" Ha-i! Các em, chúng ta sẽ có vài nhiệm vụ cơ bản do ngài Hokage đệ Thất ban xuống". Giọng thầy Shino vang lên đều đều trước mặt các học sinh đã chia thành nhóm 3 người ngay ngắn xếp giữa sân."Từng nhóm hãy đi đến cái hộp mà thầy đặt ở kia, bốc ra một lá thăm. Tùy vào tờ giấy viết gì, các em chia nhau ra làm. Xong sớm nghỉ sớm!"Dứt lời, từng nhóm chạy ào lên phía bàn, ai cũng mong rằng nhóm mình sẽ may mắn chọn được một công việc thật nhẹ nhàng nhưng không ai biết rằng trên mỗi tờ phiếu đâu phải chỉ có một nhiệm vụ ? Điều này đồng nghĩa với việc, làm vừa xong nhiệm vụ trên giấy thì trường nó cũng tan rồi :))
"Shino-sensei! Sao trên giấy lại chi chít chữ thế này !". Một học sinh giơ tay lên ý kiến.
"E hèm! Đừng lo, tất cả đều là những nhiệm vụ không quá khó đối với các em, các em nào muốn ý kiến thì hãy đi gặp ngài hokage--". Thầy Shino vừa dứt lời đã nghe một tiếng Sarada kêu lên tiếng thất thanh:
" BORUTO!!"
Shino kinh ngạc, không cần hỏi cũng biết thằng nhỏ định đi đâu rồi!
Cái quái gì thế này, ông già đó toàn ra những nhiệm vụ gì thôi! Mình muốn có một nhiệm vụ xứng tầm với mình!. Boruto vừa nghĩ vừa lao vút trên các mái nhà, chạy theo hướng đến trung tâm Hokage nhưng chưa kịp đến bỗng một loạt côn trùng vây bắt lấy cậu. Boruto có thể nhận ra đây là thuật côn trùng của thầy Shino.
" Không được làm phiền ngài Hokage đâu, Boruto". Giọng Shino vang lên từ phía sau Boruto.
"Sensei! Thả em ra!". Cậu đá chân giẫy dụa. Shino thở dài bất lực, rốt cuộc là vẫn phải trói cậu đi về lại trường.
Các nhóm khác đã bắt đầu nhiệm vụ rồi. Giữa sân chỉ còn Mitsuki và Shikadai. Shino thả Boruto xuống mặt đất an toàn rồi mới ra lệnh nhóm di chuyển. Trên đường đi làm nhiệm vụ đầu tiên, Mitsuki có hỏi:
" Cậu định đi gặp ngài đệ Thất sao ?"
Shikadai nhìn Boruto không trả lời. Mitsuki cũng chẳng nói gì thêm. Nhiệm vụ đầu tiên là phải nhổ cỏ cho một bà lão hàng xóm đã qua 70.
"Nhờ các con nhé". Bà lão mắt yếu nói hiền từ,vỗ vai Boruto.
Đám cỏ này chẳng biết mọc lên bao nhiêu năm không nhổ rồi nên mọc cả qua đầu ba đứa, nhìn mà lạnh gáy.
" Làm thôi!!"
Boruto cầm chiếc lưỡi hái, xung phong tạo động lực, Shikadai thì ngồi xụp xuống nền đất, nhìn cỏ bằng nửa mắt. Làm sao có thể cắt được đám cỏ này được chứ. Shikadai nghĩ rồi cũng đứng lên. Mitsuki thì cũng chỉ làm thôi.
Hơn 1 tiếng đồng hô trôi qua, cuối cùng khu vườn cũng sạch sẽ hơn phần nào nhưng đổi lại Boruto và Shikadai đều mệt đứt hơi. Từ trong nhà bà lão, Mitsuki cầm ra 3 ly nước cam, nói:
" Vất vả rồi. Đây, Boruto. Bà ấy mời chúng ta uống nước thay lời cảm tạ"
" Cảm ơn Mitsuki, tớ khát khô cả họng rồi. ". Boruto mỉm cười rất tươi, mỗi lần nhìn cậu ấy vui, trong lòng Mitsuki hiện hữu một thứ gì đó rất ấm áp.
" Đây mới là nhiệm vụ đầu thôi". Shikadai uể oải nói.
---------------------------------
Vì nhóm Boruto xuất phát trễ hơn cá nhóm khác nên về cũng trễ hơn.
Boruto vì quá mệt mỏi thiếp đi nên nhờ Mitsuki đưa về nhà giùm. Lần đầu Mitsuki thấy khuôn mặt Boruto ngủ, hình như bớt ồn ào và êm dịu hơn, mọi thứ trở nên tĩnh mịch giữa con phố vắng, chỉ còn ánh đèn đường hắt hiu giữa con hẻm. Nếu Boruto không còn huyên thuyên đủ điều, mọi thứ trông thật chán đi.
Mitsuki ngoái cổ nhìn Boruto, vô thức kề sát mặt cậu ấy. Nhìn gần càng khiến lòng Mitsuki trỗi dậy lên một thứ khó hiểu mà từ trước tới giờ chưa bao giờ có.
Mitsuki thở dài, tiếp tục đưa về Boruto về nhà an toàn.
End.
-------
Sẽ viết H nếu các bạn muốn nhé~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mitsuboru] Câu trả lời của tên ngốc.
FanfictionCâu trả lời của tên ngốc. Sau khi học được từ "yêu" mà Sarada thì Mitsuki nhận ra tình cảm của mình với Boruto đang đi không đúng với suy nghĩ của Mitsuki. Đây là bộ đầu tiên mình làm, văn chương không quá phong phú và h...