Hôm nay là ngày nhập học đầu năm đối với tất cả học sinh . Ngày hôm nay ai cũng háo hức , cũng hồi hộp giống như lần đầu tiên mình bỡ ngỡ đặt chân vào ngôi trường mới toanh .
Mạc Cự Giải đứng trước gương chỉnh đốn trang phục , ngắm ngía mình trước gương , săm soi lại mọi thứ cho đến khi tiếng gọi của mẹ vang lên .
" Giải Giải à ! Xuống ăn sáng thôi con , kẻo muộn học bây giờ "
" Dạ , con xuống ngay "
Bữa sáng diễn ra vô cùng nhanh chóng đối với Cự Giải . Vội vã đeo giày vào , cầm cặp sách khoác lên vai cô tươi cười chào tạm biệt bố mẹ rồi nhanh chóng lên đường .
Hình như hôm nay là ngày nhập học hay sao mà bầu trời lại đẹp như vậy ?
Nhanh thật con đường từ nhà cô đến trường cách khá xa sao hôm nay cô đi nhanh thế . Trường Z.A vẫn vậy , vẫn uy nghi sừng sững đó , dòng người cũng rất đông . Năm nay cô đã là đàn chị khoá cuối của năm cấp ba này rồi , tự hào quá đi .
" Trời ơi ! Sáng ra đã vấp té rồi "
Người đụng trúng Mạc Cự Giải lên tiếng , Mạc Cự Giải lúc này mới hoàn hồn quay lại hỏi han cô bạn vụng về kia .
" Cậu không sao chứ !? "
Trương Bảo Bình ngẩng mặt , đẩy đẩy gọng kính lên sau đó là nụ cười tươi .
" Mình không sao ? "
Rồi nhanh nhẹn chạy ra bảng tin trường đang chật cứng người xem danh sách xếp lớp .
" Trời ơi , từ từ , lui ra . Đừng đẩy nữa mà !!!! "
Tiếng hét vang lớn trong đám đông , Chiêu Song Ngư đanh đá liếc nhìn hàng người đang tròn mắt nhìn mình , như thói quen cô hất mái tóc đen dài dáng vẻ chảnh choẹ , kiêu kì khiến người khác khó chịu .
" Các người phải từ từ chứ , chen lấn như vậy ai xem được , thật bất lịch sự "
Cùng lúc đó cơ hội xem danh sách đã tới , Cự Giải , Bảo Bình nhanh chóng chen vào . Chiêu Song Ngư thôi chua ngoa quay lại xem danh sách .
" 12A2 "
Cả ba giọng nói cùng vang lên một lúc , ba ánh quay ra nhìn nhau . Chiêu Song Ngư cũng chỉ quay ra nhìn hai người mà cười rồi lẳng lặng đi trước .
Dọc hành lang lớp 12 , ồn ào và náo nhiệt như mọi năm . Vừa bỡ ngỡ lại hứng thú vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất , đáng nhớ nhất ở tuổi học trò mà .
" Em kia , đứng lại ! "
Đang mải ngắm ngía dãy học mới , Chiêu Song Ngư đã bị một giọng nói ồm ồm vang vọng nào đó vang lên bắt mình đứng lại .
Theo quán tính cô quay lại nhìn một lượt , thì ra đoa là cô tổng phụ trách khó tính , khó nết . Đây là một trong những giáo viên nổi tiếng của trường , được học sinh đặt cho biệt hiệu " Bà cô ế chồng " .
" Dạ , em chào cô "
" Ừm , tân sinh năm cuối hôm nay trời mát quá nha ? "
" Dạ , cô nói vậy ... là sao ạ ? "