Fly Away (JuliArck EspOrado)

2.3K 34 16
                                    

(Author's Note: Heyya!Naisip ko 'tong story na 'to habang nagvivideoke kami ng mga pinsan ko and ang kanta is Fly Away by Jojo.Haha :D Sana magustuhan niyo :) Newest loveteam!JuliArck EspOrado hihi.Enjoy!)

Marck's POV

"Jia,Jia!Tayo na ba?!"tanong ko habang hinahabol siya.Grabe,hirap habulin ng taong 'to -___-

"Jia naman,harapin mo naman ako"tumigil siya at humarap sa akin,mga 5 seconds of summer este 5 seconds tapos tumalikod ulit.Naku naman!"Jia,please?Tayo na ba?"

"Just so you know,hindi ka nanliligaw.I have my class pa so you better go to your class na din.MICH is waiting for you"she emphasized the name "MICH" and then tumalikod siya agad.Woaw.What's happening? >:D

"Wait,are you jealous?"pumunta ako sa harap niya sabay ngiti ng nakakaloko.And *toinks* Tinulak niya mukha ko sabay tawa at tumakbo.

"Mukha mo,Espejo!Ang baho mo!"sigaw niya habang tumatakbo palayo sa akin

"I love you,Morado!"I shouted and hindi ko na pinansin kung sino man makarinig.And then I went to my class and wala naman si Mich eh.Siraulo talaga si Jia myloves.Shhh.Secret lang yun ah? >:D

Ilang months ko na rin siyang nililigawan pero ang alam ko hindi niya alam na nililigawan ko siya.Akala niya joke lang lahat.Kahit yung kanina,akala niya isang malaking joke lang.Pero hindi eh.Totoo lahat.Hayyy.

Jia's POV

Hay naku.Ayan na naman si Espejo.Ilang months na siyang ganiyan,hinahatid sundo ako at laging sinasabayan.Ewan ko ba.Ang manhater ba ng dating?Wala eh.Tsaka yung kay Mich?Sinabi ko lang kasi,remember yung interview nila ni Ate Ly sa startalk?Picture nilang dalawa ni Mich tapos "friends" daw.If I know,may gusto si Marck kay Mich.

"Jiaaaaaaa!"

"Uy,Kuya Rex.Anong satin?"naglabas siya ng letter at inabot sa akin.Huh? :O"Ngek.Anong gagawin ko dito?"

"Try mong kainin Jia"sabi ko na nga ba eh.Pero kahit ganiyan ugali niyan madaming nagkakagusto diyan.Yun yung nagugustuhan nila sa kaniya.

"Sira.Kanino naman galing 'to?"

"Sa manliligaw mo.Geh,alis na ako ha?Bye!"sabay takbo niya.Manliligaw?Si Marck?Huh?Bakit si Marck?Eh hindi ko naman manliligaw yun eh.

Dumiretso ako ng dorm.And yes,wala akong class.Palusot ko lang yun kay Marck.Tatanong tanong kung kami na ba eh hindi naman siya seryoso,hindi mo alam kung seryoso nga siya.Aish.Kabanas naman eh.

*DORM*

Nadatnan ko silang busy sa kani-kanilang mundo.May naka-earphones,may nagbabasa ng libro,may nanonood at may nagluluto.Hayyy,di na magbago.Enjoying our free time.Yay!

Fly Away (JuliArck EspOrado)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon