"Kamsahamnida" sabi ko.

"I'm the Only Handsome here" sabi ni Jin. Tumawa lang ako ng mahina.

Kinain ko nalang yung Breakfast ko. Tinitignan ko lang sila habang busy sila sa ginagawa nila. Napansin ko na Si Jungkook yung pinakagwapo sa kanila. Hihi. Pero Gwapo din yung anim. ^.^

****

First Day of School ngayon! Yie!
Nauna na ako sa BTS. Yun daw yung name ng Group nila. Ewan kung anong Group. Tsk

Pag pasok ko, nakatingin ang mga estudyante saken. They're staring like,i just killed someone.

Wala namang problema saken ah? Maganda ako.. Hihi. Basta haha.

Pumunta na ako sa Classroom ko. Umupo ako sa tabi ng babae.

"Hi!" She greeted me. I smiled nalang.

"My name is Jisoo. What's your name?" Tanong niya. Ang Cute niya.😍

(A/N: Kasama si Jisoo ng Blackpink dito sa Story. But don't worry, hindi ko siya ipapa love team sa BTS ^_^ )

"I'm (Y/N). Nice to meet you" Sabi ko. Then Smiled.

"Where are you from?" Tanong niya. Nagsuklay muna siya.

"I'm From Philippines. Waeyo?" Sabi ko. Tumango tango siya.

"Ooh. That's why you dont look like Korean. But you're really beautiful for me." sabi niya. O diba? Sabi ko. Maganda ako eh. Hihi.
Tumayo muna ako.

"Hihi. Thankyouㅡ" napahinto kami sa pag uusap nang may Pumasok sa Classroom at sinigaw yung Pangalan ko.

"(Y/N) !!!" Sigaw niya na parang 100 years kami na hindi nagkita. Pag lingon ko. It was Jungkook. Ayy. Niyakap niya ako bigla. Hala? Problema ng lalaking to?

"Why are you hugging me,Kookie?" sabi ko. Bumitaw naman siya.

"Mianhe. It's just. I didn't expect that we're classmates here" sabi niya at umupo.

"Is he your Boyfriend?" Tanong ni Jisoo na parang kinikilig pa.

"Aniyo. He's my friend" sabi ko. Tapos pumasok yung teacher.

*After class*

Kasama namin ni Jisoo si Jungkook sa paglalakad.

"Where's the Cafeteria,Kookie?" Tanong ko. Hindi siya sumagot. Minsan pala suplado ang lalaking to -_-

"Let's go" sabi niya. Pumasok kami sa Cafeteria.

Then I saw, BTS. Nakaupo sila sa isang mahabang table.

Sinundan namin si Jungkook. Nang nakalapit na kami,

"Annyeonhaseyo,  (Y/N)!" Sabi nila. I smiled lang.

"Who's that Beautiful girl behind you?" Tanong ni Jin. Tinignan ko si Jisoo. Nasa tabi ko pa pala siya.

"I'm Jisoo, (Y/N)'s Friend" Sabi niya at nag smile sa BTS. Tumango tango sila.

"Have a seat" sabi ni Hobi at umupo naman kaming dalawa. Tumingin ako sa mga tao dito aa Cafeteria. They're Staring at me i mean, us.

Habang kumakain, may narinig akong bulungan.

"Oh my gosh"

"Is she flirting with our Boys?"

"She's ugly"

"Im more beautiful than her."

"Oh my G-R-R-R-R"

"She's Such a bitch"

"What love spell did she use to get close with the boys? Haha"

Nakakainis na! Tumayo ako.

"Ano ba Problema Niyo?!" Sigaw ko. Hindi nila naintindihan. Dahil tagalog ang pagsabi ko. Napkunot lang noo nila.

"geuman haseyo!" (Stop!) Sigaw ko at umupo. Napansin ko naman na nakatingin silang walo sa akin.

"Don't mind them (Y/N)" sabi ni Yoongi at ngumiti saken. Ngumiti lang din ako pero fake lang

"Did you speak in tagalog, (Y/N)?" Tanong ni V. Tumango lang ako.

Nakakainis to. First Day of School tapos ganito na agad? Aish.

Living With BTS (You X BTS) Where stories live. Discover now