Ng makarating na kami nila eula sa canteen um-order na kami ng pagkain namin. Di uso ang cash samin kaya credit cards ang dala namin.
Pag tapos naming um-order sa cashier naghanap na kami ng pwesto.
" dito guys" sabi ni kurt samin. At naupo na kami.
"Buti na lang talaga laire andun ka kundi ako naman tong si tanga ang sumama dun thanks ah" sabi ni eula.
" its nothing, anything for my bestfriend." Sabi ko at napatingin sakin si deib lohr. At sinamaan ko ng tingin si deib lohr.
"Next time deib lohr, please take care of my bestfriend" sabi ko kay deib lohr.
" i'll do my best to protect your bestfriend". Sabi nya sakin at ngumiti na lang ako. " thank you i'll trust that words" sabi ko kay deib lohr. At ngumiti sabay sinabing "thank you for trusting me" sabay lumingon kay eula na parang may sinasabi sa isip.
Hay nako eula. Sinabi ko sa isip ko.
*RING*
Ok guys see you later at punta ulit tayo sa starbucks nang makita ko ulit expression ni laire" sabi ni kurt na patawa. At ako naman ay napangiti lang.
"Guys ahh wag kakalimutan ah camping and climbing sa bundok dun tayo mag cacamping. Si eula at deib lohr sa isang tent, sa isa kay kurt at kay michiko, kay lee kay maxpein at sakin ako at girlfriend ko" paliwanag ko sa kanila at si eula nagbu-blush.
"Ako na lang magsasabi kila max" sabi ni kurt.
Habang naglalakad kami ay konti na lang masyado ang tao sa hallway.
"Ge guys bye" sabi ko sa kanila at pumasok na sila sa room.
Pag pasok namin ni kurt sa room. Derederetso kami sa upuan namin at di pinansin yung lecturer pero si kurt nginitian pa si ma'am grazey. Hay nako kurt.
Pag upo namin ay agad na nagsalita si kurt."max,michiko camping daw wagkakalimutan sabi ni laire".
"Kailan nga pala ulit yun?" Tanong ni michiko kay kurt."sa bakasyon pa naman eh" sabi ni kurt habang ako ay naiinis na sa sobrang ingay netong dalawang toh.
"Ahh-". " will both of you shut your mouth up?!" Sigaw ko sa kanila at tumignin nanaman yung mga ka-klase namin sakin. Hay nako.
Natahimik nalang yung dalawa. First time ko lang makinig ngayon sisirain pa nila. Habang nag tuturo si ma'am ay bumulong sakin si kurt "wow laire ah first time nakikinig" natawa na lang kaming dalawa.
Ng matapos na ang klase namin ay di pa rin nag riring yung bell.
"Anong oras na di pa rin nagriring yung bell!" Sigaw ko at agad na lumabas dala ko ang bag ko.
Paglabas ko ng room eh nasa labas din yung ibang tao. Di ko alam kung bakit nagkakaguluhan. Pag siksik ko ehh si...wait what!? Eula? Nagulat ako ng makita ko si eula ehh nakikipag away!.
"Hey stop both of you!" Sabi ko at tinulungan ko silang dalawa tumayo di ko kilala yung isa kasi di ko sila close. Baka classmate ni eula toh.
"Ano bang dahilan bat kayo nag-aaway? At kayong mga tao nakita nyo nang maynagaaway di nyo parin pinigilan. ALL OF YOU ARE BITCHES!" Sigaw ko sa kanila at tumahimik sila.
"Eula! Lets go" sabi ko at hinila sya palayo. Pag silip ko sa likod ehh sumama ang tingin nya samin. Aba loko tong babaeng toh ah. Gusto mo ng gulo hmmm.
Napahinto ako at nagulat si eula bat ako napahinto. Tinignan nya yung tinitignan ko. Naglakad ako pabalik at pinipigilan ako ni eula.
Pag lapit ko sa babae sinapak ko.
