*RRRIIINNNGGG!*
Yes! Uwian na. Wohoo!
Pagkatapos mag salita nung teacher ay agad agad nag unahan yung mga classmates ko palabas ng room. Excited sila eh!
Ganyan talaga pag mga makukulit yung mga classmates.
Habang naglalakad ako kasama ang barkada ko sa hallway eh may naramdaman ako'ng papel na tumama sa ulo ko.
"Paper plane?" tumigil ako at pinulot yon.
Bulag ba ang nagbato nito o baka duling. Siguro tangeks rin.
Tumalikod ako at tiningnan kung sino yung nagbato.
"Ate Reese sorry. Hehe hindi ko sinasadya." Si Calix 0///0
Sya nagbato nito? Is this Destiny?
Haha Ok Reese Reyes, wag ka'ng Feelingera.
Bubuksan ko sana yung paper plane kasi alam ko'ng yung mga kagrade nya eh kung ano anong pinagdradrawing sa kahit anong papel.
"Wag ate Reese! Nakakahiya yung mga drawing ko." So yun hindi ko na nabuksan at inabot ko na sakanya.
"Oh eto na. Sa susunod wag sakin itatama ha?" Sabi ko sakanya.
"Hahaha! Sige ate. Sorry ulit" Tapos ngumiti sya at naglakad palayo.
Eto namang barkada ko biglang sumingit.
"Hindi ka ba naaAwkward na tinatawag ka nyang ate? Eh mas matanda nga sya sayo ng 3 months." Tanong sakin ni Jermie.
"Hindi naman. Mas mataas naman year ko sakanya diba?" sagot ko naman.
"Kahit na nuh. Pano nalang kung mag BFGF na kayo?" Grabe namang to'ng si Hillary, BFGF agad?
Matagal na kasi ako'ng may gusto Calix
Todo effrot kaya ako para makaClose sya. Medyo mahirap kasi ibang year sya, at mas mababa pa.
Parang magkasing tangkad nga lang kami tapos ate pa tawag nya sakin kaya tama nga ang barkada... Awkward talaga pag naging kami na :(
Habang pababa naman kami. May nakasabay kaming lalakeng may buhat na trashcan.
Teka, classmate to ni Calix ah. Baka cleaner at ibababa yung basura.
Napansin ko'ng puno ng papel yung trashcan. Karamihan crumpled na paper plane.
Eh yung basurahan nga namin puro balat ng candy.
Ay de bale na nga.
The Next Day
Eto naman kami ngayon ng barkada ko sa Gym.
Tambayan kasi namin to pag recess eh.
Naka upo lang kami sa bleachers ng biglang inatake ng gutom si Mio.
"Guys, bili nga uli tayo sa canteen." Hindi talaga nabubusog to'ng babaeng to.
At dahil lahat kami tamad. Walang nagpresintang sumama sakanya.
"Ililibre ko kayo." Ayan! Sinabi nya na ang magic word XD
Bigla nalang nagsitayuan to'ng mga to at dumikit kay Mio.
Habang naglalakad, napansin ko'ng itong langya ko'ng sintas ay untied nanaman.
"Guys wait, yung sintas ko!" Sigaw ko habang patuloy silang naglakad.
"Sintas parin." Bwiset talaga to'ng mga to. Namilosopo na nga, nangiwan pa.
Ewan ko ba kung bakit eto naging barkada ko XD
BINABASA MO ANG
looking for sunlight ; one shot compilation (fil)
Teen Fiction[ i wrote these one shots when i was in 7th grade ;w; i dunno why but i find these one shots cringe worthy so yeah feel free to judge ] enjoy at kiligin ;)