Hi guys wala gusto ko lang mag hi.. sana po tuloy tuloy nyo lang po ang pagbabasa ng ABOUT MYSELF thank you nga po pala sa mga nagvote. Mas lalo po akong ginanahang gumawa.
_______________________________________
Laire's POV
*RING*
Hayss Salamat at uwian na.
"Guys tara na sa star bucks. Pero hihintayin pa natin sila eula at deib lohr pati na rin pala si Lee" sabi ni kurt.
After a few minutes.
"Sa wakas natapos na din kami.. oh andito pala kayo?" Tanong ni deib lohr.. hala hala si eula kinikilig sa likod.
"Kanina pa kaya!" Sabi ko na pasigaw. "Ok guys bago pa sumabog ang bulkan ni laire sa ulo nya umalis na tayo.. laire tara na lalagyan natin yan ng yelo para lumamig ng konti yang ulo mo." Biro pa ni kurt at lalo pang naginit ang ulo ko.
"ano ba?! Tara na!" Sigaw ko sa kanila.
Habang naglaalaakad kami papuntang gate. Nakasalubong ko ang lolo ko.
"Papa!" Sigaw ko. I always call my grandfather a papa.
"Alam ko na sasabihin mo sakin laire.. oo na lang." Yan ang lolo ko haaahahah alam kagad ang sasabihin ko.
"Go wherever you want to go at kahit anong oras kang umuwi bahala ka sa buhay mo high school ka na at di ka na elementary para pag sabihan" sabi ni papa sakin.
"Ok pa" sagot ko. Ni remind lang sakin ni papa.
"Oh eto oh buy whatever you want" sabi nya sakin at agad na kaming pumunta ng star bucks.
Malapit lang ang star bucks dito sa school kaya nilakad na lang namin para nakaka-exercise na rin. Ng makarating na kami ay biglang pumunta lahat ng staff ng star bucks at kinuha ang bag namin.
"WHAT THE FUCK! BAKIT NYO KINUHA BAGS NAMIN?!" sigaw ko sa mga staff ng star bucks at sabi ng isang staff ng star bucks "sorry Mr. Stankovich utos lang po kasi ng mommy mo". Nagulat ang lahat sa star bucks.
"Wait, what?! how did you know my name and Si mommy? Anong kinalaman ni mommy dito?" Tanong ko sa isang staff. At tahimik lang sila eula.
"She owned this star bucks, I'm very sorry kung di ko po agad nasabi Mr. Laire" sagot nya sakin habang lumuhod. WTF?! Di ko alam na may star bucks si mommy ahh.
Well ang alam lang ni mommy na paborito ko ang star bucks.
"Stand up" utos ko sa kanya at tumayo sya. "Next time wag mo akong gugulatin na pakuha-kuha ng bags namin ahh I thought your a snatcher" sabi ko sa kanya. Mainit pa naman din ulo ko ngayon.
"Ok sir I will" sagot nya. "This way sir please" she lead the way papuntang special table.
Ng nakaupo na kami ay nag order na kami ng foods and coffees namin. "You know what guys? That staff is a bitch. And bakit nga pala ang tahimik nyo kanina?" Natawa kong sinabi at yung tatlong transferees ehh natameme dahil sa usapan namin ng staff.
"Uhmm Mr. Laire?" Tinawag ako ni deib lohr. "Call me laire,deib lohr classmates lang tayo noh and bakit mo nga pala ako tawag?" Tanong ko.
" what I heard kanina, so your mommy owned this coffee shop right?" Tanong nya sakin. "I Don't know, why?" Tanong ko ulit.
"Nothing. Ganun ka pala kung sumagot." Sabi nya. "Alam mo kahit kakilala mo pa yan o hindi matuto kang sumagot at murahin mo. What I did kanina ganun nakakagulat kasi sya ehh." Sabi ko sa kanya.
Ng ilang minuto pa ay yung mga staff ay lumapit samin at may dala dala silang laptop at yung inorder naming foods and coffees.
"Here you go sir." Sabi nya sakin. "Thank you." Sabi ko sakanya.
Habang nag lalaptop kami I'm playing online games at my laptop while my other classmates is searching for our project. Im not good at that what I know is exams and tests.
"Kurt boring sa bahay ehh dun ako matutulog sa bahay nyo putcha boring talaga sa bahay namin promise" sabi ko kay kurt. "Sure why not?" Sabi nya sakin at naglaro na ulit ako.
"And sa vacation natin camping tayo." Sabi ko sa kanila. "Sama kami!" Sabi ni deib lohr at tumango din sila maxpein at si michiko.
"Hoy kayong tatlo sasama kayo?" Tanong ko sa kanila. " before I say yes. Ilang araw tayo dun?" Tanong ni eula sakin.
"You're decision" sabi ko kay eula.
"four days, tutal vacation naman ehh. And magdadala ako ng maraming pocket wifi at power bank." Sabi ni eula. At tumango na din si kurt.
"hindi lang ikaw dapat ang magdadala nun dapat tayo tayo din noh,laptop din natin at sasama ko na rin girlfriend ko.Game!" Sabi ko.
"Ok basta magkakasama tayo ahh and laire be careful baka allnight kayong gising" sabi ni kurt ng natawa kaming lahat.
"Syempre naman kurt noh easihan ko lang yan." Biro ko din.
*Beep Beep*
(1 new message)
Babe asan ka? Nasa bahay nyo ako ah naghihintay sayo. Uwi ka na bye ingat love you.
"Uyy si laire kinikilig. Hahahah" sabi ni michiko at natawa na lang ako.
Pauwi na ako babe. Nasa star bucks ako malapit sa school namin with my friends love you too
(Sent)
"Guys uwi na ako ahh andun si babe sa bahay namin ehh" sabi ko at kinuha ko lahat ng gamit ko at umalis na.
Pag uwi ko ay andun nga si aaliyah sa bahay nakikipag usap kay mommy sa sofa.
"Mommy andito na ako. Hi baby" sabay kiss sa cheeks kay mommy yun sa lips ang kay aaliyah.
"Mommy cacamping kami sa vacation ng friends ko kasama si aaliyah four days kami" paalam ko kay mommy at nagulat si aaliyah.
"Ok laire ingat kayo pero matagal pa naman yung vacation ahh?" Tanong ni mommy. "Pwede naman kami mommy mag early exams ehh si papa kakausapin ko" sabi ko at humarap kay aaliyah.
"Babe pupunta ako sa school nyo bukas at kakausapin ang teacher and principal nyo" sabi ko kay aaliyah at tumango.
"Baka di pumayag ang principal ko ehh" nag aalala nyang sagot.
"Ako? Sa mukha kong toh? Di papayag? Papayag yan promise" biro ko at natawa si mommy.
"Ok" sagot nya at tumahimik na ako.
"Madam dinner na po" sabi ni manang.
"Babe dito ka na kumain at matulog kakausapin ko na lang si tita" sabi ko.
"Mommy bago tayo mag dinner hindj mo sakin sinabi na nagpatayo ka ng star bucks malapit sa school namin" sabi mo at lumingon sakin si mommy.
"Laire I know favorite mo ang star bucks, so I decided na magpatayo dun that's all" sabi ni mommy at pumunta na ng lamesa.
_______________________________________
Hi guys ^_^ salamat po sa mga readers ko ah thank you din po sa mga nag vovote sakin ^_^ next chapter coming up hahaha.
YOU ARE READING
ABOUT MYSELF
RandomHI GUYS ^_^ 1ST STORY KO PO ITO SORRY KUNG MAY MGA WRONG SPELLING AKO AHH KABADO KASI AH EHH DAHIL 1ST STORY KO... OK . THIS STORY IS A TRUE STORY OF MINE PERO MAY MGA IBANG DI KASALI SA STORYKO...LAHAT NG 1ST STORY KO IS ABOUT MYSELF.... NGA PALA I...