"Bat ang sama ng tingin mo. And next time na makita kita I promise to myself that I'll crash your ugly face. And no one dares hurt my bestfriend!" Sigaw ko sa kanya. Pasalamat sya at di pa ako ng gigigil sa kanya."Im sorry laire. I promise not to hurt your friend again please wag nyo po akong I kick dito sa school" sabi nya sakin habang umiiyak ng nakaluhod.
"I won't kick you at this school, ano ba ang dahilan ng pagaaway nyo ng bestfriend ko?" Tanong ko sa kanya.
"Nainggit lang po ako sa kanya" sagot nya sakin. Huh? Nainggit? Anong cause?.
"At saan ka naman nainggit?" Tanong ko ulit sa kanya. "Lagi ka po nya kasi kasama ehh" sabi nya sakin. What? Adik ba tong babaeng toh?
Hinayaan ko na lang sya at naglakad palayo. Ok ngayon naiinis na ako.
Ilang oras ng tahimik to si eula ahh."Hoy eula ang tahimik mo ngayon. At nasaan na yung super crush mo?"Tanong ko sakanya. "Absent si deib lohr. Laire, salamat nga pala kanina ah." Sabi nya sakin.
"Psh, wala yun" sabi ko sakanya. "Laire asan nga pala sila kurt?" Tanong nya sakin. "Andun pa sa room busy kakahintay sakin" sabi ko sakanya.
"Tara eula puntahan natin si kurt sa room tas deretso na tayo sa starbucks." Sabi ko at naglakad na kami papuntang room.
Pagdating namin sa room ko ehh wala na si kurt. Hmm nasaan kaya yun?
Pumunta kami ng parking lot at andun pa naman mga sasakyan namin.
Tinignan namin buong school ehh wala parin. Nag paalam ako kay eula na puunta ng C.R eh andun si kurt.
What? Sa kinatagal tagal naming naghanap kay kurt ehh nandito lang pala tong lalaking toh. "Pre ano ginagawa mo dito?" Tanong ko at pagtingin ko sa mukha nya eh may black eye. What?! Who the fuck did this to you?
"Eula come inside look what happened to kurt!" Sigaw ko at biglang pumasok si eula. Dinala namin si kurt sa clinic at ang inalala ko is sila max at michiko.
Arghh!!! Ano bang nangyayari?!.
Sabi ko sa isip ko habang naiinis. Si lee din nawawala. FUCK!!!!Nagpaalam ako kila eula na iikutin ko pa yung school. Tumawag na din ako ng mga pulis to help me searching my other friends.
Nakita ko si Lee sa likod ng building namin and may black eye din sya.
Ok yung dalawang babae nalang. Lumamit sakin yung pulis at nakita daw nila yung isang babae at si michiko yun. Ok si maxpein nawawala.
Dami ring estudyanteng nakatingin sa clinic. Pinagpahinga ako ng mga pulis pero I didn't mind them I continue searching for maxpein.
Welk si michiko parang naging ewan. Si maxpein na lang. Nasaan kaya? Shit I smell something here. What?! Tinulungan kong itayo si maxpein na nakasandal sa wall.
Hayss thank god walang nangyari sakanila. Well nagtawag din kami ng mga investigators and doctors. Syempre I care about my friends.
MAHULI KO LANG TALAGA GUMAWA NITO SA INYO FUCK I SWEAR TO GOD IM GONNA KILL THEM.
________________________________________Hi guys salamat po dahil you still reading my book. Please vote salamat.
YOU ARE READING
ABOUT MYSELF
बेतरतीबHI GUYS ^_^ 1ST STORY KO PO ITO SORRY KUNG MAY MGA WRONG SPELLING AKO AHH KABADO KASI AH EHH DAHIL 1ST STORY KO... OK . THIS STORY IS A TRUE STORY OF MINE PERO MAY MGA IBANG DI KASALI SA STORYKO...LAHAT NG 1ST STORY KO IS ABOUT MYSELF.... NGA PALA I...