Bryle's POV
"Good Morning Sir ! "
" Sir ganda ng ngiti natin ah?"
" Magandang umaga sir bryle ngiting may galak tayo ah "
Hooo anu ba naman tong mga empleyado ko ngayon lang ba nila ako nakitang ngumiti? yung totoo? HAHHAH well, masaya kasi ako pagbigyan nyu na. Alam nyu na kung bakit? hmmmm oo its all because of my jewel. haha my jewel talaga kasi gusto ko xa maging formaly na maging akin. maging smin ni ella. Ang daming nabago sa buhay ko simula ng makilala ko xa.
Nung una akala ko its all because dahil masaya si ella sa kanya pero hindi, there's in her na di ko mapaliwanag. at alam ko hindi lang ako ang nkaramdam nun. especially ella. Napakamaalaga nya sa amin knowing na di naman niya kami kaano ano talaga. Hayyyyyy. i think lalo ako mapapamahal nito.
" Ah e sir, good morning po " sabi ng secretary ko. nakayuko pa sya habang inaabot yung report nya sakin at nanginginig pa yung kamay nya. grabe ganito ba ako kastrikto sa kanila na halos manginig sila pag nkikita ako??
"good morning too ms. arcilla" sabay kuha ko ng report nya. halos mamilog ang mata niya dahil s a pagkakatanda ko ngayon lang ako sumagot sa good morning niya HAHAHAH oh bryle !!
" Ah e thank you s-s-sir "
Pasipol sipol pa ako habang nagbabasa ng report. Ang ganda talaga ng araw na to
" OKay i will study your report. its nice and improving Ms. Arcilla. Thank you. You can leave"
Halos matulala ito dahil first time ko din pala magtethank you HAHAH ang tanda ko kasi nung huli kong kuha ng report nya e binato ko sa sahig dahil mali ang grammar HAHAH Iba ang tama ko talaga kay jewel
***
(Lunch Time)
Tok Tok Tok Tok
"Come in"
maikli kong sabi dahil busy ako nun sa pag aaral ng report galing sa sekretarya ko.
" SSUUUURRRPRISSEEEE Dadyyyyyyy !!!!!! mommy jewel and I bought your lunch ! "
Sobra akong nasurpise binisita ako ni jewel at ella at pinagluto daw nila ako ng adobo and pork steak hmmmm mukhang mapapasarap ang kain ko.
" Youre so sweet baby. Yes baby nasurprise nyu ni tita jewel si daddy. tamang tama daddy is hungry na gusto ko na kainin yan" sabay tingin ko ng nakakaloko kay jewel
Napansin ko din na pareho pala ng damit na suot si jewel at ella.
" Baby ang cute ng damit nyu ni tita jewel mo kaya lang sad si daddy. "
" Why daddy? did you not like the adobo? its tita jewel menu" sabay pout nya ng lips
" No baby. I mean daddy is sad kasi kayo lang ni tita jewel ang may damit na ganyan. " Natutuwa lang ako kasi yung damit nila minions yung design HAHAH
" Ah e bryle anu kasi idea to ni ella, Here ! binilhan ka din namin pero i dont think magugu----"
di ko nasya pinatapos magsalita, kinuha ko na agad at nagbihis ako. Wow bagay pala skin ang yellow color shirt tapos may minions pa HAHAHAH
" Bababababanana ! hahahahha tama ba ako baby ??? HAHAHA see ! bagay kay daddy HAHAHAHAHA we're like a BANANA family today ! " sabay tawanan naming tatlo niyakap ko si ella at inextend ko ang yakap ko kay jewel na alam kong naiilang. niyakap ko sya ng mahigpit at bumulong....
" Thank you for making my day extra special"
" W-wala yun, " tipid nyang sabi na kitang kita ko na namumula na sya. kumalas sya sa pagkakayakap ko.
" Okay, dahil nasurprise nyu si daddy, mamamasyal tayoooooooo syempre syaang naman kung di natin igagala ton g first family shirt natin "
nagtatalon sa tuwa si ella at kita ko ding nag ngiti ni jewel,
" Yehey Yehey !! I want to go to Star City daddy ! ! "
" Okay baby your wish is my command " at yung nga ngapunta na kami sa basement para kunin ang sasakyan. Malayo ang byahe kaya nakatulog na sila ni ella. katabi ko sila sa unahan . tnigil ko muna ang sskyan sglit dhil nilgyan ko ng unan sa gilid si jewel dahil baka mangalay ito medyp may kabigatan nadin kasi si ella.
I find ella sleeping peacefully. Namiss talaga niya ang kalinga ng isang ina.
I also find jewel sleeping peacefully too kahit ngalay na siya at makulit kasi si ella never siya nagreklamo. Halos mag iisnag buwan ndn pala. Ayokong mataos laht ng ito. gusto kong habang buhay na kaming masaya. Ako si Ella at Jewel.
Mahaba haba pa ang byahe kaya hinayaan ko muna isla matulog habang nag ddrive ako dhil mamaya alam kong mauubos ang energy nila sa mga rides and games.
*******
" Okay Dad just give me time makukuha ko din ang anak ko. Pag nakuha ko siya, isasama ko na sya dito sila ng mag ama ko I missed them so much "
*********
Habang buhay na nga ba silang masaya??
Abangan nyu po ;)
PLease hit vote and follow nyu ndin po ako
BINABASA MO ANG
From NBSB to instant MOMMY (Completed)
Roman d'amourNO BOYFRIEND SINCE BIRTH. Never been kiss, Never been touch 100% Virgin ! Hanggang sa nagising na lang ako isang umaga na INSTANT MOMMY NA AKO ! Instant mommy at instant wife. Paano ako makakaalis sa sitwasyong kusa ko nading nagustuhan...